Ra tòa, hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong Nam có thể đối mặt với án tử

Hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, sắp bị truy tố tại tòa. 
hai nu nghi pham vu kim jong nam bi truy to ngay mai Đoàn Thị Hương có thể bị truy tố tội mưu sát vụ Kim Jong Nam
hai nu nghi pham vu kim jong nam bi truy to ngay mai Malaysia tìm người tình của ông Kim Jong Nam để thẩm vấn
hai nu nghi pham vu kim jong nam bi truy to ngay mai
Hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam. Ảnh: The Star

Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong Nam sẽ bị truy tố tại tòa vào ngày mai. Họ sẽ bị truy tố tội mưu sát theo điều luật 302 Bộ luật Hình sự Malaysia, Reuters dẫn lời ông Mohamed xác nhận. Điều luật này bao gồm cả hình thức phạt tử hình.

Phía cảnh sát đã chuyển các tài liệu điều tra liên quan cho cơ quan công tố. Có khả năng hai nữ nghi phạm sẽ phải hầu tòa ở Shah Alam, thủ phủ bang Selangor, Malaysia.

Ngoài hai nữ nghi phạm, nam nghi phạm người Triều Tiên đang bị giam giữ nhưng chưa bị truy tố.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 25/2, phía Malaysia đồng ý để đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thăm lãnh sự đối với nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tiến hành thăm lãnh sự nghi phạm và xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Chất độc thần kinh VX được phân loại là vũ khí huỷ diệt hàng loạt theo Nghị quyết 687 của Liên Hợp Quốc năm 1997.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.