Phản ứng trái chiều của sao Việt về phát ngôn của ca sĩ Ngọc Anh

Sau những nhận xét thẳng thắn của ca sĩ Ngọc Anh về OnlyC và Chi Dân, dư luận chia làm hai phe là ủng hộ và phản đối.
phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Nguyễn Ngọc Anh có đủ đẳng cấp để chê nhạc Chi Dân, OnlyC?
phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Phản ứng của Only C và Chi Dân trước phát ngôn chê bai của ca sĩ Ngọc Anh?
phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Only C, Chi Dân: Ca sĩ, nhạc sĩ có loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe

Có thể thấy trong năm 2017, rất nhiều phát ngôn đụng chạm nghề nghiệp được đưa lên mặt báo. Từ Tùng Dương khi anh nói về dòng nhạc bolero, cho đến những phát ngôn của Diva Thanh Lam khiến công chúng dậy sóng. Tiếp đến là những tranh cãi qua lại về quan điểm làm nghề của Dương Cầm, Miu Lê. Đỉnh điểm, hàng loạt nghệ sĩ đã tẩy chay Chi Pu với những bức xúc được thể hiện rõ ràng.

Mọi chuyện dường như đang dần lắng lại thì mới đây nhất, ca sĩ Ngọc Anh tiếp tục có những nhận xét thẳng thắn trên mặt báo: “Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay Only C cũng có nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám”. Với phát ngôn “thẳng như ruột ngựa” và có phần hơi tiêu cực này, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều khán giả, anh chị em nghệ sĩ ủng hộ quan điểm của cô.

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh

Ngay sau khi những nhận xét của ca sĩ Ngọc Anh xuất hiện đầy trên các mặt báo, stylist Lê Minh Ngọc đã nhanh chóng “phản pháo” lại. Stylist Lê Minh Ngọc là cái tên khá nổi tiếng trong làng thời trang Việt Nam, anh cũng được khán giả yêu mến và gọi vui với cái tên “kẻ lắm lời” hay “thảo mai” bởi những nhận xét thú vị và có phần “xéo sắc” trong series Những kẻ lắm lời.

Chính vì vậy, không có gì là quá bất ngờ khi anh là một trong số những người đầu tiên lên tiếng phản bác lại phát ngôn của ca sĩ Ngọc Anh. Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Chị Ngọc Anh ơi. Chị có thể không biết nhiều người nhưng cũng không phải ai cũng biết chị đâu. Chị có tuổi rồi kiệm lời chút thấy chị người ta tôn trọng hơn, đúng không chị? Chẳng lẽ giờ em cũng chửi mấy bạn stylist trẻ tuổi là ai? Làm vậy mà cũng đòi làm stylist. Đúng là vớ va vớ vẩn. Em cũng hơi già nhưng em sẽ không làm vậy đâu”.

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh
Stylist Lê Minh Ngọc. (Ảnh: Elle)

Có người phản đối nhưng cũng có người ủng hộ, cùng quan điểm với ca sĩ Ngọc Anh. Tô Minh Đức, một người bạn dường như là tri kỉ của nữ ca sĩ cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời cũng đã lên tiếng ủng hộ bạn mình. Trong bài đăng mới nhất của nữ ca sĩ, anh bình luận: “Cả showbiz đang ầm lên hỏi lẫn nhau: Anh là ai? Cô là ai? Mày là ai? Chiêu hạ giá cũ rích”.

Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ cũng có những chia sẻ thẳng thắn về quan điểm nghề nghiệp: “Khán giả thì được nói thẳng, còn nghệ sỹ nói thẳng thì bị cho là nói xấu? Như thế này còn là nhẹ đấy! Sáng giờ tôi cứ nghĩ mãi về việc danh xưng ca sỹ đã từng bị hạ giá thê thảm tới mức thế nào để người người cầm mic, nhà nhà cầm mic, người bình thường hát còn hay hơn ca sỹ. Giờ thì đến lượt nhà sản xuất âm nhạc”.

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh
Tô Minh Đức. (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Điều khiến khản giả thích thú nhất sau mỗi vụ việc có lẽ là được nghe những bình luận của nam ca sĩ Duy Mạnh bởi vừa hài hước nhưng lại rất đúng tâm lý của nhiều người. Mới đây, một khán giả đã để lại bình luận trên trang cá nhân của Duy Mạnh về scandal Ngọc Anh: "Ca sĩ Ngọc Anh vừa phát ngôn nhạc Việt Nam giống như cái chợ. Thượng vàng hạ cám anh ạ". Trái với suy nghĩ của nhiều người, Duy Mạnh lại bày tỏ quan điểm khá thoải mái và "cực lạ" của mình: "Em ý là phụ nữ xinh đẹp muốn nói gì cũng được. Nhưng anh nói thật là nhạc Việt Nam có lúc nào cao sang đâu? Lúc nào chả thượng vàng hạ cám. Hay dở là tùy vào cảm nhận và sự lựa chọn của mỗi người".

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh
Nam ca sĩ Duy Mạnh. (Ảnh: Eva)

Only C và Chi Dân là nghệ sĩ được nhắc đích danh trong phát ngôn của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh. Do vậy, cộng đồng mạng rất tò mò xem phản ứng của hai nghệ sĩ trẻ này. Tuy nhiên, Only C và Chi Dân dường như đã “ngán” với việc đôi co qua lại trên mặt báo. Cả hai đều có cách đối mặt với phát ngôn này rất giống nhau.

Only C và Chi Dân đều có cùng một động thái trên trang cá nhân của mình là chia sẻ cho khán giả những thành tích đáng ghi nhận mà bản thân vừa có được. Sản phẩm mới nhất của Chi Dân cán mốc triệu view trong vòng 24 giờ. Only C tự hào về ca khúc "Bống bống bang bang" đã đạt gần 300 triệu lượt xem trên youtube. Cư dân mạng ngầm hiểu rằng đây chính là bằng chứng rõ nhất chứng minh tình cảm của khán giả dành cho cả Only C và Chi Dân thay vì bất cứ lời đôi co qua lại nào.

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh
Chi Dân
phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh
Only C
phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Cùng hòa nhịp với các bài hát Giáng sinh ở 6 quốc gia trên thế giới

Các quốc gia trên thế giới đều chào đón ngày lễ Giáng sinh. Vì vậy, mỗi nước đều có những bài của riêng mình trong ...

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Misoa Kim Anh tiết lộ sẽ cùng Trang Ly tranh giành một chàng trai trong 'Vì yêu mà đến'

Misoa Kim Anh chia sẻ lý do tham gia "Vì yêu mà đến": "Cũng có kha khá soái ca là bạn bè ngoài đời thực ...

phan ung trai chieu cua sao viet ve phat ngon cua ca si ngoc anh Trang Ly 'Vì yêu mà đến': 'Mình xứng đôi với Woossi hơn'

Khi Woossi tỏ tình với Emma Nhất Khanh trong"Vì yêu mà đến", Trang Ly chia sẻ: "Khi người mình thích tỏ tình với một cô ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.