Phim cô gái câm yêu thủy quái giành lợi thế lớn trên đường đua Oscar

Giải thưởng của Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ (PGA) mới gọi tên “The Shape of Water” trong tối 20/1, và giúp bộ phim tạm thời dẫn đầu đường đua Oscar năm nay.
phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Lý Nhã Kỳ làm phim, mời ngôi sao Oscar đóng vai chính
phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Ví điện tử Việt Nam đầu tiên nhận giải 'Oscar' công nghệ
phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Phim 'Cha cõng con' dừng bước sớm ở Oscar 2018

Trailer bộ phim 'The Shape of Water' Tác phẩm lãng mạn - kỳ ảo của đạo diễn Guillermo del Toro, xoay quanh câu chuyện tình kỳ lạ giữa một cô lao công bị câm và một con thủy quái.

Tối 20/1, bộ phim The Shape of Water thắng giải Phim truyện xuất sắc của Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ (PGA). Đây là một trong bốn giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất, bên cạnh SAG (Hiệp hội Diễn viên), DGA (Hiệp hội Đạo diễn) và WGA (Hiệp hội Biên kịch).

Đạo diễn Guillermo del Toro không thể có mặt tại sự kiện để nhận giải do đang phải chăm sóc cha lâm bệnh nặng tại quê nhà. Do đó, nam diễn viên Richard Jenkins của The Shape of Water đã xuất hiện trên sân khấu để đọc lá thư cảm ơn từ vị đạo diễn, nhà sản xuất người Mexico.

phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar

Nam diễn viên Richard Jenkins thay mặt đạo diễn Guillermo del Toro nhận giải thưởng PGA dành cho bộ phim The Shape of Water. Ảnh: Shutterstock.

Guillermo del Toro viết: “Tôi xin phép các bạn được dành tặng khoảnh khắc vinh quang này cho cha mẹ mình, những người mà tôi đã mắc nợ rất nhiều. Ông bà đã cho tôi được tự do theo đuổi giấc mơ làm phim, và luôn ở bên để ủng hộ sự nghiệp của tôi. Là một người cha, tôi chắc chắn sẽ làm điều tương tự với các con mình”.

Đồng sản xuất của The Shape of Water, J. Miles Dale, thì phát biểu về những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Ông cho rằng: “Đây là bộ phim lãng mạn với nhân vật chính là một cô lao công và một thủy quái. Đó không hề là một tác phẩm dễ chào hàng”.

Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ bao gồm 8.200 thành viên. Trong lịch sử 28 lần trao giải Phim truyện điện ảnh xuất sắc, kết quả của PGA trùng khớp với Oscar sau đó tới 19 lần.

Song, trong hai năm gần nhất, lần lượt The Big Short (2015) và La La Land (2016) sau khi giành vinh quang tại đây đã phải chịu thất bại trước Spotlight (2015) và Moonlight (2016) ở Oscar.

phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar

Tuy hai năm liên tiếp kết quả của PGA bị vênh so với Oscar, nhưng chiến thắng trong tối 20/1 của The Shape of Water vẫn giúp tạo bộ phim sở hữu lợi thế lớn trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay. Ảnh: Fox Searchlight.

Sở dĩ PGA luôn là giải thưởng được giới quan sát đường đua Oscar đặc biệt quan tâm là bởi Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ và Viện hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh nước Mỹ cùng sử dụng luật lá phiếu ưu tiên (preferential voting).

Mỗi lá phiếu buộc phải xếp hạng tất cả đề cử trong hạng mục từ cao đến thấp, thay vì chỉ lựa chọn một tác phẩm hay nhất. Do đó, một bộ phim giành nhiều vị trí thứ hai và thứ ba vẫn có thể xếp trên một bộ phim giành nhiều vị trí đầu bảng, nhưng đồng thời xếp cuối ở các lá phiếu khác.

Trước khi vênh nhau bởi trường hợp của The Big Short Spotlight hồi đầu 2016, PGA và Oscar đã có 8 năm liên tiếp đồng thuận ở hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc với Birdman (2014), 12 Years a Slave (2013), Argo (2012), The Artist (2011), The King’s Speech (2010), The Hurt Locker (2009), Slumdog Millionaire (2008) và No Country for Old Men (2007).

Do đó, ê-kíp của The Shape of Water hoàn toàn có quyền ăn mừng sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ cạnh tranh trong mùa giải thưởng điện ảnh năm nay tại PGA như Call Me by Your Name, Dunkirk, Get Out, Lady Bird, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri…

Cùng lúc đó, Coco tiếp tục chuỗi chiến thắng vang dội trong mùa giải thưởng điện ảnh 2017-18 với hạng mục dành cho thể loại phim hoạt hình của PGA. Nhà sản xuất Darla K. Anderson đã có mặt để nhận giải cho câu chuyện cảm động về cậu bé Miguel yêu âm nhạc ở đất nước Mexico.

Không chỉ trao giải cho lĩnh vực điện ảnh, PGA còn vinh danh các tác phẩm và chương trình truyền hình nổi bật trong năm. Lần lượt The Handmaid’s Tale The Marvelous Mrs. Maisel được gọi tên ở hai hạng mục quan trọng nhất là Phim truyền hình dài tập chính kịchhài hước. Đây cũng là hai series mới ẵm giải tương tự tại Quả cầu vàng hôm 7/1.

Sau PGA, giải thưởng tiền Oscar quan trọng tiếp theo là SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ sẽ được trao trong tối 21/1. Đây là sự kiện giúp những gương mặt sáng giá cho các hạng mục về diễn xuất của Oscar lộ diện và bứt phá.

Các giải thưởng chính tại PGA 2018 của Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ

Phim truyện điện ảnh xuất sắc: The Shape of Water (Guillermo del Toro, J. Miles Dale)

Phim hoạt hình xuất sắc: Coco (Darla K. Anderson)

Phim tài liệu xuất sắc: Jane (Brett Morgen, Bryan Burk, Tony Gerber, James Smith)

Phim truyền hình hài dài tập hài xuất sắc: The Marvelous Mrs. Maisel - Mùa 1

Phim truyền hình dài tập chính kịch xuất sắc: Handmaid’s Tale - Mùa 1

Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc: Black Mirror - Mùa 4

Chương trình giải trí & talk show xuất sắc: Last Week Tonight with John Oliver - Mùa 4

Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc : The Voice - Mùa 12, 13

phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Don Nguyễn: 'Vì yêu ca khúc I missing you nên mình đã làm liều'

Don Nguyễn chia sẻ: "Khi nghe ca khúc này, mình nói với tác giả Nguyễn Đình Vũ "anh sợ hát không được thể loại này ...

phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Loạt sao Việt 'vỡ òa' trước chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Các sao Việt chia sẻ trạng thái phấn khích, vui mừng trên trang cá nhân khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trong tối qua ...

phim co gai cam yeu thuy quai gianh loi the lon tren duong dua oscar Nhung Gumiho 'Vì yêu mà đến': 'Anh Ron chịu khó chạy lên phim trường để gặp mình luôn'

Mặc dù từ chối lời tỏ tình của Ron Phan trong tập 19 "Vì yêu mà đến" nhưng Nhung Gumiho tiết lộ: "Bây giờ Nhung ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.