Quyết tâm thay đổi chính bản thân mình tạo ra 'thần thái của người phụ nữ'

Thần thái của một người phụ nữ không chỉ đến từ vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ mà còn tới từ quyết tâm thay đổi chính bản thân mình.
quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Chàng PT 9x chia sẻ về sai lầm và nguy cơ chấn thương của 'phái đẹp' khi tập gym
quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Cô gái liệt tứ chi vì gặp nạn khi tập gym
quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Cách chăm sóc da trước và sau khi đi tập gym

Trịnh Lan Anh là một cô nàng có tiếng trong giới tập Gym bởi ngoại hình xinh đẹp, thần thái cuốn hút với nhiều thành tích nổi bật như Top 3 cuộc thi Women Bikini Model-Nabba/Wff; Top 16 Vietnam Fitness Model Search 2016,... Đặc biệt hơn cả là hành trình "lột xác" của cô nàng để có được hình ảnh khỏe khoắn như hiện tại.

Cùng lắng nghe những thông tin chia sẻ hữu ích của một nữ "gym-er" về hành trình tập luyện cũng như những điều "phái đẹp" cần lưu ý khi tập luyện bộ môn này.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Vẻ đẹp cuốn hút của nàng Lan Anh hiện tại. (Ảnh: NVCC)

Từ cô sinh viên "yếu" môn Thể dục trở thành "Gym-er" có tiếng

- Lan Anh của hiện tại là một cô gái sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động, là hình tượng mơ ước của nhiều chị em. Vậy cảm hứng tập luyện của bạn bắt nguồn từ đâu?

Sự thật là những năm tháng đại học mình rất gầy và yếu, mấy môn thể dục thể thao ở trường toàn làm khó mình, đến nỗi giờ các bạn đại học vẫn còn cười khi nhắc đến quá khứ “đau thương” của mình với mấy môn đó. Tuy nhiên vì rất mong muốn cải thiện sức khỏe và vóc dáng nên mình cũng có tham gia các bộ môn như aerobic và dance. Các bộ môn này đem lại cho mình sự linh hoạt hơn.

Đến năm ra trường, bận rộn với công việc của người mới đi làm nên không có thời gian luyện tập. Mình làm việc trong môi trường ngân hàng với áp lực về chỉ tiêu về thành tích rất lớn. Có thời điểm, bản thân chỉ nặng có 44kg, với chiều cao 1m62 trông mình lúc đó rất thiếu sức sống. Đến tháng 3/2015 nhân dịp sinh nhật mình, một người bạn thân đã tặng mình một thẻ tập gym và động viên mình đi tập. Hồi đó trong phòng tập của mình không nhiều các bạn nữ luyện tập bộ môn này như bây giờ. Tuy nhiên với sự hướng dẫn nhiệt tình của bạn đó, mình đã nhanh chóng nắm được các kỹ thuật cơ bản để luyện tập bộ môn Gym một cách an toàn.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Hành trình "lột xác" đáng ngưỡng mộ của cô nàng. (Ảnh: NVCC)

Phụ nữ tập Gym trở nên xinh đẹp, quyến rũ và tự tin hơn

- Một trong những suy nghĩ cản trở các cô gái khi tham gia luyện tập là "tập Gym sẽ khiến cơ thể phái đẹp trở nên thô cứng", Lan Anh nghĩ sao về điều này?

Mình hiểu đây là tâm lý chung của đa số phụ nữ hiện nay và riêng bản thân mình cũng không mong muốn phát triển cơ thể theo hướng nhìn thô cứng.

Tuy nhiên, qua quá trình tập Gym và tìm hiểu về bộ môn này, mình được biết cơ thể nữ giới vốn dĩ không thể tự tổng hợp các nguyên liệu để xây dựng các khối cơ bắp đồ sộ như nam giới nếu không có sự can thiệp bằng thuốc hay các hooc-môn dạng chất kích thích.

Chính vì vậy, nữ tập Gym bình thường và chế độ dinh dưỡng tự nhiên sẽ không lo lắng về việc tập gym sẽ làm cơ thể nhìn thô cứng. Bạn chỉ cần luyện tập chăm chỉ và giữ một tỷ lệ mỡ trung bình thì cơ thể bạn sẽ khỏe đẹp mà vẫn nữ tính.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Phụ nữ tập Gym trở nên xinh đẹp, quyến rũ và tự tin hơn. (Ảnh: NVCC)

- Vậy phụ nữ tập gym chắc chắn sẽ có “sức hút” hơn so với những người không tham gia tập luyện?

Chắc chắn là vậy. Mình đã khuyến khích được không ít bạn bè người thân đi tập Gym và họ đều có chung một kết quả đó là trở nên cuốn hút, duyên dáng và xinh đẹp hơn nhờ bộ môn này.

Theo mình thì nguyên nhân sâu xa có thể do cơ thể bạn cân đối, làn da cũng được cải thiện đáng kể, mịn màng và săn chắc hơn nên nữ tập gym thường tìm thấy sự tự tin cần có sau khi tập. Có thể diện những bộ cánh đẹp, bắt mắt để khoe cơ thể, thần thái tự tin, khỏe mạnh thì chắc chắn có sức hút hơn so với những người không tập.

Thần thái của một người phụ nữ không chỉ đến từ vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng quyến rũ mà còn tới từ quyết tâm thay đổi chính bản thân mình.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Thần thái của một người phụ nữ tới từ quyết tâm thay đổi chính bản thân mình. (Ảnh: NVCC)

Những chấn thương có thể gặp phải khi tập Gym

- Lan Anh đã từng trải qua hoặc từng chứng kiến trường hợp chấn thương của chị em phụ nữ do tập gym không đúng cách? Những chấn thương này có thể gây ra hậu quả gì?

Mặc dù bộ môn luyện tập Gym cũng khá phổ biến, tuy nhiên mình cũng gặp không ít các trường hợp chị em gặp chấn thương trong quá trình luyện tập. Một số nguyên nhân chính gây chấn thương khi tập thể hình có thể kể đến như tập quá sức, quá lâu, sai tư thế và sáng tạo ra những động tác không phù hợp.

Khởi động quá ít hoặc không khởi động cũng là một trong những lỗi sai khiến cơ bắp dễ bị tổn thương. Các loại chấn thương thường gặp như: rách cơ, chuột rút, viêm cơ, giãn dây chằng, thoát vị đĩa đệm. Trong đó, thoát vị đĩa đệm là chấn thương nguy hiểm dễ gặp phải nhất do tập sai cách.

Khi gặp chấn thương loại này các bạn sẽ khó khăn trong vận động và sinh hoạt hằng ngày. Chấn thương dạng này cũng rất khó để trị liệu và hầu hết phải can thiệp bằng phẫu thuật y học hiện đại và rất tốn kém.

Khi tập luyện thể thao nói chung và thể hình nói riêng, bạn không nên nôn nóng, cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh tập liên tục, không ngừng nghỉ dẫn đến kiệt sức, dễ chấn thương.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu

Một số nguyên nhân chính gây chấn thương khi tập thể hình là sáng tạo ra những động tác không phù hợp. (Ảnh: NVCC)

- Theo bạn, nữ giới khi mới bắt đầu tập nên trang bị những kiến thức hay tâm thế như thế nào để việc tập đạt hiệu quả như mong muốn, hạn chế chấn thương?

Theo mình, nữ giới bắt đầu tập gym nên trang bị các kiến thức về kỹ thuật tập luyện cơ bản, cách khởi động làm nóng cơ thể, cách cảm nhận các nhóm cơ được luyện tập và giãn cơ giúp cho cơ bắp nhanh phục hồi.

Bên cạnh đó, cũng phải tìm hiểu các phương pháp luyện tập phù hợp với thể trạng và mục tiêu của mình như: tập Cardio, HIIT, aerobic hay tập tạ để xây dựng cho mình một giáo trình tập hoàn chỉnh và lâu dài.

Việc lựa chọn đồ tập và các thực phẩm bổ sung trong quá trình đi tập cũng giúp chị em có một tâm thế tự tin và sẵn sàng để có một buổi tập hiệu quả.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Hình ảnh nóng bỏng của Lan Anh trong một cuộc thi thể hình dành cho phái đẹp. (Ảnh: NVCC)

Hãy gạt bỏ suy nghĩ: "Chỉ ăn kiêng mới có một thân hình đẹp"

Ngoài việc tập luyện đúng phương pháp ra thì một phần cũng khá quan trọng đó là dinh dưỡng. Bạn không thể có hình thể đẹp và sức khoẻ tốt khi dinh dưỡng bạn không hợp lý cho cơ thể và mục tiêu của bạn đặt ra.

Mình khuyên các bạn nữ không nên có suy nghĩ: Ăn kiêng suốt đời mới có một thân hình đẹp hay ăn theo một thực đơn nào đó liên tục. Vì chắc chắn một điều rằng bạn không thể cứ ăn kiêng suốt một thời gian dài vài năm được, và nếu được thì bảo đảm sức khoẻ của bạn sẽ không tốt do thiếu chất, điều quan trọng nhất là bạn sẽ chẳng bao giờ ăn được những món ăn ngon mà các bạn thích.

Ngoài ra ăn theo thực đơn đòi hỏi về kinh tế, sở thích,... mới đảm bảo theo đúng được như vậy. Vậy nên chuyện ăn kiêng nghèo dinh dưỡng, hay ăn theo một thực đơn của một ngôi sao có body đẹp trên mạng chia sẻ và nghĩ rằng hình thể mình sẽ được như vậy là chuyện mình khuyên các bạn nữ không nên nghĩ đến.

Một chế độ ăn đầy đủ và đa dạng các chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một trí óc mình mẫn để luyện tập gym hiệu quả.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Trên Facebook cá nhân của mình, Lan Anh thường xuyên chia sẻ những kiến thức về các chất dinh dưỡng cần thiết khi tập Gym (Ảnh: NVCC)

- Lời khuyên của bạn dành cho các bạn nữ đang có ý định bắt đầu tập gym?

Đối với các bạn bắt đầu tập, các bạn nên lưu ý rằng: Thời gian đầu luyện tập thì việc nắm được kỹ thuật tập luyện chuẩn và hạn chế trấn thương là điều vô cùng quan trọng.

Vì vậy việc luyện tập các bài tập phối hợp (compound) nhiều nhóm cơ một lúc nên được ưu tiên. Bạn có thể tập luyện không dùng tạ (free weight) cho đến khi nhuần nhuyễn và đúng kỹ thuật sau đó sẽ thực hiện thêm với khối lượng tạ tùy khả năng mỗi người.

Trong thời gian đầu luyện tập, dù tập với mức tạ rất nhẹ hoặc thậm chí không dùng tạ nhưng các bạn vẫn có thể gặp những cơn đau nhức cơ. Điều các bạn cần làm lúc này là tiếp tục duy trì luyện tập, không nên nghỉ quá lâu cho đến khi cơ hết mỏi.

Bạn có thể đẩy nhanh việc phục hồi cơ bằng cách thực hiện các bài tập giãn cơ sau mỗi buổi tập luyện. Việc luyện tập nên được duy trì từ 3-4 buồi/tuần và thời gian từ 45 - 60 phút/buổi

Với những người mới tập luyện thì việc ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước, ngủ đủ giấc mỗi ngày là cực kỳ cần thiết. Bạn không nên vì mục tiêu giảm cân cấp tốc mà nhịn ăn hay thực hiện một chế độ thật khắt khe ngay giai đoạn đầu. Điều đó sẽ khiến cơ thể của bạn bị shock và phản ứng tiêu cực với những thay đổi khi bạn mới đi tập Gym.

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu
Lan Anh dành nhiều lới khuyên cho các cô nàng có ý định tập Gym (Ảnh: NVCC)

Tùy theo mục tiêu, điều kiện sinh hoạt, thể trạng của mỗi cá nhân để chọn các thực phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng. Mình thường lựa chọn các sản phẩm tươi, chế biến và sử dụng trong ngày. Ngoài ra mình còn cung cấp thêm cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: canxi, D, kẽm, magie, omega 3,…Đặc biệt mình rất thích ăn sữa chua lên men tự nhiên có chứa thành phần Probiotics để tăng sức đề kháng và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sau mỗi buổi tập luyện.

Cảm ơn Lan Anh về những chia sẻ trên. Chúc bạn luôn xinh đẹp, thành công trong cuộc sống!

quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Chàng PT 9x chia sẻ về sai lầm và nguy cơ chấn thương của 'phái đẹp' khi tập gym
quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Ăn kiêng low-carb không tốt hơn ăn kiêng ít béo
quyet tam thay doi chinh ban than minh tao ra than thai cua nguoi phu nu Ăn kiêng quá khắt khe sẽ suy tim!
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.