Nữ chính 'Diên hi công lược' từng mất vai vào tay Phạm Băng Băng

Không có nhan sắc quá nổi trội nhưng Ngô Cẩn Ngôn được nhiều đạo diễn đánh giá cao về diễn xuất.

Ra mắt vào giữa tháng 7, phim cung đấu Diên hi công lược lập tức gây bão mạng. Cùng với nội dung hấp dẫn được kể bằng tiết tấu nhanh gọn, bộ phim còn mang đến diện mạo mới cho dòng phim cổ trang Trung Quốc. Trong đó, màu sắc sang trọng, trang phục quý phái và góc quay tinh tế là những điểm ấn tượng.

Sau tập đầu tiên, nhân vật chính Ngụy Anh Lạc do Ngô Cẩn Ngôn thể hiện gây nhiều tranh cãi trên các diễn đàn. Nữ diễn viên sinh năm 1990 bị chê trách vì nhan sắc bình thường, không quốc sắc thiên hương như nhiều nữ diễn viên tên tuổi. Thậm chí có người ác miệng còn bảo cô gái này mang gương mặt của loài ếch.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang
Nữ chính Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn chiếm trọn hào quang của "Diên hi công lược".

Trái lại, vai diễn mà Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận thì khá được lòng khán giả bởi sự vượt trội và khác biệt so với hình mẫu quen thuộc cho vị trí nữ chính trên truyền hình. Ngụy Anh Lạc không độ lượng như Lâm Tâm Như trong Mỹ nhân tâm kế, không vừa dịu dàng vừa cá tính như Dương Mịch trong Cung tỏa tâm ngọc, cũng không trẻ thơ đáng yêu như Triệu Lệ Dĩnh trong Lục Trinh truyền kỳ.

Xuất hiện với vẻ mặt lạnh lùng và bình thản, cô gái trẻ ngày đầu tiến cung làm cung nữ đã cho thấy tính cách “không phải dạng vừa đâu”. Cô đa mưu túc trí và sẵn sàng chơi xấu những kẻ không tử tế với mình.

Hòa vào cùng vai diễn quái chiêu, Ngô Cẩn Ngôn dần chinh phục được khán giả, dùng tài lấn sắc, chiếm hết hào quang của bộ phim. Hai đàn chị Tần Lam (vai hoàng hậu Phú Sát) và Xa Thi Mạn (vai Nhàn phi) đều lui về làm thứ chính phía sau nữ diễn viên trẻ.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang
Ngô Cẩn Ngôn đóng khá nhiều phim nhưng chưa đủ bứt phá.

Ngô Cẩn Ngôn thực tế không phải diễn viên mới hoàn toàn của phim ảnh Trung Quốc, chỉ là tên tuổi của cô chưa đủ nổi tiếng. Cô theo học ballet từ năm 10 tuổi, gia nhập đoàn ballet trung ương năm 17 tuổi. Sau chấn thương, cô giã từ đam mê vũ đạo, chuyển hướng theo học diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Khởi nghiệp năm 2010, Ngô Cẩn Ngôn góp mặt trong hơn 10 phim truyền hình và 4 phim điện ảnh, bao gồm cả dự án lớn như Vô vấn tây đông quy tụ dàn sao Chương Tử Di, Trương Chấn, Huỳnh Hiểu Minh... Mặc dù chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng nữ diễn viên 28 tuổi để lại thiện cảm trong lòng các đạo diễn nhờ nét diễn linh hoạt, thông minh, cùng thân hình nhỏ nhắn, dẻo dai đặc trưng của người học múa.

Đánh giá cao Ngô Cẩn Ngôn sau lần hợp tác phim Lão pháo nhi, đạo diễn Quản Hổ giới thiệu nữ diễn viên cho vai chính trong dự án lớn Tôi không phải Phan Kim Liên của đạo diễn gạo cội Phùng Tiểu Cương. Sau này, vai diễn được trao tay Phạm Băng Băng, nổi đình đám khắp châu Á một thời. Nhưng tạo hình của Ngô Cẩn Ngôn trong vai chính vốn được công bố từ trước, cho thấy sự cân nhắc của đạo diễn họ Phùng đối với ngôi sao trẻ.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang
Ngô Cẩn Ngôn đánh mất vai nữ chính trong "Tôi không phải Phan Kim Liên" cho Phạm Băng Băng (trái).

Nhà sản xuất - biên kịch Vu Chính xưa nay nổi tiếng là bàn tay vàng lăng xê thành công nhiều gương mặt mới cho truyền hình Trung Quốc. Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dung... dù diễn xuất non nớt nhưng “qua tay” Vu Chính đều vụt sáng thành sao.

Ngô Cẩn Ngôn lặng lẽ nhiều năm cũng nhờ bén duyên với Vu Chính mà tỏa sáng. Có điều, ngoại hình của cô bị đánh giá là thua thiệt hơn các đàn chị. Dẫu vậy, nhà sản xuất họ Vu vẫn hết lời ca tụng cô: “Không sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, nhưng mang khí chất tinh khôi trang nhã. Chưa có nền tảng vững chắc trong showbiz, nhưng thể hiện lối diễn thu hút khán giả. Theo học 6 năm trường múa Bắc Kinh, 4 năm ngành diễn xuất của Điện ảnh Bắc Kinh, chịu được cực khổ. Những thứ còn lại phải đợi chứng minh bằng tác phẩm”.

Chia sẻ với trang Yahoo Đài Loan, Ngô Cẩn Ngôn cho biết cô từng rất áp lực khi nhận vai Ngụy Anh Lạc, vì đây là dự án bom tấn, hợp tác với nhiều diễn viên thực lực tên tuổi. Để chuẩn bị cho bộ phim, cô dày công tìm hiểu lịch sử qua sách báo, Internet và bạn bè. Thậm chí, cô còn đi thăm di tích Cố Cung để trải nghiệm không gian sống của cung đình ngày xưa.

Cảnh phim vừa ám ảnh vừa khôi hài với cô là khi Ngụy Anh Lạc ăn bảy tô canh hạt sen: “Lúc quay, tôi không cần ăn tới bảy tô giống hệt như nhân vật, nhưng cũng ăn khá nhiều. Hôm đó tôi đã không dám ăn sáng trước giờ bấm máy”, Ngô Cẩn Ngôn kể lại.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang
Ngô Cẩn Ngôn trẻ trung và hướng ngoại ở ngoài đời.

Sau Diên hi công lược, Ngô Cẩn Ngôn còn một phim dự kiến ra mắt trong năm nay là Triều ca, cũng do Vu Chính sản xuất. Với phim cổ trang mới này, nữ diễn viên thách thức chính mình khi lần đầu cùng lúc đảm nhận ba nhân vật.

Khác với Ngụy Anh Lạc nội tâm phức tạp, mưu mô toan tính trong phim, Ngô Cẩn Ngôn của ngoài đời trẻ trung hơn tuổi thật, cởi mở, năng động và hướng ngoại. Cô giữ đời tư sạch sẽ, kín đáo, không tai tiếng.

Chỉ duy nhất năm 2016, cô vướng vào nghi vấn “dao kéo” do phần cằm nhọn hơn nhiều so với thời mới vào nghề. Ngô Cẩn Ngôn giữ im lặng nên câu chuyện dần chìm vào quên lãng.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang
Phần cằm của Ngô Cẩn Ngôn biến dạng theo thời gian

XEM THÊM

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang Đời tư trong sạch và tổ ấm đáng ngưỡng mộ của phi tần cả năm trốn ngủ với vua trong Diên Hi công lược

Nếu như các phi tần khác tìm mọi cách để được Càn Long sủng ái thì Thuần Phi do Vương Viện Khả thể hiện trong ...

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang Cận cảnh màn cạo đầu của mỹ nam Hứa Khải để vào vai Phó Hằng trong Diên Hi công lược

Để vào vai "Phó Hằng" trong "Diên Hi công lược", mỹ nam Hứa Khải đã phải hi sinh mái tóc của mình. Dù cạo đầu ...

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang Nhan sắc U40 trẻ như đôi mươi của Phú sát hoàng hậu trong 'Diên hi công lược'

"Phú sát hoàng hậu" Tần Lam dù đã gần 40 tuổi nhưng sở hữu gương mặt đẹp cùng vóc dáng gợi cảm.

nu chinh dien hi cong luoc tung mat vai vao tay pham bang bang 'Sạn' trong 'Diên hi công lược' khiến fans không nhịn được cười

Bộ phim truyền hình "Diên hi công lược" được đánh giá cao cả về nội dung, diễn xuất, tạo hình và bối cảnh quay phim ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.