Obama: Trump còn không đủ tư cách làm nhân viên cửa hàng tiện lợi

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết những lời khoe khoang "sàm sỡ" phụ nữ của Donald Trump trong đoạn video năm 2005 khiến ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa thậm chí không đủ tư cách làm việc tại cửa hàng tiện lợi.
obama trump con khong du tu cach lam nhan vien cua hang tien loi Clinton tiếp tục dẫn trước Trump sau video sàm sỡ phụ nữ
obama trump con khong du tu cach lam nhan vien cua hang tien loi Trump từng khoe 'thành tích' sàm sỡ phụ nữ
obama trump con khong du tu cach lam nhan vien cua hang tien loi
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Getty

Trong bài phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton ở thành phố Greensboro, bang Bắc Carolina, Tổng thống Obama cho biết sự lựa chọn vào ngày 8/11 tới đây đã rõ ràng, ngay cả trước khi đoạn băng Donald Trump nói những lời thô tục về phụ nữ bị rò rỉ.

"Như các bạn thấy, ông ấy đã nói những lời không ai có thể chấp nhận được, thậm chí là khi tới nộp đơn làm nhân viên ở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven", Reuters dẫn lời ông Obama.

Người đứng đầu Nhà Trắng còn chỉ trích một số thành viên đảng Cộng hòa, những người lên án phát ngôn của Trump, nhưng vẫn ủng hộ vị tỷ phú bất động sản.

"Trên thực tế, một số người nói rằng: 'Chúng tôi kịch liệt phản đối, chúng tôi không thể chấp nhận... nhưng chúng tôi vẫn ủng hộ ông ấy'. Họ vẫn nghĩ ông ta nên trở thành tổng thống và tôi thấy điều này không hợp lý", ông Obama cho biết.

Washington Post ngày 7/10 công bố một đoạn video quay năm 2005, trong đó tỷ phú Trump khoe khoang việc ông từng quyến rũ một phụ nữ. Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình.

Phát ngôn gây sốc của Trump, đặc biệt là những từ ngữ khi nói về tấn công tình dục khiến ông hứng chỉ trích từ nhiều phía, bao gồm cả những thành viên đảng Cộng hòa. Trong buổi tranh luận lần hai hôm 9/10, Trump đã thể hiện sự hối hận về đoạn video, nhưng biện hộ rằng đó chỉ là "cuộc nói chuyện trong phòng thay đồ".

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.