Sao Đại Chiến tập 8: Trọng Hiếu hát nhạc thiếu nhi trong đêm nhạc bất hủ

Sự khác biệt này trong tập 8 Sao đại chiến của đội Slim V - Trọng Hiếu liệu có mang lại chiến thắng?
sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu Sao đại chiến tập 7: Lần đầu khoe giọng, Dương Cầm bị Ái Phương cho 2 điểm
sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu Only C: Tôi đã khóc khi Miu Lê xin rời cuộc thi với nước mắt giàn giụa

Tập 8 Sao đại chiến, các đội chơi sẽ phải lựa chọn những ca khúc bất hủ để hoà âm làm mới lại. Đây cũng là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất và các ca sỹ bởi những ca khúc bất hủ vốn đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc, việc làm mới những ca khúc này nhưng vẫn đảm bảo chiếm được sự yêu thích của khán giả không hề dễ dàng.

Nói về chủ đề này trong Sao đại chiến tập 8, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho rằng: “Những bài hát được yêu thích qua nhiều thế hệ thì chúng ta có thể hiểu đó là những ca khúc bất hủ. Đối với các nhà sản xuất, họ có nhiều lựa chọn để chọn ca khúc bất hủ đối với họ để dự thi nhưng tôi nghĩ họ cần phải thuyết phục khán giả cũng như các nhà sản xuất khác vì sao họ cho rằng đấy là bài hát bất hủ.”

Nhạc sỹ Huy Tuấn cũng nhấn mạnh thêm đây là chủ để mở, không có đội nào có thể có điểm yếu ở vòng này vì top 4 đội hoàn toàn là những đội có khả năng giành chiến thắng ở Sao Đại Chiến rất cao.

Quan trọng nhất trong Sao đại chiến tập 8 là việc chọn bài sao cho khéo léo, gần gũi với khán giả vì đây là cuộc thi khán giả tự đánh giá quyết định ai sẽ là người đi tiếp.

sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu
Dương Hoàng Yến

Trong tập 8 Sao đại chiến, đội Song Dương sẽ lựa chọn ca khúc Ai đưa em về của cố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 để thể hiện.

Producer Dương Cầm cho rằng bài toán của họ ở tuần này sẽ làm sao để Dương Hoàng Yến hát một cách “tình” nhất, tiết chế tính kỹ thuật và phần hoà âm sẽ tạo nhiều không gian mới cho Yến thể hiện. Anh cho rằng dù bài hát quen nhưng tiết mục sẽ tạo nên cảm xúc mới mẻ cho khán giả.

sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu
Phan Lê Ái Phương

Làm mới Câu chuyện đầu năm - bản nhạc xuân bất hủ là bài toán khó mà đội Ái Phương – Đỗ Hiếu lựa chọn để làm món quà gởi đến khán giả dịp năm mới.

Đỗ Hiếu cho rằng để phối ca khúc xuân xưa bất hủ như bài này thì rất khó vì rất dễ đi vào lối mòn, gây cảm giác nhàm chán. Bản phối này anh sẽ thêm vào những âm thanh của nhạc cụ dân tộc, trap Hip hop để gần với khán giả trẻ hơn.

Ái Phương thì cho rằng đây là lựa chọn mạo hiểm vì bài này không dễ hát và đã in sâu trong tâm trí khán giả.

sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu
Hoàng Tôn

Quyết định lựa chọn ca khúc Khoảnh khắc nổi tiếng để dự thi, ca khúc này “thấm” vào Hoàng Tôn từ lúc nào không hay biết vì hồi nhỏ thuờng xuyên nghe mẹ hát.

Đây là ca khúc gắn liền với thanh xuân của thế hệ trước rất nhiều nhưng khi Tôn gắn cảm xúc ngày nay của mình vào câu chuyện của bài hát thì nó rất phù hợp và không bị cũ.

sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu
Bộ đôi Slim V - Trọng Hiếu.

Suy nghĩ khác biệt trong cách chọn bài với chủ đề ca khúc bất hủ, SlimV – Trọng Hiếu lựa chon ca khúc thiếu nhi nổi tiếng Đi học để mang đến sân khấu Sao đại chiến tập 8.

SlimV nghĩ rằng: “khi nói đến ca khúc bất hủ thường nghĩ những ca khúc đi theo năm tháng, hay gắn với những khán giả có tuổi một chút, ngôn ngữ của nó hơi già. Việc lựa chọn ca khúc thiếu nhi sẽ là sự phá cách trong việc chọn bài, không ai có thể nói ca khúc thiếu nhi không phải là ca khúc bất hủ cả khi nó truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thêm một lí do mà SlimV chọn một ca khúc thiếu nhi vì muốn đưa những ca khúc thiếu nhi gần hơn với khán giả nhỏ tuổi. “Nhiều khi đi ngoài đường thấy tụi trẻ con nghêu ngao hát những những bài tình yêu thì không được ổn lắm”.

Trong đêm thi này, hai đội cao điểm nhất sẽ an toàn đi tiếp. Hai đội thấp điểm còn lại rơi vào vòng nguy hiểm sẽ hát “sing-off” để khán giả quyết định ai sẽ lọt vào top 3 và ai sẽ phải dừng cuộc chơi. Đêm thi này cực kỳ quan trọng để các đội giành vé đi tiếp trên những chặng còn lại để tranh danh hiệu Quán quân Sao Đại Chiến mùa đầu tiên.

Với áp lực loại đi một đội trong tập này, ai sẽ đi tiếp, ai sẽ ra về?

Xin mời khán giả đón xem Sao Đại Chiến tập 8 phát sóng vào 21h15 phút tối nay trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu Sao đại chiến tập 6: Đỗ Hiếu và Ái Phương làm mới bản hit của Sơn Tùng M-TP
sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu Thực hư chuyện Miu Lê bị đồng nghiệp 'chơi xấu' tại Sao đại chiến?
sao dai chien tap 8 trong hieu hat nhac thieu nhi trong dem nhac bat hu Phản ứng bất ngờ của Dương Cầm khi bị mẹ Miu Lê 'xỉa xói, chửi thẳng mặt'
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.