Sao Việt và những màn 'lố' khi cầu hôn

Tổ chức tiệc trong một không gian lãng mạn trên sân thượng toà nhà cao tầng, bao nguyên rạp phim hay thuyền, cano lênh đênh trên biển, “cướp sóng” truyền hình để ngỏ lời cầu hôn là những “chiêu trò” mà chỉ các ngôi sao mới có đủ “sức” và “lực” thực hiện. Một số màn được fan hâm mộ khen ngợi về mức độ choáng ngợp nhưng lại có những màn bị chỉ trích là “quá lố trên mức cần thiết”.

Tổ chức tiệc trong một không gian lãng mạn trên sân thượng toà nhà cao tầng, bao nguyên rạp phim hay thuyền, cano lênh đênh trên biển, “cướp sóng” truyền hình để ngỏ lời cầu hôn là những “chiêu trò” mà chỉ các ngôi sao mới có đủ “sức” và “lực” thực hiện. Một số màn được fan hâm mộ khen ngợi về mức độ choáng ngợp nhưng lại có những màn bị chỉ trích là “quá lố trên mức cần thiết”.

sao viet va nhung man lo khi cau hon
Màn cầu hôn "để đời" của danh hài Trường Giang bị chỉ trích là lố lăng. Ảnh: T. L

Ngôn tình đâu chỉ có trên màn ảnh

Ngôn tình trên phim ảnh, trong MV ca nhạc là chuyện thường, nhưng ngôn tình lại phô bày giữa "thanh thiên bạch nhật" - mới là thứ khiến khán giả có dịp bày tỏ sự "thán phục", nhất là khi tận mắt nhìn những màn cầu hôn "độc nhất vô nhị" của các sao Việt.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, mạng xã hội gần như sục sôi trước đoạn clip diễn viên kiêm vũ công Diệp Lâm Anh được bạn trai dành tặng món quà bất ngờ trong một rạp phim cao cấp tại Hà Nội. Người đẹp đã bật khóc không nói nên lời trước những thước phim ghi lại hành trình kỷ niệm 1.075 ngày yêu nhau được chiếu trên màn hình. Kèm theo đó, là những lời tỏ tình mùi mẫn mà vị hôn phu tương lai dành cho Diệp Lâm Anh rằng, “Em là cô gái đặc biệt nhất cuộc đời anh. Cảm ơn em đã ở bên cạnh yêu thương anh, cùng anh vượt qua nhiều thăng trầm và khó khăn. Hãy làm vợ anh nhé!”.

Toàn bộ fan lẫn bạn bè của Diệp Lâm Anh đều xúc động khi chứng kiến chàng thiếu gia trẻ tuổi tặng bó hồng tượng trưng cho hơn 1 nghìn ngày bên nhau đi kèm chiếc nhẫn kim cương lấp lánh. Mặc dù ngay sau đó, Diệp Lâm Anh vướng phải nghi vấn cưới chạy bầu, hay bị truy hỏi về giá trị của chiếc nhẫn “khủng” nhưng không ít người nhận ra người đẹp rất hạnh phúc bởi sự quan tâm, yêu chiều của người mà cô chọn lựa gắn kết suốt đời.

sao viet va nhung man lo khi cau hon

Việc bao nguyên rạp phim để “hỏi vợ” không phải là hiếm, cách thức này từng được ca sĩ Tim áp dụng thành công khi cầu hôn ca sĩ Trương Quỳnh Anh. Tuy nhiên, anh biến tấu thêm một màn nhảy flasmob trên nền nhạc ca khúc “Marry You” và hoàn toàn hạ gục “đối tượng” bởi sự kỳ công thực hiện màn biểu diễn đặc biệt này. Khi đó, cặp đôi đã tạm xóa đi mọi sóng gió và tin đồn rạn nứt trong cuộc tình kéo dài suốt nhiều năm trước khi chính thức tuyên bố ly hôn vào giữa năm 2017.

Trấn Thành cũng là một nam nghệ sĩ có cách cầu hôn có một không hai của showbiz Việt. Nam danh hài vẫn giữ phong cách hài hước khi ngỏ lời với bạn gái – ca sĩ kiêm diễn viên Hari Won bằng việc cử người đến đón cô từ sân bay về thẳng khách sạn 5 sao với lý do ký kết hợp đồng quảng cáo có giá trị với khách hàng. Tại đây, Hari Won phải bật cười đồng ý khi nhìn thấy dòng chữ “Hari, làm vợ anh nhé” bằng tiếng Hàn Quốc được chiếu bởi đèn Led trên sân thượng của toà nhà cùng sự hiện diện đầy đủ các thành viên gia đình đôi bên và bạn bè thân thiết. Sự “lầy lội” này của cặp đôi này khiến khán giả không khỏi thích thú và cùng cầu chúc cho họ có một cuộc sống viên mãn sau này.

sao viet va nhung man lo khi cau hon
Cặp đôi ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh nhanh chóng tan vỡ chỉ sau màn cầu hôn hào nhoáng. Ảnh: T. L

Lố lăng với màn cầu hôn “để đời”

Việc “cướp sóng” tại một chương trình truyền hình quốc gia để cầu hôn của danh hài Trường Giang được cho là “để đời” của làng giải trí Việt. Còn nhớ đầu năm 2018, người xem truyền hình đã không khỏi “choáng váng” khi buộc phải chứng kiến màn cầu hôn của Trường Giang dành cho Nhã Phương tại Lễ trao giải Mai Vàng 2017. Ngay khi lên nhận giải “Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất”, thay vì gửi lời cảm ơn tới khán giả, Trường Giang “đánh thẳng” vào mục tiêu chính bằng những lời hoa mỹ dành cho người thương: “Tất cả những gì của anh đều là của em. Hơi thở của anh cũng là của em. Từ hôm nay, em hãy gọi anh là chồng. Em hãy về nhà của anh và sắp xếp cuộc đời anh. Nếu hôm nay em không đồng ý, ngày mai sẽ không ai thấy anh ở đâu nữa. Không có em là cuộc sống kết thúc”.

Những lời được cho là thẳm sâu từ đáy lòng của Trường Giang không chỉ khiến khán giả ngỡ ngàng mà ngay cả người “bị” cầu hôn là Nhã Phương cũng cảm thấy sống sượng, và cười trừ cho qua chuyện. Sự việc trở nên hỗn loạn hơn khi Trường Giang không dừng lại ở đó, anh tiếp tục chạy xuống sân khấu và leo qua hàng ghế vào tận chỗ ngồi của Nhã Phương đề tặng nhẫn như một cách đánh dấu chủ quyền.

Sự kiện kết thúc, dĩ nhiên cả Trường Giang lẫn Nhã Phương trở thành chủ đề “hot” trên các trang mạng xã hội. Nhưng phần đa vẫn là sự chỉ trích đến từ phía công chúng thậm chí cả đồng nghiệp đều không hài lòng trước hành động được cho là quá lố lăng của Trường Giang, và điều này hoàn toàn không phù hợp với một chương trình đang phát sóng trực tiếp trên toàn quốc. Trong đó, MC Quý Bình là người bức xúc hơn cả, anh cho rằng, “họ chỉ vì cảm xúc của riêng mình mà quên đi cảm xúc của khán giả cả nước đang theo dõi chương trình. Đó là một sự ích kỷ! Vậy mà một “nghệ sĩ” cứ vô tư phi vèo vèo từ trên sân khấu xuống trước mặt các cấp lãnh đạo thành phố, Ban tổ chức, cô chú/ anh chị đồng nghiệp và quý vị khán giả đang theo dõi chương trình. Không biết mọi người thấy thế nào chứ riêng tôi - cũng là một nghệ sĩ, một người đồng nghiệp - đứng ở vị trí của mình nhìn xuống, tôi cảm thấy rất buồn và xấu hổ trước hành động ấy. Có lẽ các bạn đã đủ lớn và đủ hiểu biết để cảm nhận…”.

Những màn thể hiện, nhũng cử chỉ ngọt ngào dành cho "đối phương" của các sao Việt không phải là điều quá ngạc nhiên. Nhưng việc thể hiện thế nào, cách thức làm sao lại nằm ở sự nhận thức của mỗi người. Và cũng đừng vì sự ích kỷ của cá nhân mà gây ảnh hưởng cho cả một tập thể, để hình ảnh đẹp trở nên méo mó trong mắt người hâm mộ để rồi họ phải ngán ngẩm thốt lên rằng, “Nghệ sĩ là vậy sao? Đau lòng lắm!”.

sao viet va nhung man lo khi cau hon Hari Won lần đầu tiết lộ lý do Trấn Thành cầu hôn và bí quyết giữ chồng

Hari tiết lộ, cô và Trấn Thành gây lộn “tan nát” nhưng Trấn Thành khẳng định, không thể sống thiếu Hari nên quyết định cầu ...

sao viet va nhung man lo khi cau hon Nhã Phương đến tận nơi xin lỗi BTC Mai Vàng vì vụ Trường Giang cầu hôn

Là người bị động trong câu chuyện, nữ diễn viên cho biết vẫn lấy làm tiếc vì những rắc rối mà BTC phải chịu trong ...

sao viet va nhung man lo khi cau hon Chuyên gia nói việc Trường Giang 'chiếm sóng' để cầu hôn: Thiệt hại lớn nhất là uy tín chương trình

Nhiều nhà tổ chức, chuyên gia, người làm việc trong lĩnh vực truyền hình đã chia sẻ ý kiến của mình về việc Trường Giang ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.