Phó Thủ trưởng CSĐT Công an tỉnh Cà Mau bị cách chức

Ông Lộc bị cách chức, điều chuyển khỏi cơ quan điều tra vì liên quan đến vụ án bé gái bị làm nhục mà ông là người thụ lý điều tra.

Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT&TT tổ chức vào chiều 28-11 như trên.

pho thu truong csdt cong an tinh ca mau bi cach chuc
Buổi họp báo chiều 28-11. Ảnh: T.Vũ

Theo đó, Bộ Công an đã quyết định cách chức Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đối với thượng tá Trần Hồng Lộc và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với trung tá Đỗ Tấn Đạt.

Hai người bị điều chuyển công tác khác ngoài cơ quan điều tra. Ngoài ra, ông Lộc và ông Đạt cũng bị cảnh cáo về mặt Đảng.

Năm 2016, ông Lộc và ông Đạt được phân công điều tra vụ gia đình bé gái H.M.K. (SN 2004, học lớp 5 ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tố cáo ông Hữu Bê (57 tuổi; ngụ cùng xã) có hành vi hiếp dâm K. nhiều lần.

Sau vài tháng điều tra, ông Lộc và ông Đạt không tìm ra chứng cứ nên đề xuất đình chỉ vụ án và được cấp trên cũng như VKSND cùng cấp chấp thuận.

Đến ngày 10-2-2017, người nhà phát hiện K. tím tái, vật vờ trong phòng ngủ, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đi cấp cứu, song em không qua khỏi.

Trước khi chết, bé gái này để lại bức thư trên 2 mặt giấy học trò, kể lại việc mình bị ông Bê dụ dỗ quan hệ tình dục. Do công an không xử lý nên em cảm thấy nhục nhã, phải tìm đến cái chết.

Sau cái chết của K., Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan điều tra vào cuộc khẩn trương điều tra vụ án. Cùng lúc, Bộ Công an cũng chỉ đạo tổ công tác đặc biệt phối hợp với Công an Cà Mau tổ chức điều tra vụ án.

Ngày 20-11, Công an tỉnh Cà Mau kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Hữu Bê về tội dâm ô trẻ em.

"Chúng tôi đủ cơ sở để xác định Hữu Bê có hành vi dâm ô nhiều lần đối với bé K. nên khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ngoài ra, chúng tôi cũng tách riêng hành vi hiếp dâm trẻ em thành một vụ án khác để tiếp tục điều tra" - đại tá Trương Ngọc Danh cho biết.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.