Rằm tháng Giêng: Kể tên những quán chay ngon nhất Sài thành

Hiện nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn ăn chay, nhất là trong dịp rằm tháng Giêng với mong muốn một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn. Cùng điểm qua một số địa điểm ăn chay ngon dịp rằm tháng Giêng tại Sài Gòn!
nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon Quán chè hơn 40 năm: chỉ bán buổi tối với giá 5.000 đồng một chén

Nhà hàng chay Phương Mai

Địa chỉ: 86F Võ Thị Sáu, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Với không gian thanh tịnh, mộc mạc, nhà hàng Phương Mai là điểm hẹn ăn chay quen thuộc của người dân Sài Thành nhiều năm nay. Nhà hàng Phương Mai tạo được ấn tượng tích cực với thực khách không chỉ bởi cách trang trí, bày biện mà còn bởi những món ăn tại đây đều được chế biến theo hướng tươi mới, hầu như không có dầu mỡ và phong thái phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp của nhân viên tại đây.

So với mặt bằng chung thì giá cả món ăn tại nhà hàng Phương Mai hơi cao, nhưng nếu so với vị trí đắc địa mà nhà hàng đang sở hữu cũng như chất lượng đồ ăn tại đây thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng. Thực đơn ở đây có cả món Âu lẫn Á nên người nước ngoài có thể thưởng thức món chay Việt Nam và người Việt mình cũng có thể trải nghiệm món Âu chay. Một số món nên thử tại đây bao gồm: cơm lá dứa, cơm hạt sen, gỏi nấm tuyết, lẩu nấm,...

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon
Không gian thanh tịnh, mộc mạc và menu đồ ăn đa dạng ở nhà hàng chay Phương Mai. (Ảnh: hanhho)

Quán chay Thiên Kim

Địa chỉ: 359 Cây Trâm, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Quán chay Thiên Kim cũng là một trong những địa chỉ có rất nhiều khách quen tại Sài Gòn. Không gian quán khá thoải mái nên thường được đặt để gặp mặt giao lưu bạn bè, hoặc những buổi tiệc đông người. Thiên Kim có không gian ấm cúng, tràn ngập ánh sáng vàng của ánh đèn, nhỏ xinh và an yên đến lạ.

Thực đơn của quán rất phong phú với khoảng 10 loại gỏi, súp, món ăn nhẹ hoặc lẩu khác nhau… tạo điều kiện tối đa cho thực khách lựa chọn.

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon
Quán chay Thiên Kim. (Ảnh: Thanh)

Quán chay Giác Tha

Địa chỉ: 46B Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM

Quán nằm trên đường Trần Đình Xu, đối diện nhà thờ Cầu Kho, rất dễ tìm. Giác Tha gây ấn tượng với cái tên khá lạ và đặc biệt mà chủ quán giải thích rằng: “Giác Tha” có nghĩa là Người tự giác, tất cả chúng sinh đều có quyền bình đẳng và sống hòa bình với nhau và những bữa ăn chay như thế này là góp phần bảo vệ các loài chúng sinh. Đây là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà Giác Tha mang lại.

Thực đơn của quán khá đa dạng, giá cả cũng rất hợp lý nên thường vào những ngày rằm hoặc mồng 1, quán đều rất đông khách. Thực khách muốn ghé quán, nhất là vào dịp rằm tháng Giêng đặc biệt này thì nên đặt chỗ trước.

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon
Quán chay Giác Tha ở quận 1. (Ảnh: nkn)

Quán chay Lộc Uyển

Địa chỉ: 26/20B Đinh Tiên Hoàng, phường 1, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Quán chay Lộc Uyển nằm trong con hẻm nhỏ thông giữa bờ kè và Đinh Tiên Hoàng, trang trí đơn giản và khá phù hợp với dân văn phòng. Thế nhưng, với chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ mà Lộc Uyển đem lại cho thực khách khiến cho quán có lượng khách khá đông. Những món ăn tại đây được bày biện rất bắt mắt và sạch sẽ, vị vừa miệng và giá cả cũng rất phải chăng.

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon
Những món ăn tại Lộc Uyển không những đẹp mắt mà còn rất ngon miệng. (Ảnh: healthyvegan)

Nhà hàng Việt Chay

Địa chỉ: 290/21A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Nhà hàng Việt Chay ẩn mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đối diện chùa Vĩnh Nghiêm, tuy nhiên cũng không quá khó tìm. Không gian trang nhã, đẹp và rất yên tĩnh. Tại đây, các món chay không đơn thuần là chỉ có chiên, kho, luộc. Thực đơn ở đây cực kì phong phú, từ các món gỏi, súp, nướng đút lò, nướng giấy bạc, cơm thố, cho tới lẩu, quay, và các món ăn nhẹ. Từ khai vị, món chính, cho đến tráng miệng – các món không chỉ phong phú mà còn ngon nữa. Điều đó dễ dàng cho thực khách thấy sự chăm chút kĩ càng của người nấu ăn ở trong đó. Vì vậy mà đến những ngày mồng 1 hoặc rằm, quán thường rất đông khách mà nếu không đặt chỗ trước sẽ không có chỗ ngồi.

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon
Nhà hàng Việt Chay ở quận 3. (Ảnh: Bepxanh anduyen)

'MỜI XEM THÊM'

nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon 5 địa chỉ cho người ưa thích các món nước ngoài tại Sài Gòn
nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon Quán phở Bắc gần một thế kỷ đun củi 'lấy công làm lời' ở Sài Gòn
nhung quan an chay ngon ram thang gieng o sai gon 10 món ăn Việt Nam có thể ngon hơn phở
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.