Nước lũ dâng cao khiến 3 người chết ở Đắk Lắk và Lâm Đồng

Tại tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng đã có ba người tử vong do ảnh hưởng của cơn bão số 12 đi qua. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tổ chức lực lượng sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.
nuoc lu dang cao khien 3 nguoi chet o dak lak va lam dong
Nhiều ngôi nhà tại huyện Krông Bông bị sập hoàn toàn.

Chiều tối ngày 4/11, ông Huỳnh Bài, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, bão số 12 đi qua địa bàn huyện gây ra mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã gây thiệt hại nặng nề cho địa phương.

Hiện tại đã có một người chết là ông Y Soah Niê (SN 1945, xã Yang Mao), cùng với đó hai người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị đổ sập và tốc mái, nhiều tài sản hư hỏng.

Cũng theo vị chủ tịch huyện, trên địa bàn đã có tới 720 ngôi nhà bị sập và tốc mái, trong đó có 108 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Ông Bài còn cho hay, hiện nay có một số vùng dân di cư, do nước suối dâng cao nên chính quyền chưa tiếp cận vùng bị cô lập.

“Đến thời điểm hiện tại, trời vẫn đang còn mưa, khả năng nước đập sẽ dâng cao, tôi đang tổ chức cho các lực lượng sẵn sàng ứng cứu để hỗ trợ kịp thời cho người dân khi có tình huống xấu xảy ra”, ông Bài thông tin.

nuoc lu dang cao khien 3 nguoi chet o dak lak va lam dong
Nhiêu gốc cây to bị bật gốc tại TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trang Anh

Còn tại tỉnh Lâm Đồng, ông Phạm Triều, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, tính đến chiều nay, mưa bão ảnh hưởng tới vùng đã khiến hai người tử vong do nước cuốn trôi.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tân (61 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) và Nguyễn Thị Xuân (50 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk).

Theo nguyên nhân ban đầu, bà Tân và bà Xuân tử vong là do nước lũ đột ngột dâng cao khiến cả hai bị nước cuốn trôi, nhấn chìm.

Bên cạnh thiệt hại về người, tại địa bàn huyện Lạc Dương đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, khoảng 50ha hoa màu bị chìm trong biển nước.

nuoc lu dang cao khien 3 nguoi chet o dak lak va lam dong
Bão số 12 cũng gây ảnh hưởng đến nhiều huyện ở Gia Lai: Ảnh: Trang Anh

Tại tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT, Phó Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, mưa lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh khiến các dòng suối lớn ở thượng nguồn đổ về gây ngập cục bộ ở đoạn đường trên Quốc lộ 25 khiến giao thông bị chia cắt tại đoạn qua xã Ia Sao (thị xã Ayun Pa).

Trước tình hình trên, Ban ATGT tỉnh Gia Lai đã yêu cầu lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng khác phối hợp sử dụng xe cảnh sát đưa người dân và phương tiện đi qua đoạn đường bị ngập.

nuoc lu dang cao khien 3 nguoi chet o dak lak va lam dong Chùm ảnh: Tây Nguyên xơ xác sau cơn bão số 12

Sau khi cơn bão số 12 – bão Damrey đi qua khu vực Tây Nguyên, nhiều cơ quan nhà nước, trường học, nhà dân bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.