Pháp sư lập đàn ở nơi đặt thi thể nghi là Kim Jong Nam

Vị pháp sư người Malaysia lập đàn cầu nguyện bên ngoài bệnh viện Kuala Lumpur, nơi đặt thi thể của ông Kim Jong Nam.
phap su lap dan o noi dat thi the kim jong nam Gia đình Kim Jong Nam có ba tuần để nhận xác
phap su lap dan o noi dat thi the kim jong nam Nghi án Kim Jong Nam: Căng thẳng ngoại giao và những bí ẩn chưa có lời giải

Ibrahim Mat Zin, vị pháp sư người Malaysia làm lễ ở bên ngoài Viện Pháp y Quốc gia (IPFN), thuộc bệnh viện Kuala Lumpur, nơi đặt thi thể của ông Kim Jong Nam.

Theo The Star, ông Ibrahim Mat Zin đã gây náo loạn cánh phóng viên túc trực tại đây khi xuất hiện bên ngoài IPFN khoảng 18h ngày 13/3. Người này thực hiện nghi lễ với hai cây gậy và cầu khấn rồi rời đi khoảng 5 phút sau đó.

Trước đó, một đoạn video cho thấy ông Ibrahim lập đàn và thưc hiện nghi lễ trên bờ biển, để bảo vệ Malaysia trước nguy cơ tấn công hạt nhân của Triều Tiên, từng được lan truyền trên mạng hôm 12/3.

Trong video, ông cùng ba phụ tá lội nước với hai quả dừa, một cặp gậy làm ống nhòm, 5 "nòng pháo" tre, một tấm thảm và một bát nước biển.

"Đây là nghi thức cầu an nhằm bảo vệ Malaysia trước bất kỳ mối đe doạ hoặc tấn công nào từ nước ngoài, đặc biệt là Triều Tiên", ông nói.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, phía Triều Tiên chỉ xác nhận người chết tại Malaysia mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol.

Ngày 10/3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng.

Vị pháp sư từng là nhân vật gây tranh cãi hồi tháng 3/2014, khi ông tiến hành hai nghi thức tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để xác định vị trí của phi cơ mất tích mang số hiệu MH370.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.