Sao Việt chia sẻ bí quyết 'giữ lửa' gia đình

Không chỉ được yêu mến bởi tài năng, gia đình hạnh phúc của nhiều sao Việt luôn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ. Cùng nghe họ chia sẻ bí quyết để có thể giúp cho tổ ấm luôn ấm áp.

Ca sĩ Hoàng Bách

Với ca sĩ Hoàng Bách, gia đình hạnh phúc là nơi tất cả mọi người đều tìm thấy mình ở trong đó, mỗi người đều là chính mình, được vui khỏe và hạnh phúc và yêu thương lẫn nhau. Các con đều nhận được tình yêu và sự hỗ trợ của cha mẹ, và cha mẹ được làm công việc của mình, được gặp gỡ các con thường xuyên và nhận lại là sự yêu thương, lễ phép từ các con.

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh
Gia đình hạnh phúc của ca sĩ Hoàng Bách

Chia sẻ về bí quyết để giữ lửa cho gia đình, nam ca sĩ bật mí: “Đối với tôi, để gia đình hạnh phúc thì mỗi người trong gia đình đều cảm thấy được hạnh phúc. Với tôi, mỗi ngày đều là ngày gia đình. Tôi may mắn vì bản tính của tôi là luôn hướng về gia đình, và gặp được vợ tôi cũng luôn coi trọng gia đình. Trong cuộc sống sẽ luôn có những thứ không thể hoàn thiện được, ngay cả trong việc làm cha thì tôi cũng vừa là bố vừa học cách làm bố. Quan trọng nhất là nhìn vào và biết cái nào là quan trọng, tôi luôn đặt lên bàn cân tất cả mọi thứ trong cuộc đời và lựa chọn. Khi lựa chọn hướng về đâu thì sẽ có những kết quả tương tự”.

Nói về giá trị của gia đình, nam ca sĩ Trời còn mưa mãi cho rằng dù là ở thời đại nào thì giá trị về gia đình cũng là giá trị lớn nhất của mỗi con người. “Tất nhiên cũng sẽ có những người không phù hợp để sống cuộc sống gia đình, họ cũng đáng được tôn trọng. Còn với những ai đang lựa chọn có cuộc sống gia đình và có những đứa con, thì hãy cho chúng cuộc sống gia đình trọn vẹn và hạnh phúc thực sự. Điều này đòi hỏi rất nhiều vấn đề, nhưng theo tôi cái lớn nhất mà mọi người đều có được là tình yêu thì hãy đặt tình yêu gia đình trong tất cả các quyết định của mình”, anh chia sẻ.

Diễn viên Ngọc Lan - Thanh Bình

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh
Diễn viên Lan Ngọc cho biết từ khi có Thanh Bình, cô đã hiểu được tầm quan trọng của việc vun đắp cho hạnh phúc gia đình

Sau một năm hẹn hò, diễn viên Ngọc Lan và Thanh Bình tổ chức hôn lễ vào năm 2016. Hạnh phúc càng thăng hoa khi bé Phôi, con trai của cặp đôi ra đời. Nữ diễn viên Bố là tất cả và chồng cũng thường xuyên dành những lời lẽ ngọt ngào trên trang cá nhân. Chia sẻ về gia đình, diễn viên Ngọc Lan cảm thấy gia đình luôn là điều thiêng liêng và quan trọng. Gia đình là cái nôi, là gốc rễ để ở nơi đó mọi người cung cấp chất dinh dưỡng để cây được phát triển.

Chia sẻ về bí quyết để giữ cho gia đình luôn hạnh phúc, nữ diễn viên cho biết : “Tổ ấm của gia đình tôi còn rất non trẻ, nên tôi còn phải học hỏi kinh nghiệm từ người lớn, từ bạn bè đồng trang lứa mà họ đã đi trước. Tôi luôn làm những gì quen thuộc với mình nhất, tôi không cố gắng để làm gì khác mình. Quan điểm của tôi và anh Bình đều xuất phát từ sự chân thành, càng tự nhiên càng tốt. Gia đình nào cũng sẽ có mâu thuẫn. Từ khi có anh Bình, tôi mới có khái niệm về việc vun đắp cho gia đình. Anh Bình dạy cho tôi biết, khi xảy ra mâu thuẫn hãy nói chuyện với nhau, đưa ra vấn đề để cùng giải quyết chứ không phải đưa ra vấn đề để kết thúc. Chúng tôi nói ra để cùng hiểu nhau hơn chứ không phải giận hờn”.

Ca sĩ Long Nhật

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh
Ca sĩ Long Nhật: "Giữa việc chọn nghệ thuật và gia đình, tôi không chọn được vì tôi yêu cả hai"

Đối với ca sĩ gốc Huế, việc lựa chọn giữa gia đình và nghệ thuật thì anh không thể chọn được, vì nếu không tham gia nghệ thuật chỉ tồn tại chứ không phải sống. Nhưng anh cũng rất yêu gia đình của mình, và muốn cân bằng giữa hai cái thì phải biết chiều vợ chiều con. Giọng ca Tôi đưa em sang sông chia sẻ bí quyết để giữ lửa hôn nhân là anh luôn nhường nhịn, luôn yêu thương và chiều vợ hết mình. Nam ca sĩ cho biết có những lúc anh đi sớm về trễ vì lịch quay, lịch diễn bận rộn và bị vợ phàn nàn, nhưng anh chỉ lắng nghe vì thấy mình có lỗi khi xao lãng chuyện chăm sóc gia đình. Những lúc vợ chồng tranh cãi anh sẽ luôn là người im lặng. “Hai người thì mới thành cãi nhau còn một người nói thì thôi vì mình có lỗi. Ai nói tôi sợ vợ thì tôi chịu vì vợ mình mình sợ chứ sợ vợ ai mà lo”, giọng ca năm 1967 cho biết.

Chia sẻ về ngày Gia đình Việt Nam, anh cho biết sắp tới sẽ đưa gia đình sang Thái Lan để du lịch và để vun đắp tình cảm gia đình. Nói về việc giữ ngọn lửa cho gia đình hạnh phúc, anh chia sẻ: “Gia đình là phải biết nhường nhịn và yêu thương nhau, yêu mà phải có thương chứ yêu là chỉ có đam mê thôi chưa đủ. Phải có thương nhau và tôn trọng lẫn nhau. Bố mẹ tôi đã dạy tôi là “vợ chồng tương kính như tân”, phải yêu thương và kính trọng như ngày mới về. Tình cảm vợ chồng, con cái, cha mẹ hay bất cứ tình cảm gì trên cuộc đời phải tưới tắm, vun trồng và xây đắp thì mới được. Sự vun đắp đó không đơn thuần chỉ vài ngày mà là nỗ lực của cả một cuộc đời”.

Diễn viên Tú Vi - Văn Anh

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh
Tú Vi và Văn Anh là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ của showbiz được nhiều người mến mộ

Sau khi kết hôn và có con, đôi vợ chồng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh gia đình trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự yêu thích của công chúng. Nữ diễn viên cho biết từ nhỏ sống chung với gia đình, cô cảm nhận được tình yêu thương và những sự hi sinh lớn lao mà những người thân đã dành cho mình, nên gia đình luôn có ý nghĩa thiêng liêng và giữ vị trí số một trong tất cả. Tới khi lập gia đình riêng và có con, cô càng hiểu thêm về quan điểm này.

“Gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, là cái nền cho tất cả mọi hoạt động và những hành động của Vi. Với Vi và những thành viên trong gia đình, không chỉ 28.6 mới là ngày Gia đình Việt Nam mà tất cả các ngày đều là ngày của gia đình. Theo quan điểm của Vi, để tổ ấm luôn hạnh phúc thì các thành viên trong gia đình phải luôn quan tâm và nghĩ về nhau, xem trọng gia đình và những người thân của mình. Dù có gì không vui, không hài lòng nên chia sẻ thẳng với đối phương để cả hai cùng suy ngẫm. Đã quyết định đi cùng nhau thì mọi người nên bỏ qua những khiếm khuyết, bổ sung cho nhau, vị tha và yêu thương nhau”, nữ diễn viên Cổng mặt trời chia sẻ.

Kể về chồng, nam diễn viên Văn Anh, Tú Vi cho biết: “Vi với Văn Anh luôn nhường nhịn nhau trong mọi việc, chưa bao giờ để xảy ra mâu thuẫn hay tranh cãi lớn. Văn Anh là một người chồng luôn lắng nghe, quan tâm và nghĩ chu toàn cho gia đình nên mỗi khi thấy Vi buồn chút xíu là đã nghĩ cách an ủi, động viên vợ. Mỗi lần Văn Anh làm Vi giận thì y như rằng hôm đó Văn Anh sẽ làm đủ trò để Vi vui. Vi chẳng bao giờ giận được Văn Anh quá nửa ngày (cười)”.

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh Bí quyết giữ lửa hôn nhân: Nịnh chồng và nhịn vợ

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (TP HCM) chia sẻ rằng bí quyết giữ lửa hôn nhân phải đến từ cả hai phía. Vợ nên biết cách ...

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh 9X đồng tính nữ chia sẻ bí quyết ‘giữ lửa’ trong tình yêu

Đỗ Tim - 9X đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng LGBT bởi vẻ bề ngoài điển trai và cách nói chuyện hóm hỉnh chia ...

sao viet chia se bi quyet giu lua gia dinh Để giữ lửa hôn nhân, các cặp đôi mới cưới nên làm gì?

Lắng nghe nhau, đi du lịch, thường xuyên hẹn hò là một số việc các cặp đôi mới cưới nên làm cùng nhau.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.