Shark Tank Việt Nam: Cô bé 11 tuổi bán chè bưởi xuất sắc nhận 300 triệu từ Shark Thủy và Shark Hưng

Trong tập 9 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Bảo Ngọc 11 tuổi đến từ thương hiệu Bống chè bưởi, được biết, bé được mẹ giáo dục theo phong cách của người Do Thái, khởi nghiệp từ 7 tuổi, đã được đầu tư thành công 300 triệu cho 30%, kèm theo 500 triệu học bổng tại Apax Leaders từ Shark Thuỷ và Shark Hưng.

“Đây là món ăn thanh mát, ngọt, sữa trắng bên trên là cốt dừa có vị béo ngọt ngậy, cùi bưởi tự nhiên ở bên trong thì giòn dai," Bống giới thiệu.

Bống bắt đầu bán chè 4 năm trước – khi mới 7 tuổi. "Ban đầu con chỉ bán tầm 20 cốc cho những khách hàng như hàng xóm, bạn, đồng nghiệp của bố mẹ con.

Sau đó thì con bắt đầu bán trên Facebook và số lượng đơn hàng dần dần tăng lên. Đến 40 cốc, 60 cốc. Và giờ thì số lượng đơn hàng trung bình của con là 100 cốc/ngày," Bống chia sẻ.

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung
Bảo Ngọc 11 tuổi đến từ thương hiệu Bống chè bưởi, được biết, bé được mẹ giáo dục theo phong cách của người Do Thái, khởi nghiệp từ 7 tuổi, đã được đầu tư thành công 300 triệu cho 30%, kèm theo 500 triệu học bổng tại Apax Leaders (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Theo lời cô chủ nhỏ, chỉ bán hàng vào ngày chủ nhật, "một ngày dậy từ 4, 5 giờ để nấu và bán tầm đến trưa là hết." Nhân viên duy nhất của em là mẹ và mẹ là người hỗ trợ Bống trong nhiều phần việc, như quản lý đơn hàng, quảng bá trên Facebook…

Mang dự án chè bưởi đến gọi vốn, cô bé cho biết công ty hiện tại chỉ có mình (51% cổ phần) và mẹ (49%).

Đứng trước câu hỏi: "Con có thể mô tả kĩ hơn về tầm nhìn cũng như chiến lược kinh doanh của mình được không?", Bảo Ngọc tự tin cho rằng: "Khi bán hàng, con được rất nhiều khách gợi ý nên mở rộng thị trường kinh doanh đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Con nghĩ việc này cũng hợp lý nên đã bán thử ở khu Keangnam (Hà Nội) và đơn hàng ở đây thu về rất nhiều.

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung
Sản phẩm từ thương hiệu Bống chè bưởi (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Hiện tại, một tháng con thu nhập được 46 triệu, trừ các khoản chi phí thì lãi thu về là 23 triệu. Và thời gian tới con muốn mở rộng thêm ở nhiều nơi khác để tất cả mọi người đều được thưởng thức thương hiệu 'Bống chè bưởi'".

Sau màn thuyết phục "đâu ra đấy" của mình, cô bé đã nhận được cái gật đầu từ "shark" Thủy khi ông đầu tư 200 triệu vào gánh hàng.

Vị shark này còn đầu tư thêm 500 triệu đồng trong 5 năm để Bảo Ngọc theo học các chương trình tiếng Anh, các mô hình khởi nghiệp ở các nước tiên tiến trong khu vực như Nhật, Hàn.

Đặc biệt, bé gái 11 tuổi còn nhận thêm 100 triệu tiền đầu tư từ "shark" Hưng để đổi về 10% cổ phần trong lần khởi nghiệp này.

“Các Shark đầu tư cho con là muốn đầu tư vào tư duy về giáo dục và dạy dỗ con cái, làm thay đổi nhận thức của bố mẹ về quan niệm trẻ con chỉ học, học một cách máy móc. Con đã làm điều thật sự vĩ đại ở lứa tuổi của con chứ không phải chỉ cốc chè” – Shark Hưng bày tỏ.

"Có rất nhiều bạn trẻ học xong ra trường không biết làm gì, không xác định được hướng. Và có tư duy là chỉ cần học thôi là học sẽ giỏi.

Chúng ta phải tư duy, đây cũng là học. Nhưng điều quan trọng hơn là con học được gì từ cái này, con sẽ trở thành ai sau 10, 20 năm nữa mới quan trọng!" - Shark Thủy nhận định

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung Shark Tank Việt Nam: Công ty khao khát là Unicorn đầu tiên Việt Nam gọi vốn thành công 100.000 USD

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nam Trọng và chị Hoàng Anh - ...

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung Shark Tank Việt Nam: Startup độc đáo khiến Shark Thuỷ và Shark Linh tranh nhau đầu tư

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi ...

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung Shark Tank Việt Nam: Dừa bật nắp hệt như lon bia ‘độc lạ’ gọi vốn thành công 2 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nguyễn Tấn Lộc từ Công ty TNHH ...

shark tank viet nam co be 11 tuoi ban che buoi xuat sac nhan 300 trieu tu shark thuy va shark hung Shark Tank Việt Nam: Công nghệ giúp vết thương lành nhanh không cần dùng kháng sinh được đầu tư 17 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, tiến sĩ vật lý Đỗ Hoàng Tùng và ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.