Puka: 'Ba mẹ dường như thương bạn trai mình còn hơn con gái nữa'

Puka đã dẫn bạn trai về nhà để ra mắt: "Bây giờ ba mẹ dường như thương người ấy còn hơn mình nữa. Ba mẹ nói bạn ấy nói chuyện thật thà không màu mè hoa vẽ, không nghe thấy một lời chê nào cả".

Puka là con út trong một gia đình khá giả ở Đồng Tháp, tuy nhiên sau đó hoạt động kinh doanh của ba mẹ bị phá sản. Cô phải tự chi trả kinh phí học tập cũng như tự bước đi trên con đường nghệ thuật đầy chông gai. Và bên cạnh cô luôn có sự động viên chia sẻ từ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đấng sinh thành.

Mới đây, sau bao biến cố trong cuộc sống, vào ngày lễ Vu lan, nữ diễn viên Puka đã có những chia sẻ thật lòng về ba mẹ của mình.

puka ba me duong nhu thuong ban trai minh con hon con gai nua
Puka chụp ảnh bên ba mẹ

- Trong ngày lễ Vu lan, Puka đã dành món quà gì cho ba mẹ của mình?

Nếu Puka nói không làm gì cả thì các bạn có tin không? Thật sự đối với Puka thì ngày nào cũng là ngày Vu lan. Vì bổn phận làm con thì phải luôn có hiếu với ba mẹ, chứ không đợi đến mùa Vu lan báo hiếu thì mình mới thể hiện. Trong ngày này, Puka chẳng làm gì cho ba mẹ cả vì hằng ngày Puka vẫn luôn cầu bình an và hiếu thảo với ba mẹ rồi.

- Tuổi thơ bên cha mẹ, chắc hẳn bạn cũng như bao đứa trẻ khác, đã có rất nhiều kỉ niệm vui. Vậy kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn là gì?

Vì tới khi học xong 12 Puka mới bước ra khỏi nhà để sống cuộc sống tự lập nên có rất là nhiều kỉ niệm khó quên, kể tới mai cũng không hết. Hồi nhỏ Puka cũng lì lắm! Không ngoan như bây giờ đâu (Cười).

Nhớ năm đó là Puka khoảng 9 tuổi, bị ba đuổi ra khỏi nhà do cái tội không chịu ở trong nhà chơi mà đợi ba mẹ đi vắng là chạy ra ruộng bắt cá để bùn đất đầy người. Khi mình về đến nhà thì ba đã về trước rồi nên bị bắt quả tang và đuổi đi luôn, lúc đó ba còn không cho gọi là ba mà phải gọi là ông Chín (tại ba Puka thứ 9)…

Khi ấy, Puka khóc nhiều lắm! Mà cũng ôm đóng đồ bỏ đi luôn chứ không xin xỏ gì hết, rồi chị của Puka mới xin tha. Phải đến chiều tối, ba mới cho về nhà.

- Khi gia đình gặp khó khăn về kinh tế, bạn phải một mình lo việc học hành. Lúc đó, ba đã động viên và chia sẻ với bạn rất nhiều. Chắc hẳn, trong lòng Puka, ba là chỗ dựa vững chãi nhất?

Lúc gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì Puka phải sống 1 mình ở đất Sài Gòn này! Tiền thì không có xài, xe thì không có chạy, lúc đó gia tài của Puka chỉ là cái điện thoại cùi bắp trắng đen. Ba thì từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ đánh Puka một cái nào, ba rất thương mấy đứa con. Mà Puka lại là con Út nên chắc chắn được cưng nhiều nhất.

Nhớ lúc nhỏ hai ba con hay chơi trò gà mẹ ấp gà con mỗi khi trời mưa. Puka thì chui vào lòng ba, ba thì kêu cục cục, mình thì kêu chíp chíp. Hai ba con cứ cục cục chíp chíp đơn giản vậy! Cho đến khi sống xa nhà, nhớ nhà nhớ ba, ước một lần chơi trò con nít đó cũng không được.

Rồi đến lúc gia đình khó khăn Puka nghĩ ba hiểu mình phải sống vất vả như thế nào khi xa nhà nên ba mẹ luôn dành dụm tiền để gửi lên cho con gái. Bình thường, ba cũng hay nhắn tin an ủi rồi xin lỗi là tại ba không lo cho con được đầy đủ, rồi nói là phải cố gắng. Cũng nhờ những tin nhắn đó! Mà Puka luôn cố gắng đi học đi làm và không bao giờ sa ngã trong bất cứ hoàn cảnh nào.

puka ba me duong nhu thuong ban trai minh con hon con gai nua
Ba thường xuyên động viên Puka vượt qua những khó khăn trong cuộc sống

- Ba thì động viên an ủi, thế còn mẹ thì sao? Đối với bạn, mẹ là người như thế nào?

Mẹ Puka là một người rất kĩ tính, dạy con rất giỏi và đặc biệt nấu ăn rất ngon. Từ nhỏ đến lớn, mẹ là người đánh đòn Puka nhiều nhất. Có lần mẹ đánh mình trên 20 mấy roi, vì cái tội lì không nghe lời. Mà mỗi lần cúi để mẹ đánh thì lúc nào mẹ cũng giao có 3 cây nhưng nếu khóc thì bỏ đánh lại. Đánh mà không cho khóc thì sao chịu nổi (Cười). Vậy là Puka khóc la quá trời cho nên từ 3 roi lúc nào cũng ra 20 mấy roi. Khóc đến không còn hơi để khóc thì 3 roi mới được tính.

puka ba me duong nhu thuong ban trai minh con hon con gai nua
Puka và mẹ cùng tham gia gamshow

- Bây giờ, khi đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, có vị trí nhất định về công việc, bạn đã đền đáp được gì cho công ơn của ba mẹ?

Bây giờ Puka đi làm cũng ổn định nên giúp được cho gia đình chút ít! Nhưng công ba mẹ nuôi mình như trời như biển, những gì mình đền đáp bây giờ chỉ là cỏn con.

- Không những đỡ đần được ba mẹ, Puka còn đưa về thêm 1 chàng rể tương lai nữa. Ba mẹ nhận xét thế nào về anh ấy?

Puka đã dẫn người ấy về ra mắt rồi và bây giờ ba mẹ dường như thương người ấy còn hơn mình nữa. Ba mẹ nói bạn ấy nói chuyện thật thà không màu mè hoa vẽ, không nghe thấy một lời chê nào cả. Không biết mình có chọn được người hoàn hảo hay không nhưng giờ trong mắt ba mẹ thì bạn ấy hoàn hảo lắm! (Cười).

puka ba me duong nhu thuong ban trai minh con hon con gai nua
Puka đã dẫn bạn trai - Diệp Tiên về ra mắt ba mẹ

- Hiện nay, nhiều nghệ sĩ phải “đăng đàn” về việc đấng sinh thành nợ nần quá nhiều, khiến bản thân phải gánh vác khoản nợ lớn trong nhiều năm liền. Bạn nghĩ thế nào về hành động đó?

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mình đứng bên ngoài nhìn vào thì tốt nhất không nên có ý kiến vì biết đâu những gì mình nhìn thấy có thể bên trong không phải như vậy. Nhưng đối với Puka, bổn phận làm con, dù cho cha mẹ có như thế nào mình cũng phải lo. Có khả năng thì lo theo kiểu có khả năng, còn không có khả năng thì cũng phải lo theo cách khác. Đó gọi là báo hiếu.

puka ba me duong nhu thuong ban trai minh con hon con gai nua
Puka: "Hãy luôn biết yêu thương kính trọng ba mẹ mình lúc còn có thể, để sau này không phải hối hận điều gì".

- Nhiều nghệ sĩ trẻ bây giờ vẫn luôn có ba mẹ theo sát để chăm sóc, che chở, trong khi đó Puka lại phải một mình đi trên con đường đầy chông gai. Có bao giờ bạn thấy chạnh lòng?

Puka chưa bao giờ và chắc chắn sẽ không bao giờ chạnh lòng. Vì nếu ba mẹ có theo chăm sóc thì chắc mình cũng sẽ không yên tâm làm việc được mà phải chăm sóc ngược lại. Puka không nỡ để ba mẹ ngồi hàng giờ chờ đợi mình đi làm, rồi lo ăn, lo uống, ngồi quạt cho mình. Biết đó là thương con nhưng con đã lớn rồi. Hơn nữa ba mẹ cũng đã chăm sóc cho con gần hết cả cuộc đời của mình. Bây giờ là lúc con phải chăm sóc lại cho ba mẹ chứ!

- Trong dịp Vu lan này, Puka muốn chia sẻ gì với đấng sinh thành?

Những gì muốn nói, muốn làm cho ba mẹ thì mình đã luôn nói và làm mỗi ngày rồi. Bây giờ mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ một điều: Hãy luôn biết yêu thương kính trọng ba mẹ mình lúc còn có thể, để sau này không phải hối hận điều gì. Ba mẹ sẽ không cần bạn làm gì to tát đâu. Chỉ cần bạn sống thật tốt, không làm ba mẹ phải buồn lòng, lo nghĩ thì đó đã là báo hiếu rồi.

Cảm ơn Puka nhiều!

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.