Pháp mở đường, dọn khung pháp lý mới cho tiền ảo

Pháp là quốc gia mới nhất mở cửa với tiền ảo và đang lên kế hoạch cho một khung pháp lý rõ ràng dành cho thị trường kỹ thuật số. 

Cơn sốt tiền ảo đang xuất hiện ở khắp nơi. Mới đây nhất, theo Reuters, Pháp đang lên kế hoạch cho việc ra khung pháp lý mới dành cho thị trường tiền ảo.

Theo ông Bruno Le Maire, Bộ trưởng Tài chính Pháp thì quốc gia này "không nên bỏ lỡ cuộc cách mạng blockchain”.

phap mo duong don khung phap ly moi cho tien ao
Ông Bruno Le Maire.

Tiền mã hóa là một kênh huy động vốn rất hiệu quả và với mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế hàng đầu châu Âu, Pháp không thể bỏ lỡ cơ hội với loại tieièn này.

"Một khuôn khổ lập pháp đặc biệt cho các công ty tại Pháp huy động vốn thông qua các đồng tiền mã hóa là điều cần thiết vào lúc này" - ông Le Maire nhận định.

Bên cạnh vấn đề về tư tưởng, ông Le Maire được cho là đang yêu cầu một số cựu quan chức ngân hàng trung ương Jean-Pierre Landau soạn thảo đề xuất khung pháp lý cho các loại tiền tệ số.

Trước mắt, Chính phủ Pháp sẽ mở đường cho Cơ quan quản lý thị trường Pháp Autorité des marches financiers (AMF) có thể cấp phép cho các công ty sử dụng tiền kỹ thuật số để huy động vốn, tất nhiên là dưới một số quy chế được thảo sẵn.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp nhận định rằng tiền kỹ thuật số sẽ mang lại cơ hội lớn nhất cho các công ty khởi nghiệp và mang tới khả năng thành công cao hơn.

Pháp đang hướng đến đổi mới mạnh mẽ về mặt tài chính và đã tạo ra khuôn khổ pháp lý cho việc huy động vốn vào năm 2014. Nước này cũng đã hợp pháp hóa việc sử dụng blockchain để chuyển nhượng chứng khoán vào tháng 12/2017.

Pháp cùng với Đức, muốn tiền tệ kỹ thuật số trở thành đề tài được thảo luận tại G20. Trong hội nghị thượng đỉnh, tại Buenos Aires, Argentina Le Maire nhấn mạnh tầm quan trọng của Cryptocurrency và công nghệ Blockchain.

phap mo duong don khung phap ly moi cho tien ao Chốt năm 2018, Bitcoin sẽ cán mốc 30.000 USD/BTC

Bitcoin được dự đoán sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2018, cán ngưỡng 30.000 USD/BTC và thậm chí có thể vọt lên ...

phap mo duong don khung phap ly moi cho tien ao Sở Thuế vụ Mỹ tiếp tục 'sờ gáy' giới đầu tư tiền ảo

Trước những nguy cơ từ thị trường tiền ảo, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đang chuẩn bị cho những hành động mạnh tay hơn để ...

phap mo duong don khung phap ly moi cho tien ao Hàng loạt Ngân hàng 'say mê' Bitcoin và Ripple

Bitcoin và Ripple đang dần được thị trường đón nhận hơn, đặc biệt là sau khi các Ngân hàng lớn trên thế giới quyết tâm ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.