Phụ huynh có con là người LGBT họ đang làm gì?

Ngày 12/09/2018, Hội phụ huynh PFLAG Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực cho phụ huynh thuộc PFLAG ở khu vực phía Nam.

Chương trình được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 18 phụ huynh đến từ nhiều tỉnh thành như Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Đồng Tháp…

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi
Một số phụ huynh trong tổ chức PFLAG.

PFLAG là tên viết tắt của "Parents, Families, and Friends of Lesbians and Gays" nghĩa là "Cha mẹ, người thân và bạn bè của người đồng tính". Trên thế giới, lịch sử hình thành của PFLAG bắt đầu từ những năm 1970. Ý tưởng về PFLAG xuất phát từ năm 1972, khi bà Jeanne Manford đang xem chương trình tin tức trên TV và nhìn thấy hình ảnh con trai của mình bị tấn công trong một cuộc diễu hành của người đồng tính.

Đến nay PFLAG đã có hơn 500 tổ chức khác nhau trên toàn thế giới. Còn ở Việt Nam, Hội phụ huynh PFLAG chính thức ra mắt vào ngày 11/4/2011. Với sứ mệnh trở thành một tổ chức đồng hành cùng cộng đồng LGBT thắp lửa sức mạnh gia đình, lan tỏa yêu thương dựa trên thấu hiểu, nhằm xóa bỏ kỳ thị chống phân biệt đối xử và vận động quyền bình đẳng. Đến nay đã trải qua 5 năm hoạt động của tổ chức, từ số lượng phụ huynh còn rất ít nhưng nay trên toàn quốc đã có hơn 30 phụ huynh tham gia.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi
phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi

Chuyên gia sẽ trình bày kiến thức cũng như kỹ năng thông qua những tình huống cụ thể, sinh động để hỗ trợ cho các phụ huynh trong quá trình thực hiện sứ mệnh của PFLAG. Ngoài ra, chương trình cũng là cơ hội để các phụ huynh có thể giao lưu, chia sẻ câu chuyện của cá nhân cũng như là câu chuyện của những cộng đồng LGBT địa phương đã chứng kiến. Chương trình kéo dài trong 2 ngày với nhiều hoạt động đa dạng.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi

Đại diện ban tổ chức chương trình, cô Nguyễn Lang Mộng chia sẻ: “Mong rằng qua chương trình này, các phụ huynh sẽ có thêm những kiến thức, kỹ năng để có thể hỗ trợ PFLAG nhiều hơn trong việc tư vấn, tham vấn cho cộng đồng LGBT cũng như có những sáng kiến cho các hoạt động sắp tới của tổ chức”.

Mặc dù đến từ nhiều nơi khác nhau, thuộc những thành phần khác nhau trong xã hội nhưng tất cả các phụ huynh đều mong muốn có thể gặp gỡ, học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng như làm được điều tốt đẹp nhất có thể dành cho chính những người con của mình, lớn hơn là cho cộng đồng LGBT Việt Nam.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi Trương Quốc Vinh: 'Nếu có quên tôi, tôi cũng chẳng đau lòng'

Ngày 12/9 là sinh nhật thứ 62 của ca sĩ, diễn viên quá cố Trương Quốc Vinh.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi Người tình đồng giới không nguôi thương nhớ Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức đăng ảnh bày tỏ nỗi nhớ nhung nam diễn viên quá cố trong ngày sinh nhật anh, 12/9.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi Nam sinh chuyển giới kiện trường vì không được vào nhà vệ sinh nữ

Nicole Maines bị nhà trường ở Mỹ cấm sử dụng phòng vệ sinh dành cho nữ, buộc dùng phòng vệ sinh trung tính.

phu huynh co con la nguoi lgbt ho dang lam gi 7 lý do hàng đầu khiến một số nam đồng tính lừa gạt bạn tình dù cả hai vẫn đang yêu

Bạn luôn băn khoăn, thậm chí cảm thấy hoang mang về sự chung thủy của những người trong giới. Cùng tham khảo 7 lý do hàng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.