Nuôi con muốn con học giỏi chưa đủ, U23 đủ để bạn hiểu thành công cần rèn luyện thể lực tốt

Một đáp án không thể tuyệt vời hơn, cũng là một hướng đi vô cùng tích cực và “dễ hiểu” dành cho những ông bố, bà mẹ đang đau đầu chọn trường tốt cho con.
nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot Làm mực hấp sả sốt mắm chanh cho chồng nhậu xem bóng đá
nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot Đại sứ quán Trung Quốc mở cửa cấp visa riêng cho fan Việt cổ vũ đội U23

Là những bậc phụ huynh, đa phần đều muốn con thành công. Mỗi người có một cách định nghĩa khác nhau về “thành công”. Nhưng hầu hết cha mẹ Việt đều có một hướng đi hơi “trùng nhau”. Đó là bằng giá nào đều khuyến khích, thậm chí ép con học các môn phát triển tư duy trước, mong muốn chọn được một trường tốt để con học văn hóa. Hơn hết, họ đều muốn các con khi trưởng thành đều có một công việc tốt, hoặc tự khởi nghiệp bằng chính những kiến thức và vốn sống của mình đã học được suốt những năm tháng tuổi trẻ.

Nhưng rồi, chiến thắng quá vang dội, chiến thắng làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam, và rất nhiều chiến thắng của các môn thể thao khác, cuộc sống của các vận động viên, các cầu thủ khi theo đuổi niềm đam mê của mình, có bao giờ khiến chính những bậc phụ huynh phải nghĩ lại?

U23 Việt Nam có gì khiến “cả thế giới” đảo điên đến như vậy?

Những chàng trai U23 của Việt Nam, họ là đại diện của thế hệ cầu thủ mới, của lớp trẻ, của lối tư duy mới. Họ được sống tuổi thơ vất vả, được trải nghiệm cuộc sống theo đúng hoàn cảnh gia đình của mình, được học cách vượt lên hoàn cảnh, vươn lên số phận, học cách giúp đỡ bố mẹ, lo toan cho cuộc sống của gia đình và có trách nhiệm với tương lai của bản thân. Và hơn hết, họ được rèn luyện thể lực tốt ngay từ nhỏ.

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot
Những chàng trai U23 trên sân cỏ hạnh phúc khi được theo đuổi niềm đam mê của mình. (Ảnh Vietnamnet)

Những chàng trai U23 của Việt Nam được sống trong một môi trường kỷ luật, nghiêm khắc, được rèn luyện kỹ năng về môn thể thao mà họ đam mê. Bên cạnh đó, họ được học ngoại ngữ để hòa nhập với thế giới, tự tin hơn trong giao tiếp cũng như mở mang đầu óc, tiếp nhận những xu hướng tích cực đang thay đổi từng ngày trên thế giới.

Những gì mọi người thấy về các cầu thủ U23 không phải là bán chuyên, không phải họ từ những ngành nghề khác nhau và “đá bóng” là nghề… “tay trái” như nhiều thế hệ cầu thủ trước. Mà U23 là những gì chuyên nghiệp nhất, là tinh túy của một thế hệ lớp trẻ dành tất cả niềm đam mê cho bóng đá.

Và họ không chỉ có đá bóng và đá bóng. Bởi ngoài thời gian đá bóng, họ được xả stress theo sở thích, cách riêng của mình như nghe nhạc, chơi game, lướt web… Họ được học tiếng Anh, học cách cư xử và là những chàng trai lịch thiệp, văn minh trong giao tiếp cũng như thông minh trong lối tư duy chiến thuật trên sân cỏ.

Nuôi con nếu chỉ để học giỏi thôi chưa đủ

Nhiều cha mẹ ở Việt Nam nói riêng và rất nhiều nước trên thế giới nói chung, đang cố gắng dành dụm tiền, thậm chí vay tiền để “đầu tư cho tương lai” bằng cách cho con “áp lực thi cư” để vào trường chuyên, lớp chọn, để vào những trường học ngày học đêm, học đến “thân tâm rã rời”… Để sau những giờ học, những đứa trẻ sợ đến trường, sợ học, sợ sách vở và sợ giao tiếp hằng ngày.

Một thực tế cũng dễ nhận thấy, những lớp trẻ ấy lớn lên, thường không có niềm đam mê thể thao, thậm chí không hiểu biết về một môn thể thao nhất định, không sắp xếp cho mình một lịch trình làm việc khoa học, không biết bảo vệ sức khỏe cho mình, và tất nhiên là ở họ, chỉ có những con số, những dòng chữ trong đầu, miệt mài làm việc đến quên ăn, quên ngủ...

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot
Cần dạy con rèn luyện thể thực và bảo vệ sức khỏe. (Ảnh Pinterest)

Tạo cho con thể lực tốt bằng vận động

Những đứa trẻ ở các nước trên thế giới, chúng được làm gì? Dễ nhận thấy ở Nhật Bản, trẻ em thường được vận động ngoài trời nhiều giờ liền mỗi ngày. Trẻ có thể thỏa sức chơi đùa với thiên nhiên, chơi những môn thể thao mình yêu thích. Mỗi ngày đến trường chỉ chơi và chơi. Toàn bộ thời gian ở trường chỉ học các môn văn hóa, năng khiếu khoảng 30 phút đến một tiếng.

Trẻ em ở Thụy Sĩ được các cô giáo thường xuyên dẫn đi tham quan, đến các công trường, các nhà máy, các khu công nghiệp để được học hỏi những điều vô cùng thực tế, không giáo điều, sách vở. Đặc biệt, trẻ em luôn được hướng dẫn tập luyện thể thao, rèn luyện thể chất và học cách bảo vệ sức khỏe trong mọi điều kiện thời tiết. Bởi nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn gốc của tư duy, của phát triển trí não là cần được vận động, cần được rèn luyện về thể chất.

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot
Các bé nên rèn luyện thể lực, theo đuổi các môn thể thao. (Ảnh Pinterest)

Ở Việt Nam lại là một thực trạng khác, bố mẹ luôn muốn con học chữ, học đếm, học tư duy toán học… Nếu đó thực sự là điều trẻ hứng thú, say mê cũng đều đáng quý. Nhưng sẽ càng đáng quý hơn, khi ba mẹ chú trọng việc rèn luyện thể lực cho con ngay từ nhỏ, để con có thể theo đuổi niềm đam mê ấy một cách dài hơi, bài bản với tình trạng sức khỏe luôn tốt.

Nếu có thể lực, các con sẽ trở thành những người trẻ khỏe mạnh, biết chăm lo cho bản thân, chịu được áp lực công việc, dám theo đuổi ước mơ, hoàn toàn có thể chịu được cường độ cao của công việc và hưởng thụ một cuộc sống đủ đầy, chất lượng, ý nghĩa.

Biết bảo vệ sức khỏe, có thể lực sẽ có cuộc sống hạnh phúc

Hạnh phúc luôn được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau, được theo đuổi niềm đam mê của mình, được tận hưởng những thú vui theo cách riêng như du lịch, mua sắm… Nhưng hạnh phúc được hiểu một cách đơn giản nhất đó là khi có sức khỏe, khi cơ thể luôn ở trạng thái minh mẫn và dồi dào sức sống.

Bạn không thể cảm thấy vui khi vừa nghe hòa nhạc, xem phim vừa cảm thấy đau lưng, nhức đầu. Bạn cũng không thể trải nghiệm nhảy dù, leo núi khi cơ thể ra gió, trở trời lại mệt nhoài, uể oải… Và đặc biệt, bạn cũng không thể theo học môn, ngành mà bạn thích khi không có sức khỏe, liên tục ốm đau, yếu ớt…

Và nếu con bạn không yêu thích các môn học được xem là “chính” như Toán, Lý, Hóa, hay Văn, Sử, Địa…, con trót yêu thích môn được xem là “phụ” như đá bóng, đá cầu, bơi lội… Đừng rẻ rúng, coi thường khi con theo đuổi môn thể thao và coi đó là niềm đam mê của mình.

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot
Theo đuổi niềm đam mê để truyền cảm hứng và niềm hạnh phúc cho những người xung quanh. (Ảnh Vietnamnet)

Bởi những người thực sự yêu thích và theo đuổi môn thể thao ấy, họ đều có một cuộc sống hạnh phúc, có một thu nhập không kém gì người giỏi các môn học khác. Và điều đặc biệt, là họ có thể mang vinh quang về cho Tổ quốc chẳng kém gì những người nghiên cứu và làm về các ngành nghề khác. Họ giúp lan truyền nhanh nhất niềm hạnh phúc, niềm vui đến cho mọi người, như chính điều tuyệt diệu đầy ý nghĩa mà các chàng trai U23 Việt Nam đã và đang làm.

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot Mẹ Công Phượng mang gạo quê, củ sắn sang TQ tẩm bổ cho U23 Việt Nam

Sau khi thông tin Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho hai người thân trong ...

nuoi con muon con hoc gioi chua du u23 du de ban hieu thanh cong can ren luyen the luc tot Muốn có ảnh chụp 'để đời', hãy ngồi ở quán cà phê này trong ngày U23 Việt Nam đá chung kết

Đinh, Cộng hay Hanoi Time Coffee là những quán cà phê sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay khu vực trung tâm bờ Hồ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.