Nữ bác sĩ bị hành hung ở Nghệ An: 'Tôi khẳng định không hề nói gì đến chuyện tiền'

“Mọi việc diễn ra quá bất ngờ, nên bản thân không kịp né tránh. Tôi không nghĩ mình bị tát và bị đánh như vậy, giờ nhớ lại vẫn còn sợ", nữ bác sĩ bị người đàn ông hành hung tại bệnh viện nói.

Công tác tại Bệnh viện 115 Nghệ An đã 2 năm, từng bị người nhà bệnh nhân làm phiền, chửi bới đe dọa, nhưng theo bác sỹ Hoàng Thị Minh thì đây là lần đầu tiên chị bị một người nhà của bệnh nhân hành hung.

Nhớ lại sự việc, bác sĩ Minh cho biết, vào tối 18/8, khoa cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông. Sau khi tiếp nhận, chính bác sĩ Minh là người đã khám cho bệnh nhân Nam, đồng thời là người y lệnh đi chụp phim.

"Khi xảy ra sự việc đang có một bác sỹ và một điều dưỡng ở bên bệnh nhân Nam. Lúc này một người đàn ông cao to xuất hiện, tay cầm điện thoại và lớn tiếng hỏi tại sao bệnh nhân vào đã lâu mà không được làm gì. Thấy vậy nên tôi ra giải thích là đã khám và đang cho chỉ định chụp phim”, bác sỹ Minh kể.

nu bac si bi hanh hung o nghe an toi khang dinh khong he noi gi den chuyen tien
Nữ bác sĩ Hoàng Thị Minh, bị người đàn ông hành hung tại bệnh viện kể lại sự việc.

Cho rằng bác sĩ chậm trễ trong việc điều chuyển bệnh nhân, người đàn ông này đã chỉ tay vào mặt bác sỹ Minh, đồng thời vung tay đánh liên tiếp vào mặt bác sĩ.

"Bị đánh liên tiếp vào mặt, khiến tôi choáng váng phải dựa vào tường. Lúc đó, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy ra hỏi và dìu tôi vào phòng trực. Tôi hoảng loạn nên nép vào góc phòng, lúc đó tôi không biết chuyện gì xảy ra nữa, tôi cũng không biết người đánh mình là ai, nhưng tôi thấy chỉ có người đàn ông đeo kính, to lớn đánh tôi”, bác sỹ Minh nói.

Cũng theo bác sĩ Minh thì sự việc diễn ra quá bất ngờ, nên chị cũng không kịp tránh. “Sự việc diễn ra quá bất ngờ, tôi không nghĩ mình bị tát và bị đánh như vậy nên không kịp né tránh. Giờ đây các vết thương đã bớt bầm tím, mỗi lần nghĩ đến tôi vẫn thấy hoảng hốt”, bác sỹ Minh nhớ lại.

Về việc này, có không ít ý kiến trái chiều cho rằng do bệnh nhân không "chạy tiền" nên mới cấp cứu chậm, thì bác sĩ Minh khẳng định không hề có chuyện đó.

"Tôi khẳng định không hề nói gì đến chuyện tiền, chuyên môn của tôi là khám chữa bệnh nên tôi luôn làm hết sức để cứu chữa bệnh nhân. Trước đó thì ngay sau khi bệnh nhân được đưa tới, các bác sỹ đã cấp cứu nhanh chóng và làm đúng các thủ tục, thậm chí khi người nhà chưa có tiền bệnh viện vẫn cấp cứu bệnh nhân, nếu đặt nghi vấn vậy thì không đúng", bác sỹ Minh giải thích.

nu bac si bi hanh hung o nghe an toi khang dinh khong he noi gi den chuyen tien
Camera ghi lại cảnh bác sĩ Minh bị đánh. Ảnh: Tiền Phong

Cũng trong ngày hôm nay (22/8), Bệnh viện 115 Nghệ An đã có bản tường trình về sự việc gửi lên các sở ban ngành, kết hợp cùng những chứng cứ trích xuất từ camere để làm rõ sự việc.

Theo đó, vào khoảng 21h25 ngày 18/8, bệnh nhân Nguyễn Văn Nam được đưa vào cấp cứu và ngay sau đó bác sỹ Hoàng Thị Minh đã tới kiểm tra, sơ cứu vết thương.

Qua kiểm tra các dấu hiệu, chỉ số sinh tồn cho thấy bệnh nhân không gặp nguy cơ tử vong, bác sỹ Minh quay trở lại bàn thực hiện các chỉ định tiếp theo đối với bệnh nhân Nam.

Đến 21h41, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty CP Xây lắp Tân Thắng đẩy cửa vào phòng cấp cứu. Ông Thắng chưa hề đến xem tình trạng của nhân viên mình mà chất vấn, chửi, sau đó vung tay đánh bác sỹ này.

Thấy đồng nghiệp bị đánh, anh Lê Quang Hòa (Điều dưỡng Khoa Hồi sức Cấp cứu Chống độc) đến can ngăn, yêu cầu người đàn ông này không được đánh bác sĩ, thì ông Thắng tiếp tục chửi bới, chỉ tay vào mặt điều dưỡng Hòa đòi đánh.

"Khi có người đến can ngăn, nhưng người đàn ông tiếp tục đuổi theo. Tại đây, ngoài ông Thắng còn có một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng...", báo cáo nêu.

Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, thì người đàn ông cầm chiếc ghế trên tay xông vào phòng khám được xác định là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô TP Vinh

Cũng liên quan đến sự việc, ngày 22/8, trong buổi làm việc với đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh, Sở Y tế Nghệ An, ông Phạm Văn Long, Phó giám đốc Bệnh viên Đa khoa 115 Nghệ An khẳng định, các y bác sỹ Bệnh viện 115 hoàn toàn làm đúng quy trình.

nu bac si bi hanh hung o nghe an toi khang dinh khong he noi gi den chuyen tien Hành hung bác sĩ tại bệnh viện: Chủ tịch phường khẳng định chỉ cầm ghế để ngồi?

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Chủ tịch phường Trung Đô cầm ghế xông vào phòng bác sĩ cùng một người đàn ông, tuy ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.