Phim của Lương Triều Vỹ, Lý Băng Băng… vào top phim tệ nhất 2018

Châu Âu công lược, Nest, Asura… là những bộ phim bom tấn do Lương Triều Vỹ, Lý Băng Băng, Lương Gia Huy đóng… đã được trang Douban chấm điểm dưới trung bình, bị đưa vào danh sách những bộ phim tệ nhất trong năm 2018.
phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Năm nay, điện ảnh Hoa ngữ có nhiều bộ phim xuất sắc như Thám tử phố người Hoa, Tôi không phải dược thần, Vô song… nhưng cũng có những phim dở tệ làm bẩn mắt khán giả.

Nest - Douban chấm 3.5 điểm, doanh thu 49,5 triệu CNY

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Nest bị cho là bộ phim dở dở ương ương dù quy tụ hai tên tuổi ăn khách của điện ảnh Hoa ngữ là Lý Băng Băng và Ngô Tôn - Ảnh: Sina

Đây là bộ phim tệ hại do Trung Quốc và nước ngoài hợp tác sản xuất. Có Lý Băng Băng và Ngô Tôn tham gia diễn xuất, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Anh - Kimble Rendall, vậy mà lại quay ra chất lượng như "phim online".

Nest bị cho là bộ phim dở dở ương ương pha trộn cảnh đạo mộ kiểu phương Tây và cảnh đạo mộ kiểu phương Đông.

Châu Âu công lược - Douban chấm 3.6 điểm, doanh thu 153 triệu CNY

Châu Âu công lược do Mã Sở Thành đạo diễn, là phần 3 của series phim Công lược (gồm: Tokyo công lược - 2000 và Seoul công lược - 2005), nhưng phần 3 và phần 2 lại có khoảng cách khá xa, mãi 13 năm.

Lương Triều Vỹ là diễn viên đóng xuyên suốt 3 phần series Công lược, tiếp nối phong cách của 2 phần trước, Châu Âu công lược cũng thuộc thể loại hành động hài hước.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Châu Âu công lược quy tụ dàn sao nhưng vẫn không cứu được bộ phim - Ảnh: Sina

Ngoài Lương Triểu Vỹ, bộ phim còn được bảo chứng bởi dàn sao thần tượng Đỗ Quyên, Đường Yên, Ngô Diệc Phàm… nhưng doanh thu phòng vé chỉ đạt 153 triệu CNY, thật không xứng với danh tiếng của những diễn viên tên tuổi, nhất là với Ảnh đế Lương Triều Vỹ.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Lương Triều Vỹ và Đường Yên chênh lệch 21 tuổi - Ảnh: Sina

Thất bại của Châu Âu công lược là kịch bản thiếu logic, dàn dựng kiêng cưỡng, còn một điểm đáng nói là sự chênh lệch 21 tuổi giữa nam nữ diễn viên chính Lương Triều Vỹ và Đường Yên.

Gián điệp siêu sao - Douban chấm 3.6 điểm, doanh thu 39,2 triệu CNY

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Bộ phim Gián điệp siêu sao đầy hạn sạn, khiến khán giả dở khóc dở cười - Ảnh Sina

Bộ phim quy tụ dàn sao Trần Dịch Tấn, Lý Vinh Hạo, Lý Nhất Đồng, Trần Quốc Khôn… Trước đó trong phim Đạp gió rẽ sóng, vai đại ca xã hội đen do Lý Vinh Hạo đã tạo thành điểm sáng cho bộ phim, nhưng trong Gián điệp siêu sao anh và Trần Dịch Tấn cùng hóa thành kẻ chọc cười dở hơi, khiến người xem dở khóc dở cười khi phải "nuốt sạn".

Kungfu liên minh - Douban chấm 3.4 điểm, doanh thu 17,8 triệu CNY

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Bộ phim Kungfu liên minh do Triệu Văn Trác, Trần Quốc Khôn và An Chí Kiệt đóng chính, bị cho là bộ phim rác trong năm - Ảnh: Ifeng

Kungfu liên minh quy tụ 3 diễn viên võ thuật đang nổi tiếng Triệu Văn Trác, Trần Quốc Khôn và An Chí Kiệt, khiến khán giả háo hức mong chờ, nhưng sau khi phim ra rạp, bộ phim đã phụ lòng trông đợi của mọi người khi hạt sạn đầy phim, bị cho là bộ phim rác trong năm, thậm chí còn khiến người xem cảm thấy ngượng ngùng thay cho đạo diễn Lưu Trấn Vỹ.

Escape Plan 2: Hades - Douban chấm 3.1 điểm, doanh thu 91,2 triệu CNY

Sylvester Stallone là ngôi sao hành động nổi tiếng của Hollywood nhưng mấy năm gần đây chất lượng phim của ông ngày càng giảm sút, bộ phim Escape Plan là một ví dụ điển hình, không ngờ đến phần 2 ông còn kéo theo Huỳnh Hiểu Minh vào cuộc.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Escape Plan 2: Hades dù bị mắc nhiều "sạn", nhưng vẫn lôi kéo được khán giả bởi tên tuổi Huỳnh Hiểu Minh - Ảnh: QQ

Số điểm 3.1 mà trang Douban chấm cho Escape Plan 2: Hades không nằm ngoài dự đoán, thậm chí tại Mỹ bộ phim này không được trình chiếu ở rạp chiếu phim, mà chỉ phát hành DVD.

Tuy nhiên, khi bộ phim trình chiếu tại thị trường Trung Quốc vẫn lôi kéo được khán giả bởi tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh, nên vẫn đạt doanh thu phòng vé 91,2 triệu CNY.

Asura - Douban chấm 3.1 điểm, doanh thu 49,8 triệu CNY

Nếu hỏi trong lịch sử phim điện ảnh Trung Quốc bộ phim bom tấn nào có thời gian công chiếu ngắn nhất? Câu trả lời chắc chắn là Asura, bộ phim bị "chết yểu" chỉ sau 3 ngày trình chiếu.

Asura thuộc thể loại huyền ảo, mang màu sắc Đông phương huyền bí, do Trương Bàng đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên: Ảnh đế Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh, Ngô Lỗi, Minh Đạo, Trương Nghệ Thượng…

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Bộ phim Asura bị "chết yểu" chỉ sau 3 ngày công chiếu - Ảnh: Sina

Theo công bố, Asura có kinh phí sản xuất lên đến 600 triệu CNY, là tác phẩm sử thi và ma thuật hoành tráng kết hợp nguyên tố Trung - Tây, được ví như Chúa tể của những chiếc nhẫn phiên bản Trung Quốc, nhưng tạo hình kỳ quái và tình tiết thiếu logic, khiến người xem không thể chấp nhận, Tây không ra Tây, ta không ra ta, dẫn đến bi kịch sớm "hạ màn" chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Chung cư tình yêu - Douban chấm 3.0 điểm, doanh thu 550 triệu CNY

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Phim điện ảnh Chung cư tình yêu "ăn theo" phiên bản truyền hình, bị khán giả chê bai thậm tệ - Ảnh: Sina

Bộ phim này được dàn dựng "ăn theo" tiếng vang của bộ phim truyền hình Chung cư tình yêu. Phim vừa ra rạp lập tức làm nổ tung phòng vé, nhưng cùng lúc đó cũng làm tổn thương sâu sắc đến tình cảm mà khán giả đã dành cho phiên bản truyền hình, khiến bộ phim bị mất điểm trầm trọng.

Sau một ngày ra rạp, doanh thu phòng vé sụt giảm với tốc độ như đang lao xuống vực, cuối cùng dừng lại ở con số 550 triệu CNY.

Có thể nói, nhà sản xuất đã tận dụng "thu hoạch" tình cảm và sự nhiệt tình của khán giả dành cho bộ phim truyền hình kinh điển, khiến người xem sau ra bước ra khỏi rạp có cảm giác như bị một cú lừa.

Đại oanh tạc - Douban chấm 2.8 điểm

Phim do điện ảnh Trung Quốc và Mỹ hợp tác sản xuất, kinh phí đầu tư 350 triệu CNY, ngoài đội ngũ làm phim Hollywood còn có đội ngũ kỹ xảo giàu kinh nghiệm của Hàn Quốc.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018
Sau 2 lần dời lịch chiếu, bộ phim Đại oanh tặc đã bị dời vô thời hạn - Ảnh: Sina

Đại oanh tạc là bộ phim bom tấn được kỳ vọng trong mùa phim chiếu hè năm nay, có lịch trình chiếu vào trung tuần tháng 8, nhưng trước giờ G thì bộ phim bị rút lại, dời đến ngày 26-10, nhưng đến tháng 10 thì đạo diễn Tiêu Phong thông qua trang cá nhân đưa tin bộ phim bị dời ngày chiếu vô thời hạn mà không nói rõ nguyên nhân, khiến bên ngoài đồn đoán việc bộ phim bị "đóng băng" như thế ít nhiều có liên quan đến sự kiện nữ chính Phạm Băng Băng trốn thuế.

Tuy bị "mất đất" trên sân nhà, nhưng nhà phát hành phim Lionsgate đã xếp lịch trình chiếu bộ phim Đại oanh tạc tại Mỹ từ ngày 26-10.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018 Hot: Phim Quỳnh Búp Bê sẽ có phần 2

Diễn viên Doãn Quốc Đam tiết lộ, phim Quỳnh Búp Bê phần 2 sẽ được ghi hình vào giữa năm 2019.

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018 'Encounter' tiết lộ thông tin chi tiết về dàn diễn viên của phim

Kênh truyền hình tư nhân tvN - đơn vị sẽ phát sóng phim Encounter vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần vừa tiết lộ ...

phim cua luong trieu vy ly bang bang vao top phim te nhat 2018 10 năm sau bê bối ma túy, 'Thái tử Shin' nhận giải danh giá

Nam diễn viên Joo Ji Hoon, nổi tiếng với vai Thái tử Shin trong loạt phim Hoàng Cung, được vinh danh hạng mục Ngôi sao ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.