Trước Rocker Nguyễn, nhiều nghệ sĩ Việt không ngần ngại 'đá xéo' Sơn Tùng M-TP

Là nghệ sĩ có lượng fan đáng nể nhất của showbiz hiện nay, tuy nhiên chàng ca sĩ này lại không được lòng những đồng nghiệp. Không ít lần Sơn Tùng M-TP liên tiếp bị “đá xéo”.
 
truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp Những lần vang danh của Sơn Tùng M-TP tại thị trường quốc tế khiến fan tự hào

Rocker Nguyễn

Đúng 0h00 ngày 12/5, Sơn Tùng chính thức ra mắt MV Chạy ngay đi. Ngay sau khi lên sóng, ca khúc đã "làm mưa làm gió" các bảng xếp hạng. Bên cạnh những thành công ngoài mong đợi của MV thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp
Sơn Tùng M-TP bị Rocker Nguyễn nhận xét về sản phẩm mới là đạo nhạc

Đáng chú ý nhất, có lẽ là Rocker Nguyễn - chàng ca sĩ gần đây liên tục vướng phải những lùm xùm đời tư cho rằng sản phẩm triệu view của Sơn Tùng M-TP đạo MV Body của Mino (Winner). Ngay lập tức, anh nhận không ít "gạch đá" từ dư luận. Không dừng lại ở đó, Giọng ca Quá khứ còn lại gì đã đáp trả cộng đồng Sky một cách kịch liệt khi đăng dòng trạng thái: "Chấp hết các thể loại con giời xì kai xì ke vào đây nhé. Và Tùng ơi nhạc còn đạo được nhưng mà fan mày còn đạo nhau câu chửi thì chưa xứng đáng làm ai đồn? số 1 Việt Nam. Về dạy lại fan đi, mai anh liên lạc với mày. Bye. Anh mày đi ngủ đây". Hiện tại, các dòng trạng thái không hay trên đã được xóa bỏ.

Yanbi

Khoảng tháng 10/2015, Yanbi tung lên mạng xã hội một đoạn video nhạc rap với những lời lẽ chỉ trích giọng ca Không phải dạng vừa đâu. Thậm chí những từ ngữ "dung tục" cũng được đưa vào bản rap khiến dư luận bức xúc. Trong tâm bão, nam ca sĩ gốc Thái Bình chọn cách im lặng, để cho quản lý của mình là đạo diễn Quang Huy lên tiếng. Trên trang cá nhân, đạo diễn Quang Huy chia sẻ những dòng tâm sự khá dài về việc nghệ sĩ Underground đang tự biến mình thành đối tượng phản cảm trong mắt khán giả.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp
Ca sĩ Yanbi "đá xéo" Sơn Tùng với một bài rap. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau những lời tâm sự ấy, Yanbi đã "ăn miếng trả miếng" bằng dòng trạng thái đầy ẩn ý "Lớn rồi bị chửi còn về mách bố mẹ. Nếu thực sự có đủ bản lĩnh thì lên tiếng đi. Sao em không như những gì em đọc rap?". Nhiều người cho rằng hành động thể hiện rằng giọng ca Thu cuối đang ganh tị với Sơn Tùng.

Buneo

Là ca sĩ được xem như đàn anh trong giới Underground, Buneo có những ca khúc nổi tiếng như Là vì, Where is my name, 3.14, Who are you... Tuy nhiên chàng rapper này từng khiến dư luận dậy sóng khi quay MV đá đểu giọng ca Em của ngày hôm qua.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp
Buneo gây phẫn nộ khi có những hành động gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Sơn Tùng M-TP. (Ảnh: Thanh niên)

Trong bài hát, anh buông lời xỉa xói nam ca sĩ gốc Thái Bình là phiên bản nhái phong cách G-Dragon, “vua bắt chước”, “cực kỳ rẻ tiền”, nên về “quê lúa” cày bừa và xem lại mình… Không chỉ có thế, trong phần cuối clip Suneo còn "tè bậy" lên poster của Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người phẫn nộ. Ông bầu Quang Huy cho rằng những hành động ấy là "vô học".

Only C

Trong một lần phỏng vấn, Only C từng có những phát ngôn gây sốc. Cụ thể, khi được hỏi về âm nhạc của Only C và Sơn Tùng có giống nhau không, cha đẻ của ca khúc Não cá vàng đã trả lời: "Tên Only C không phải cái tên Sơn Tùng. Tên Sơn Tùng là cái tên mà cả nước nghe là phải nhắc đến cậu bé này là một cậu bé hot không phải vì bài hát mà hot vì cái tên Sơn Tùng. Sơn Tùng làm bất cứ cái gì cũng sẽ hot, kể cả mặc quần jeans, mặc cái áo hay phát ngôn... cũng hot, chính vì vậy bạn dùng cái hot đó để viral. Tuy nhiên tôi đứng trên âm nhạc thì âm nhạc của tôi sẽ hot chứ tôi không hot".

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp
Only C cũng có vài phát ngôn "vạ miệng" tới Sơn Tùng M-TP

Một làn sóng phẫn nộ lập tức nổ ra. Cuối cùng, Only C đã lên tiếng xin lỗi và đính chính rằng: "Ý của tôi là Tùng không chỉ những bài hát mà cả cái tên Sơn Tùng làm gì cũng hot, cũng được chú ý vì đó là Sơn Tùng, mà do tôi nói không rõ ràng nên gây hiểu lầm. Tôi luôn khen Sơn Tùng ở tất cả các mặt báo và kể cả khi với các anh chị em nghệ sĩ khiến một số nhà báo và ca sĩ còn gọi tôi là Sky. Tôi không có ý nhắc đến Tùng để gây chú ý mà đó là báo chí hỏi thì tôi trả lời. Tôi luôn ngưỡng mộ Tùng, luôn bênh vực Tùng trong mọi tình huống. Bọn tôi thường xuyên hỏi thăm nhau, thế nên không có lý do gì để tôi phải đá đểu Sơn Tùng trong mọi tình huống".

Dương Khắc Linh

"Oan gia ngõ hẹp" là cụm từ phù hợp nhất khi nói về mối quan hệ giữa Dương Khắc Linh và Sơn Tùng. Nhiều lần nam nhạc sĩ đã khiến dư luận dậy sóng khi đề cập đến giọng ca Lạc trôi.

Cụ thể, khi bài hát Chắc ai đó sẽ về vướng nghi vấn đạo nhạc, một hội đồng nghệ thuật được thành lập và Dương Khắc Linh là thành viên của hội đồng kết luận ca khúc là sản phẩm đạo nhái. Sau đó đến tháng 8/2016, trong một lần phỏng vấn nam nhạc sĩ đã có những lời nhắn nhủ nam ca sĩ đến từ Thái Bình: "Đừng focus (chú tâm) vào những thứ trước mắt quá, hãy xây dựng sự nghiệp trên con đường âm nhạc. Bạn đủ tài năng để làm được điều này. Đừng thành nạn nhân của một người anh ham tiền". Nhiều người cho rằng lời chia sẻ trên là nhắm đến nhạc sĩ Quang Huy - quản lý của Sơn Tùng.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp
Sơn Tùng M-TP và Dương Khắc Linh được ví như "oan gia ngõ hẹp"

Không dừng lại ở đó, trong chương trình X Factor, cha đẻ của ca khúc Đừng như thói quen một lần nữa khiến dư luận dậy sóng. Khi có một thí sinh nói từng đoạt giải nhì cuộc thi cover nhạc Big Bang, nam giám khảo buột miệng nói vui: "Em đứng nhì thì ai đứng nhất em? Sơn Tùng hả?". Dù đó chỉ là những lời nói đùa nhưng nhưng anh đã "kích ngòi" cho một cuộc tranh luận gay gắt sau đó của cư dân mạng.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp Sau hai ngày ra mắt, Sơn Tùng M-TP đã đem về những thành tích gì cùng 'Chạy ngay đi'?

MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đã đạt được những thành tích cực khủng chỉ sau hai ngày ra mắt.

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp Tin được không? Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều có mặt trong 'top video' xem nhiều nhất thế giới

Sau một ngày lên sóng, cả hai MV “Chạy ngay đi” – Sơn Tùng M-TP và “Bùa yêu” của Bích Phương đều đang nằm trong ...

truoc rocker nguyen nhieu nghe si viet khong ngan ngai da xeo son tung m tp Không bị 'dìm hàng', Bích Phương còn 'dắt tay' Sơn Tùng M-TP thống trị Youtube

Cả hai sản phẩm “Bùa yêu” của Bích Phương và “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP hiện đang thống trị top trending không chỉ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.