Sao đại chiến tập 8: Trọng Hiếu 'đánh bại' Hoàng Tôn giành quyền đi tiếp

Trong tập 8 Sao đại chiến, đội Hoàng Tôn - Rhymastic đã phải nói lời chia tay với chương trình.

Tập 8 Sao đại chiến đã lên sóng lúc 21h15 phút tối qua (5/1). Đây là đêm thi loại trực tiếp dựa trên sự lựa chọn của khán giả trường quay. Hai đội thấp điểm nhất sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm và sẽ phải thi “sing-off” để thuyết phục khán giả giữ mình ở lại chương trình.

Song Dương vươn lên dẫn đầu

Mở màn tập 8 Sao đại chiến, đội Song Dương mang ca khúc "Ai đưa em về" của cố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 lên sâu khấu với bản phối hoàn toàn mới nhưng cũng không mất đi những giá trị cũ.

Producer Dương Cầm cho rằng bài toán của họ ở tuần này sẽ làm sao để Dương Hoàng Yến hát một cách “tình” nhất, tiết chế tính kỹ thuật và phần hoà âm sẽ tạo nhiều không gian mới cho Yến thể hiện. Phần dàn dựng sân khấu tiết mục "Ai đưa em về" của đội Song Dương kết hợp phần biên đạo theo câu chuyện cổ tích Lọ lem phù hợp một cách bất ngờ.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Khi bắt tay vào làm bản phối, Dương Cầm nghĩ đến việc làm gì đó theo hướng kịch và dẫn dắt câu chuyện ngày cảng hiện đại hơn. Mang đến hình ảnh của cô gái với một nỗi buồn nhưng rất đáng yêu và dễ thương. Và câu chuyện Lọ lem được các bạn biên đạo đưa vào thật sự rất phù hợp và tôn phần trình diễn của Dương Hoàng Yến rất nhiều.

Đỗ Hiếu cho rằng Dương Cầm đang cố gắng gần khán giả hơn, thể loại âm nhạc anh sử dụng trong ca khúc này rất gần gũi với giới trẻ như R&B và anh cũng lồng ghép vào Future bass, một đoạn drop, vocal được cắt ra và làm hiệu ứng. Những điều này trước đây anh Dương Cầm chưa bao giờ làm. SlimV dành lời khen cho "Ai đưa em" về bản phối mới của Dương Cầm bởi những hợp âm chuyển rất hay, mượt mà và đã gây bất ngờ cho SlimV.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Chia sẻ thêm sau nhận xét của Đỗ Hiếu trong tập 8 Sao đại chiến, Dương Cầm: "Trong những đoạn đầu tôi chỉ sử dụng những chất liệu mang tính kịch, nhưng những diễn biến tiếp theo nếu theo kiểu nhạc kịch thì sẽ rất nặng nề. Chọn bài hát vốn rất quen thuộc với khán giả, Dương Cầm chỉ muốn khoác một chiếc áo mới hợp thời trang hơn và gần gũi hơn”.

Phần hát của Dương Hoàng Yến hôm nay cũng nhận được cơn mưa lời khen từ các Producer và các ca sỹ. Dương Hoàng Yến đã thật sự lột xác trong cách hát. Trước đây cô thường bị gắn mác giọng hát kỹ thuật nhưng lần này Hoàng Tôn dành lời khen cho đồng nghiệp hát rất hay và cách xử mềm mại hơn rất nhiều. Tiết mục rất thành công của Song Dương trong tuần lễ này được khán giả chấm điểm cao nhất trong đêm này.

Đỗ Hiếu góp ý thẳng thắn cách hát của Trọng Hiếu

Suy nghĩ khác biệt trong cách chọn bài với chủ đề ca khúc bất hủ, SlimV nghĩ rằng “khi nói đến ca khúc bất hủ thường nghĩ những ca khúc đi theo năm tháng, hay gắn với những khán giả có tuổi một chút, ngôn ngữ của nó hơi già”. Việc lựa chọn ca khúc thiếu nhi sẽ là sự phá cách trong việc chọn bài, không ai có thể nói ca khúc thiếu nhi không phải là ca khúc bất hủ cả khi nó truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Thêm một lí do mà SlimV chọn một ca khúc thiếu nhi trong tập 8 Sao đại chiến vì muốn đưa những ca khúc thiếu nhi gần hơn với khán giả nhỏ tuổi. “Nhiều khi đi ngoài đường thấy tụi trẻ con nghêu ngao hát những những bài tình yêu thì không được ổn lắm” SlimV chia sẻ.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Với ca khúc "Đi học" nổi tiếng, SlimV và Trọng Hiếu đã đưa khán giả trở lại những ký ức tuổi thơ của mỗi người. Tuy nhiên, phần hát của Trọng Hiếu nhận nhiều góp ý của các producer.

Dương Cầm cho rằng Trọng Hiếu hát vẫn bị đều mặc dù có những đoạn lên xuống tone. “Trọng Hiếu hát những gì tươi trẻ, năng động thì hợp hơn. Tôi chỉ chú ý về phần âm nhạc hơn”.

Đỗ Hiếu khắt khe hơn: "Đây là tiết mục chỉ ở mức độ vừa phải. Mình nghe cảm giác bài trôi đều đi qua. Phần hát của Trọng Hiếu có đôi chỗ không thuộc lời, quên lời. Đây là ca khúc Đi học quen thuộc, rất Việt Nam, gợi nhớ nhiều ký ức khán giả thì Trọng Hiếu cần nắm rõ từng chữ trong lời hát, hát cần du dương để đưa người nghe trở về với ký ức. Điều này thực sự Trọng Hiếu làm chưa tốt”.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Rhymastic dành sự trân trọng cho SlimV vì dùng future bass cho nhịp 6-8 vì đây là lựa chọn rất táo bạo. Phần drop SlimV rất thành công. Các sound tiếng đệm cho phần hát hơi bị gượng ép và không thuận tai cho lắm nên Trọng Hiếu gặp khó khăn phải tìm cách vào nhịp cho bài này. Đây thực sự bản nhạc rất mới lạ không chỉ ở Việt Nam.

SlimV chia sẻ bản nhạc này đã ấp ủ để đem lên sân khấu rất lâu: “Về phần nhịp bài Đi học này cũng là bản nhạc gây tranh cãi khi bản nhạc gốc viết ở nhịp 2-4 nhưng bản nhạc sau đó có người sửa lại thành nhịp 6-8. SlimV làm theo nhịp nửa 2-4, nửa 6-8 nên tạo cảm gíác rất lạ. Tôi có thể làm theo bản mới khi mọi người đã sửa để mọi thứ nó thuận hơn nhưng SlimV đã làm theo bản gốc "Đi học", hoà âm mới lại nhưng vẫn tôn trọng bản gốc. Vẫn gần gũi những vẫn có học thuật trong đó, SlimV hài lòng vì đã làm được trong bản phối ngày hôm nay. Trong Hiếu vốn lớn lên ở nước ngoài, anh thừa nhận Đi học là bài hát mang đến thử thách rất lớn cho anh vì rất khó."

Hoàng Tôn nhận cơn mưa lời khen giọng hát từ các Producer

Quyết định lựa chọn ca khúc "Khoảnh khắc" nổi tiếng để dự thi trong Sao đại chiến tập 8, ca khúc này “thấm” vào Hoàng Tôn từ lúc nào không hay biết vì hồi nhỏ thuờng xuyên nghe mẹ hát. Đây là ca khúc gắn liền với thanh xuân của thế hệ trước rất nhiều nhưng khi Tôn gắn cảm xúc ngày nay của mình vào câu chuyện của bài hát thì nó rất phù hợp và không bị cũ.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Đỗ Hiếu nhận xét “Hoàng Tôn trình diễn đêm này tôi nghĩ đây là phần trình diễn cảm xúc nhất của Hoàng Tôn tính đến thời điểm này khi tham gia Sao Đại Chiến” Dương Cầm dành lời khen cho Rhymastic vì việc sử dụng ban nhạc không phải thế mạnh của bạn ấy. “Những vòng trước tôi cũng có những nhận xét việc này và đã đưa ra những đánh giá không tốt nhưng đến hôm nay Rhymastic đã tính toán hợp lý hơn mang lại hiệu quả cao. Nhưng vẫn mong đợi có gì đấy đột phá hơn.”

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

SlimV ấn tượng giọng hát của Hoàng Tôn trong tập 8 Sao đại chiến còn phần âm nhạc của Rhymastic theo anh thì chưa có đột phá. Giải thích việc này, Rhymastic muốn tôn phần lời lên chứ không phải phần nhạc vì ca khúc này đã ám ảnh suốt một thời gian dài. “Tôi muốn khai thác bài này là nỗi buồn da diết, mang đến cho người nghe cảm giác muốn có một điều mà mình không thể có được. Phần hoà âm đã tôn bài hát này lên theo đúng ý đồ của tôi”.

Trọng Hiếu không biết ca khúc này từ trước nhưng khi nghe Hoàng Tôn hát thì đúng thực sự là kiểu của Hoàng Tôn, đúng với những gì anh đã quen với Hoàng Tôn. Dương Hoàng Yến bị thu hút với cách hát của Hoàng Tôn, rất đong đầy cảm xúc và không có gì để chê trong tiết mục này.

Đỗ Hiếu thích thú với âm nhạc dân gian

Làm mới "Câu chuyện đầu năm" - bản nhạc xuân bất hủ là bài toán khó mà đội Ái Phương – Đỗ Hiếu lựa chọn để làm món quà gởi đến khán giả dịp năm mới. Đỗ Hiếu cho rằng để phối ca khúc xuân xưa bất hủ như bài này thì rất khó vì rất dễ đi vào lối mòn, gây cảm giác nhàm chán. Bản phối này anh sẽ thêm vào những âm thanh của nhạc cụ dân tộc, trap Hip hop để gần với khán giả trẻ hơn. Ái Phương thì cho rằng đây là lựa chọn mạo hiểm vì bài này không dễ hát và đã in sâu trong tâm trí khán giả.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Dương Cầm cho rằng nếu bài này rơi vào vòng World music thì điểm chắc chắn sẽ rất cao. Đỗ Hiếu có chia sẻ riêng với Dương Cầm là khi bước vào sân chơi Sao Đại Chiến thì phát hiện cũng rất thích âm nhạc dân gian. Đây là điều rất tích cực với các producer – ca sỹ đến với Sao Đại Chiến thấy thêm nhiều màu sắc âm nhạc khác, tạo cho mình thêm nhiều đam mê.

Tuần trước Dương Cầm dành lời khen cho Đỗ Hiếu vì sexy hơn cả Ái Phương khi diễn chung thì lần này anh lại thích thú với phần thu tiếng hỗ trợ của Đỗ Hiếu trong bài hơn là phần hát của cô. Điều này khiến Ái Phương phải tuyên bố đề nghị ghép đôi Dương Cầm và Đỗ Hiếu về chung một đội.

sao dai chien tap 8 trong hieu danh bai hoang ton gianh quyen di tiep

Rhymastic thích thú bản phối của Đỗ Hiếu, mặc dù đoạn đầu Ái Phương hơi chệch nhịp một chút nhưng tóm lại hôm nay Ái Phương hát rất hay. Tuy nhiên, SlimV lại cho rằng Ái Phương không chỉ bị chệch nhịp một lần. Ái Phương bị mất tập trung làm cho bị chệch nhịp nhưng sau đó Phương đã lấy lại ngay.

Bảo vệ cho Ái Phương trong tập 8 Sao đại chiến, Đỗ Hiếu giải thích Câu chuyện đầu năm có phần lời rất nhiều chi tiết giống nhau dễ gây nhầm lẫn, dễ khiến ca sỹ phân tâm nên giữ nhịp đoạn đầu chưa được tốt.

SlimV nói thêm về màu sắc âm nhạc mọi thứ rất hay nhưng tính phát triển trong bản phối này lại rất thiếu. Đỗ Hiếu cho rằng vì bài hát này anh muốn đem những âm hưởng mới để các bạn trẻ yêu thích những ca khúc xuân thế này hơn. Có lẽ do quá say mê tìm tòi về những vấn đề nhac cụ dân tộc cho bài mà quên đi tính phát triển đó.

Ái Phương thì cho rằng SlimV đặt yêu cầu cao hơn để cho em tốt hơn thôi. Ca khúc này đã rất quen thuộc nếu mọi người nghe bản cũ so với bản này thì nó đã rất khác biệt. Em nghĩ mình đã thay đổi để người ta thoải mái ngã ra để thuởng thức và nhận ra mùa xuân đã đến rồi.

Trọng Hiếu – Hoàng Tôn “một mất một còn” ở phần thi Sing-off

Sau 4 tiết mục của 4 đội, cặp Dương Cầm – Dương Hoàng Yến sở hữu điểm cao nhất đêm với 824 điểm, về nhì là cặp đôi Đỗ Hiếu – Ái Phương với 810 điểm an toàn đi vào vòng trong. Như vậy đồng nghĩa với việc Trọng Hiếu (795 điểm) và Hoàng Tôn (790 điểm) phải hát “sing-off” để giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Cả hai đã có những chia sẻ với khán giả, người quyết định mình đi tiếp hay dừng lại. Trọng Hiếu nghĩ mọi người cứ theo cảm xúc của mình, và Hiếu tôn trọng lựa chọn của khán giả. Hoàng Tôn chia sẻ tương lai anh sẽ làm producer, tham gia Sao đại chiến đã học hỏi được rất nhiều từ các producer ở đây. Phần hát sing-off Hoàng Tôn sẽ hát bằng tất cả trái tim mình và mong khán giả sẽ cảm nhận được.

Nếu như Trọng Hiếu thuyết phục khán giả bằng ca khúc "Say-ah" với lối trình diễn vũ đạo sôi động thì Hoàng Tôn lại chinh phục bằng bản hit "Yêu em rất nhiều" đầy tình cảm. Việc này khiến các producer, khán giả cảm thấy khó đưa ra quyết định.

Kết quả cuối cùng trong tập 8 Sao đại chiến, Trọng Hiếu-SlimV giành quyền đi tiếp vào vòng trong với 59/100 phiếu. Hoàng Tôn-Rhymastic đành phải ra về với 41/100 phiếu.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.