Phương pháp giảm cân 'ăn gì cũng được' của đôi vợ chồng trẻ

Giảm cân chưa bao giờ là hành trình dễ dàng, thế nhưng với phương pháp “1 bữa 1 ngày” đã được kiểm chứng tại Đại học Harvard, Mỹ, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu được thân hình thon gọn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre Tự ti với thân hình mũm mĩm, cô gái 1m58 giảm 10kg để trở nên quyến rũ bất ngờ
phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre 10 sự thật thú vị về béo bụng

Trải nghiệm giảm cân của đôi vợ chồng trẻ

Blake Horton, 35 tuổi, và Jenni Hiraldo, 31 tuổi, đến từ quận Paramus thuộc tiểu bang New Jersey (Mỹ), thừa nhận họ cảm thấy tốt hơn khi cả hai đều chuyển sang chế độ ăn kiêng đặc biệt, 1 bữa 1 ngày. Trước đó, Blake đã cố gắng theo chế độ ăn kiêng 3 bữa 1 ngày với những phần nhỏ nhưng nó chỉ làm cho anh thêm mệt mỏi bởi cảm giác đói bụng dày vò, vì vậy anh ta đã chuyển sang ăn cơm 1 lần duy nhất trong ngày.

Blake Horton nói với quyết tâm cao độ: "Tôi cần giảm cân khi tròn 30 tuổi".

phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre
Blake Horton và Jenni Hiraldo quen nhau trong phòng tập giảm cân, họ cho rằng chế độ ăn 1 bữa 1 ngày giúp họ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. (Ảnh: Thesun)

Nhìn những thành quả mà đôi vợ chồng này đạt được sau một 4 năm thực hiện chế độ ăn 1 bữa 1 ngày, nhiều người không khỏ ngỡ ngàng, có người còn nghĩ rằng Blake Horton và Jenni Hiraldo đã dành cả ngày cho việc tập luyện giảm cân.

Việc chỉ ăn một bữa duy nhất trong ngày giúp họ không phải từ bỏ các loại thực phẩm yêu thích của mình mà vẫn đảm bảo được sức khỏe và vóc dáng lý tưởng. Nhờ vậy, tâm lý trong quá trình giảm cân cũng thoải mái và vui vẻ hơn.

Các chuyên gia nói gì về chế độ giảm cân “1 bữa 1 ngày”

Được gọi là 'chế độ ăn một bữa một ngày', khái niệm này rất đơn giản, đòi hỏi lượng calo, chất dinh dưỡng và năng lượng hàng ngày của bạn chỉ từ một bữa ăn, chứ không phải ba bữa như thông thường.

Tiến sĩ, bác sĩ Xand Van Tulleken, từ trường Harvard và Đại học Oxford cho rằng, cách này có thể tạo ra kết quả giảm cân đáng kinh ngạc ở những người béo phì, có rất nhiều bằng chứng y học cho thấy việc nhịn ăn là một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn. Một số nhà nghiên cứu mô tả việc nhịn ăn là một loại căng thẳng tốt trên cơ thể, như tập thể dục, và nó thúc đẩy đốt chất béo.

phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre
phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre
Bữa ăn duy nhất trong ngày của Blake Horton. (Ảnh: Thesun)

Những người thực hiện chế độ giảm béo đặc biệt này có thể lựa chọn thời điểm ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Thời gian đầu bạn sẽ gặp khó khăn trong việc làm quen với cách giảm béo này, tuy nhiên, hiệu quả của nó sẽ ngoài sức tưởng tượng. "Việc nhịn ăn có thể là một "cú sốc" cho cơ thể và ngày đầu tiên bạn có thể cảm thấy đói", tiến sĩ Van Tulleken cho biết.

Giống như hầu hết các chế độ ăn uống, kế hoạch một bữa ăn một ngày có những nhược điểm của nó. "Điều quan trọng là chúng tôi hiểu rằng chúng tôi hoạt động kém hơn khi đói”, Van Tulleken nói. Do đó, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện chế độ ăn 1 bữa trong ngày, dựa trên thể trạng sức khỏe và khối lượng công việc của mình.

phuong phap giam can an gi cung duoc cua doi vo chong tre
Trải nghiệm 4 năm với chế độ ăn 1 bữa 1 ngày giúp đôi vợ chồng này có được vóc dáng hoàn hảo. (Ảnh: Thesun)

Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cũng cho rằng kế hoạch này có thể khiến bạn thiếu năng lượng hoặc chất dinh dưỡng. "Rất có thể là kế hoạch ăn 1 bữa 1 ngày sẽ có ít chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu canxi, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thêm sữa hoặc sữa chua vào thực đơn nếu bạn muốn áp dụng chế độ này trong thời gian dài".

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.