Những điều 'không tưởng' tại Oscar 2019

Sân khấu được đính 41.000 viên pha lê, đạo diễn nổi tiếng thẳng thừng phủ nhận kết quả, trang phục nhà thiết kế Việt Nam xuất hiện trên thảm đỏ... là những điều 'không tưởng' với khán giả tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

Lễ trao giải Oscar để chính thức khép lại sáng 25/2 (theo giờ Việt Nam) với những chiến thắng nổi bật từ 4 tác phẩm Green Book (Phim xuất sắc nhất), Roma (Đạo diễn xuất sắc nhất),The Favourite (Nữ chính xuất sắc nhất), Bohemian Rhapsody (Nam chính xuất sắc nhất).

Bên cạnh những giải thưởng danh giá, lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh mang đến cho khán giả bất ngờ và những điều 'không tưởng' xung quanh chương trình.

Sân khấu bạc tỉ với 41.000 viên pha lê

Kiến trúc sư, nhà sáng tạo David Korins là người lên ý tưởng thiết kế cho sân khấu Oscar 2019. Với bề dày kinh nghiệm thực hiện các chương trình cho Broadway, David Korins mang đến không gian sang trọng cùng sự hiện đại bậc nhất trong buổi lễ trao giải.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Sân khấu bạc tỉ của Oscar 2019 được trang trí bằng 41.000 viên pha lê (Ảnh: Live Design)

Theo People miêu tả, phần mái vòm sân khấu được thiết kế như một đám mây bồng bềnh, sử dụng gần 2.000 dây cáp, trang trí bằng 26.000 viên pha lê và 10.000 hạt ngọc trai Swarovski. Ở dưới mỗi viên pha lê được làm tụ thành hình chiếc nơ. Hình ảnh thác nước chảy dọc xuống được trang trí bằng 1.800 viên pha lê.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Sân khấu được làm trong 21.000 giờ đồng hồ bởi 15 người (Ảnh: Hollywood Repoter)

Đội ngũ thực hiện sử dụng 40.000 bông hồng trang trí phần tượng Oscar danh giá. Họa sĩ vẽ phối cảnh David Korins cho rằng vẻ đẹp của hoa hồng thể hiện sự ngọt ngào, nhẹ nhàng, sang trọng trong nghệ thuật.

15 người trong ê-kíp đã thực hiện suốt 21.000 giờ đồng hồ để hoàn thành thiết kế sang trọng, công phu bậc nhất này.

Cú "lật kèo" không tưởng của Green Book

Các trang tạp chí chuyên điện ảnh như: New York Times, Hollywood Repoter, People... đều bình chọn Roma giành chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc trước thềm trao giải. Tuy nhiên, quyết định của Viện Hàn lâm dành cho Green Book - một tác phẩm ít được mong đợi từ giới mộ điệu, khán giả.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Đội ngũ "Green Book" nhận giải thưởng danh giá Oscar 2019 (Ảnh: CNN)

Bộ phim xoay quanh hai nhân vật có thật là nghệ sĩ Don Shirley (Mahershala Ali đóng thủ vai) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen thủ vai). Green Book đề cập đến vấn nạn phân biệt chủng tộc, phản ánh xã hội Mỹ với những góc tối trong lịch sử.

Kịch bản được viết bởi nhóm tác giả Nick Vallelonga Peter Farrelly, Brian Hayes Currie. Ê-kíp sản xuất từng phải lên tiếng xin lỗi về sự cường điệu quá mức cùng những chi tiết sai sự thật trong tác phẩm.

Chiến thắng được xem là "cú lật kèo" không tưởng của Green Book tại Oscar 2019. Đây không phải là lần đầu tiên, Viện Hàn lâm đi ngược lại bình chọn từ của đông công chúng. Các tác phẩm chiến thắng có chiều sâu về nội dung, ảnh hưởng tới chính trị và đề cập sự nhân văn trong xã hội hiện đại.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Tác phẩm gặp nhiều phản đối vì sự cường điệu quá mức trong nhiều tình tiết (Ảnh: Youtube)

Đạo diễn Peter Farrelly nói về tác phẩm khi nhận giải: "Đây là câu chuyện về tình yêu, cách chúng ta vượt qua sự khác biệt để thương yêu nhau và tìm kiếm câu trả lời chúng ta là ai. Chúng ta vốn là những người giống nhau".

Đạo diễn nổi tiếng thể hiện thái độ bất lịch sự

Khi Green Book được xướng tên chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc nhất, đạo diễn Spike Lee đã vẫy tay mạnh phản đối quyết định từ Viện Hàn lâm. Theo Variety cho biết, ông thấy mình giống khán giả, trọng tài đã quyết định sai kết quả.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Spike Lee có thái độ thiếu tôn trọng đồng nghiệp khi công bố kết quả cuối cùng (Ảnh: CNN)

Spike Lee đã rời khỏi hàng ghế khán giả để bước ra khỏi nhà hát Dolby vì không muốn chứng kiến thêm chiến thắng từ đối thủ. Tuy nhiên, ông bị nhân viên an ninh chặn cửa, yêu cầu trở lại vị trí trước khi áp dụng biện pháp mạnh. Spike Lee quay trở lại ghế với sự gượng ép cùng vài câu nói tục.

Bộ phim BlacKkKlansman cũng được đề cử trong danh sách Phim xuất sắc nhưng không giành chiến thắng. Trước đó, tác phẩm của Spike Lee nhận tượng vàng hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Trong bài phát biểu, đạo diễn gốc Phi yêu cầu ban tổ chức không cắt ngang, tôn trọng nghệ sĩ và tinh thần nghệ thuật.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Ông có thái độ vui mừng quá khích trên sân khấu nhận giải Oscar (Ảnh: CNN)

Hành động của Spike Lee được đánh giá thiếu tôn trọng đối với ban tổ chức, đội ngũ Green Book cùng hàng trăm khách mời có mặt. Trả lời Hollywood Repoter, Spike cho biết: "Tôi là một khán giả phải lắng nghe trọng tài tuyên bố sai kết quả. Tôi cần đứng dậy vì không thể chịu đựng điều đó thêm nữa".

Váy của Công Trí xuất hiện tại Oscar 2018

"Thiên thần" Victoria Josephine Skriver diện đầm của nhà thiết kế Công Trí tại sự kiện nằm trong khuôn khổ tuần lễ trao giải Oscar. Mẫu váy cúp ngực ôm sát cơ thể cùng phần tà xuyên thấu khoe trọn bờ vai gợi cảm, đôi chân dài của siêu mẫu.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019
Josephine Skriver diện thiết kế của Công Trí trong sự kiện trực thuộc hệ thống lễ trao giải Oscar (Ảnh: Popsugar)

Thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2019 vừa được Công Trí ra mắt trong tuần lễ thời trang tại New York. Josephine Skriver là siêu mẫu trình diễn những thiết kế của nhà mốt Việt trong sự kiện thời trang lớn dịp đầu năm.

XEM THÊM

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019 Oscar đã tôn vinh cộng đồng LGBT như thế nào?

Nhân vật đồng tính của Rami Malek (trong Bohemian Rhapsody) và Olivia Colman (trong The Favourite) đã mang về hai chiến thắng danh giá tại ...

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019 Oscar 2019 và sự vinh danh tự hào đối với cộng đồng LGBTIQ

Đến hẹn lại lên, giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (Giải Oscar) đã vừa ...

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019 Siêu mẫu Kendall Jenner ăn mặc phản cảm trong bữa tiệc hậu Oscar 2019

Siêu mẫu 23 tuổi diện váy khoét sâu phản cảm, gây nhức mắt khán giả và giới truyền thông trong bữa tiệc hậu Oscar 2019.

nhung dieu khong tuong tai oscar 2019 Phim về kì thị chủng tộc thắng giải quan trọng nhất Oscar 2019

Oscar 2019 được tổ chức sáng 25/2 theo giờ Việt Nam với phần tranh tài gay cấn từ các tác phẩm điện ảnh đình đám ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.