Nữ sinh châm lửa đốt trường, Vụ trưởng cam đoan ‘không hầu đồng”

Chỉ vì lời đùa câu like sống ảo trên mạng xã hội, nữ sinh lớp 8 (xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bị bạn bè ép mang xăng tới đốt cháy trường và phải nhập viện vì bỏng. Trong khi đó, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế cam đoan không hầu đồng cùng nhiều tin nóng liên quan tới y tế và ATVSTP.
nu sinh cham lua dot truong vu truong cam doan khong hau dong
Nữ sinh câu like sống ảo đốt trường học khiến cộng đồng mạng xôn xao, ảnh cắt từ clip

Chỉ vì lời đùa câu like sống ảo trên mạng xã hội, nữ sinh lớp 8 (xã Ninh An, thị xã NinhHòa, Khánh Hòa) bị bạn bè ép mang xăng tới đốt cháy trường và phải nhập viện vì bỏng.

Clip ghi lại cảnh nữ sinh cầm túi xăng rưới và châm lửa đốt trường học được chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội hôm 9/10.

Tin trên Vietnamnet cho hay, hành động dại dột của nữ sinh này được rất đông học sinh có mặt tại thời điểm đó biết. Tuy nhiên, không ai vào can ngăn mà chỉ đứng hò hét, cổ vũ và quay clip. Chỉ đến khi ngọn lửa bùng lên, các em học sinh mới tá hỏa chạy và kêu tìm nước để dập đám cháy.

Ông Phạm Đình Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Ngũ Lão (Khánh Hòa) xác nhận có việc học sinh mang xăng tới đốt trường. Nữ sinh trong đoạn clip là Ngọc Hân, sinh năm 2003, hiện là học sinh lớp 8 của trường. Hiện trường đang tiến hành giải quyết vụ việc. Do phát hiện sớm sự việc nên trường không bị tổn thất quá lớn. Hân đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Ninh Hòa do bỏng nặng ở hai chân. Công an xã Ninh An đã tiến hành làm việc với nữ sinh này, sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thông tin vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế Phạm Văn Tác đi hầu đồng được phảnảnh trên một số báo khiến dư luận nóng bỏng. Chiều 9/10, ông Tác đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng mình đi hầu đồng để mong "thăng quan, tiến chức".

Báo điện tử Tri thức trẻ cho biết, ông Tác khẳng định “tuyệt đối chắc chắn là không có chuyện hầu đồng. Mọi người đều biết tôi cả, tôi sống đường hoàng chứ không có chuyện đó. Tôi cũng không hiểu tại sao họ lại đưa thông tin như vậy"!

Ông Tác cũng cho rằng, việc gia đình làm lễ cúng cầu mong điều an lành vào ngày nghỉ và cúng lễ ở đền Trần là chuyện bình thường.

Trong khi đó, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc, và cũng sẽ không bình luận gì về vấn đề này.

nu sinh cham lua dot truong vu truong cam doan khong hau dong
Hình ảnh được cho là ông Phạm Văn Tác đi hầu đồng, ảnh cắt từ clip, Infonet.vn

Một thông tin liên quan đến y tế. VOV đưa tin, ngay sau khi Bộ Y tế công bố thêm hai trường hợp nhiễm virus Zika tại TP HCM và Bình Dương, Sở Y tế TP HCM đã khẩn trương tiến hành các biện pháp xử lý dịch tễ tại nơi phát hiện ca bệnh.

Hai trường hợp nhiễm virus Zika mà Bộ Y tế công bố vào chiều 8/10 là 2 phụ nữ. Một người 27 tuổi, đang mang thai, sống tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và một người 28 tuổi, hiện sống tại quận 9 TP HCM. Cả 2 trường hợp này không có tiền sử đi du lịch, khu vực sinh sống của họ cũng chưa có ai từng nhiễm virus Zika.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố đã phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng quận 9 tiến hành điều tra dịch tễ, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại nhà ở của bệnh nhân và khu vực xung quanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM khuyến cáo, người dân thành phố cần phối hợp với ngành y tế tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng, dọn sạch các vật chứa nước để muỗi vằn không còn nơi trú ngụ, sinh sản.

Hiện nay, TP HCM đang giám sát tại 30 bệnh viện cấp thành phố và cấp quận, huyện. Những bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm virus Zika được phát hiện sẽ kịp thời đưa vào tầm soát.

Hôm nay, thứ hai, đầu tuần, thời tiết có nhiều tin bạn nên chú ý. Theo trung tâm Dự báokhí tượng thuỷ văn TƯ, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng sáng ngày 10/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc gây mưa nhỏ vài nơi lượng ít.

Vùng đồng bằng có gió đông bắc cấp 2, vùng ven cấp 2-3. Được nhận định có cường độ yếu, không khí lạnh tràn xuống khiến nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 2 độ C. Tiết trời chuyển dịu mát hơn, vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Do tác động của không khí lạnh làm cơn bão số 6 trên biển Đông đang di chuyển chậm về phía đông dừng lại và đổi hướng đi.

Bão bẻ hướng đột ngột khoảng 180 độ, di chuyển ngược lại theo hướng tây tây nam trong thời gian tới. Nhiều khả năng bão số 6 tan trên biển do năng lượng trong bão đang bắt đầu suy giảm.

nu sinh cham lua dot truong vu truong cam doan khong hau dong
Hình ảnh Thủ tướng dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ thị sát ATVSTP cuối tuần qua

Tin vui đầu tuần, theo Chinhphu.vn, sau cuộc thị sát vệ sinh an toàn thực phẩm cuối tuần qua, Thủ tướng đã yêu cầu tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP. Tập trung quy hoạch phát triển các chuỗi cung cấp thực phẩm sạch. Tiếp tục tuyên truyền vận động các cơ sở sản xuất, chế biến. Đồng thời, có chế tài xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự những trường hợp vi phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

Thủ tướng chỉ đạo, tiếp tục đầu tư các labor xét nghiệm lưu động tại các chợ đầu mối, các phòng kiểm nghiệm chung các lĩnh vực y tế, công thương, nông nghiệp… Quản lý chặt chẽ việc sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm, làm rõ “nhập vào bằng đường nào, chống buôn lậu bằng cách nào”.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.