Phim về kì thị chủng tộc thắng giải quan trọng nhất Oscar 2019

Oscar 2019 được tổ chức sáng 25/2 theo giờ Việt Nam với phần tranh tài gay cấn từ các tác phẩm điện ảnh đình đám của năm.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra tại nhà hát Dolby, đại lộ Hollywood, Mỹ sáng 25/2 (theo giờ Việt Nam) thu hút sự quan tâm của công chúng. Các hạng mục giải thưởng phụ liên tiếp được trao với phần công bố từ những ngôi sao kì cựu.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Minh tinh Julia Roberts phát biểu kết thúc chương trình.

Minh tinh Julia Roberts kết thúc chương trình sau phần trao giải cho nhà sản xuất Green Book. Nữ diễn viên nói: "Wow, vậy là mọi điều đã kết thúc lễ trao giải của Viện Hàn lâm lần thứ 91. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới tất cả những người được đề cử và chiến thắng".

11 giờ 30 phút

Green Book giành chiến thắng danh giá nhất tại Oscar 2019 - Phim xuất sắc nhất. Kết quả không nằm trong kì vọng của giới chuyên môn cùng sự bình chọn từ các nhà báo Mỹ. Trước đó, nhiều tạp chí nổi tiếng dự đoán Roma sẽ chiến thắng tại hạng mục này khi có bề dày thành tích thu được ở Quả Cầu Vàng, BAFTA 2019.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
"Green Book" chiến thắng hạng mục cao quí nhất tại Oscar 2019.

Như vậy, Green Book chính thức tạo nên điều đầu tiên trong lịch sử trao giải Oscar khi chiến thắng hạng mục Bức ảnh đẹp nhất, Kịch bản gốc hay nhấtPhim xuất sắc nhất.

Đạo diễn Peter Farrelly nói về tác phẩm khi nhận giải: "Đây là câu chuyện về tình yêu, cách chúng ta vượt qua sự khác biệt để thương yêu nhau và tìm kiếm câu trả lời chúng ta là ai. Chúng ta vốn là những người giống nhau".

Nhà sản xuất Jim Burke chia sẻ: "Chúng tôi làm bộ phim bằng tình yêu, sự tôn trọng và dịu dàng của một con người".

11 giờ 20 phút

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019

Roma lập cú hat trick trong đêm trao giải Oscar lần thứ 91 khi Alfonso Cuarón giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng thứ hai trong đêm trao giải điện ảnh của Alfonso Cuarón khi trước đó ông giành tượng vàng hạng mục Quay phim xuất sắc nhất.

Đạo diễn phim Roma gửi lời cảm ơn giới Viện Hàn lâm, những bình chọn xác thực từ hội đồng. Ông nói: "Tôi muốn cảm ơn Viện Hàn lâm vì đã công nhận bộ phim nói về một người phụ nữ bản địa vùng Mexico thấp cổ bé họng".

Green Book chiến thắng hạng mục Bức ảnh phim đẹp nhất.

11 giờ 15 phút

Olivia Colman xuất sắc chiến thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn "Nữ hoàng đồng tính" trong The Favourite. Cô đánh bại nhiều đối thủ nặng kí gồm Lady Gaga trong A Star Is Born, minh tinh 71 tuổi Glenn Close trong The Wife. Trước đó, giới chuyên môn nhận định Glenn Close giành tượng vàng nhờ bề dày sự nghiệp.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Olivia Colman nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Niềm xúc động đan xen hạnh phúc chiến thắng khiến Olivia Colman cười, khóc trên sân khấu nhận giải. Cô nói: "Điều này thực sự căng thẳng. Tôi nhận được một giải Oscar. Cảm ơn hai người phụ nữ đáng yêu nhất của tôi Rachel Weisz và Emma Stone, chúng ta đã yêu, làm việc mỗi ngày".

Cô không quên tri ân nữ diễn viên gạo côi Glenn Close. "Glenn Close, cô là thần tượng của cháu từ lâu. Cô xứng đáng để có được nó", nữ diễn viên người Anh bày tỏ trên sân khấu nhận giải.

11 giờ

Rami Malek giành chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ tác phẩm Bohemian Rhapsody. Kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi tác phẩm vinh danh cố huyền thoạiFreddie Mercury gặt hái nhiều thành công tại Quả Cầu Vàng, BAFTA.

Nam diễn viên bày tỏ: "Tôi là con trai của những người nhập cư từ Ai Cập, một người Mỹ thế hệ đầu tiên. Một phần câu chuyện của tôi đang được ghi chép lại ngay bây giờ. Tôi thực sự biết ơn đến mọi người khi tin tưởng tôi, trao trọn giải thưởng danh giá này. Đây là thứ tôi sẽ trân trọng đến hết đời".

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Rami Malek giành chiến thắng hạng mục quan trọng tại Oscar 2019.

10 giờ 55 phút

Ban tổ chức Oscar tưởng nhớ và tri ân những nghệ sĩ qua đời năm 2018. Trong đó, "ông trùm" Marvel Stan Lee, tài tử Albert Finney, đạo diễn Milos Forman... có mặt trong danh sách nghệ sĩ có cống hiến to lớn với ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ.

10 giờ 45 phút

Shallow của Lady Gaga mang về giải thưởng Ca khúc trong phim xuất sắc nhất, đánh bại các đối thủ nặng kí như The Place Where Lost Things Go trong phim Mary Poppins Returns, All the Stars trong Black Panther.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Lady Gaga nghẹn ngào nhận giải "Ca khúc trong phim hay nhất".

Lady Gaga nghẹn ngào trong thời khắc nhận giải, cô gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, khán giả, dành sự tri ân đặc biệt tới bạn diễnBradley Cooper đã tin tưởng, đồng hành trong suốt quá trình làm phim.

Nữ ca sĩ bày tỏ: "Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy"

10 giờ 30 phút

Green Book chiến thắng hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Trong khi đó, Black Panther lập cú hat - trick khi tiếp tục mang về tượng vàng tại hạng mục Nhạc nền hay nhất.

10 giờ 25 phút

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Đạo diễn Spike Lee mang về chiến thắng cho "BlacKkKlansman".

BlacKkKlansman giành chiến thắng đầu tiên tại Oscar 2018 với hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đạo diễn kiêm biên kịch Spike Lee yêu cầu ban tổ chức không cắt ngang bài phát biểu của ông, khi trước đó, chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kì giới hạn thời gian nhận giải mỗi người là 90 giây.

10 giờ 15 phút

Lady Gaga cùng nam diễn viên Bradley Cooper trình diễn bản hít Shallow trên sân khấu Oscar 2019. Ca khúc nằm trong bộ phim A Star Is Born, nhận nhiều để cử tại lễ trao giải năm nay.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Lady Gaga biểu diễn cùng Bradley Cooper.

Shallow được kì vọng sẽ chiến thắng tại hạng mục Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất.

10 giờ

Spider-Man: Into the Spider-Verse chiến thắng giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất, vượt qua đối thủ Incredibles 2.

Chiến thắng của Spider-Man: Into the Spider-Verse đã tạo nên những điều đầu tiên trong lịch sử trao giải của Oscar. Khi đạo diễn phimPeter Ramsey là người da đen đầu tiên chiến thắng với tác phẩm hoạt hình Marvel tại lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
"Spider-Man: Into the Spider-Verse" giành chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

9 giờ 40 phút

Mahershala Ali thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Green Book. Anh nói khi nhận giải: "Tôi muốn dành điều này cho bà của tôi, người đã ở bên tôi suốt cuộc đời. Bà với tôi rằng nếu lúc đầu tôi không thành công, hãy thử lại. Tôi có thể làm bất cứ điều gì tôi nghĩ. Bà luôn thúc đẩy tôi suy nghĩ tích cực. Tôi sẽ không ở đây nếu không có bà - người giúp tôi vượt qua khó khăn bằng nhiều cách".

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Nam diễn viên Mahershala Ali trên thảm đỏ Oscar 2019.

Ali là diễn viên người Mỹ gốc Phi thứ hai giành được nhiều giải Oscar. Anh chiến thắng tại lễ trao giải Quả cầu vàng và Critics’ Choice vừa qua. Ali cũng giành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar ba năm trước cho vai diễn trong bộ phim Moonlight.

9 giờ 30 phút

Bohemian Rhapsody thắng giải Biên tập âm thanh và hòa âm, Dựng phim xuất sắc nhất.

9 giờ 20 phút

Roma giành chiến thắng đầu tiên tại hạng mục Quay phim xuất sắc nhất. Phim tiếp tục chiến thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Alfonso Cuarón cho biết ông được truyền cảm hứng từ những bộ phim như Jaws, Citizen Kane....

9 giờ 10

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Ruth Carter nhận giải thưởng "Trang phục đẹp nhất".

Black Panther giành chiến thắng đầu tiên tại Oscar tại hạng mục Trang phục đẹp nhất. Bộ phim nhanh chóng giành tượng vàng thứ 2 tại hạng mục Thiết kế sản xuất đẹp nhất.

Ruth Carter - nhà thiết kế phục trang Black Panther phát biểu: "Marvel đã tạo ra siêu anh hùng da đen đầu tiên, nhưng thông qua thiết kế trang phục, chúng tôi đã biến anh ta thành một vị vua của châu Phi".

9 giờ

Chris Evans giành giải Quý ông lịch lãm của đêm. Melissa McCarthy mang đến sự hài hước với váy trang trí bằng thỏ - tôn vinh sự sáng tạo nghệ thuật trong phim đồng tính nữ The Favourite.

8h55 giờ

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Cảnh trong "Free Solo".

Free Solo của đạo diễn National Geographic giành giải cho Phim tài liệu hay nhất.

8 giờ 45 phút

Regina King chiến thắng giải thưởng đầu tiên của Oscar 2019 hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cô gửi lời cảm ơn mẹ và nhà văn James Baldwin đã tạo ra nhân vật trong tác phẩm If Beale Street Could Talk.

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Regina King xúc động nhận giải.

8 giờ 35 phút

phim ve ki thi chung toc thang giai quan trong nhat oscar 2019
Adam Lambert khấy động đêm trao giải Oscar 2019.

Adam Lambert khai mạc lễ trao giải Oscar cùng nhóm nhạc Queen. Nam ca sĩ đồng tính hát We Will Rock You và We Are the Champions - hai bản tình ca nổi tiếng của cố huyền thoại Freddie Mercury.

8giờ 30 phút

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.