Shark Tank Việt Nam: Công ty khao khát là Unicorn đầu tiên Việt Nam gọi vốn thành công 100.000 USD

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nam Trọng và chị Hoàng Anh - Founder và CEO Công ty cổ phần Abivin kêu gọi thành công 100.000 USD đổi lấy 10% công ty từ Shark Dũng.
 

Với hoài bão trở thành startup “Kỳ lân" (startup tỷ USD), anh Nam Long và chị Hoàng Anh từ Công ty cổ phần Abivin kêu gọi 200.000 $ cho 5%.

Được biết Abivin là công ty cung cấp phần mềm quản lý vận tải tối ưu Abivin vRoute, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 30% chi phí logistic, gồm hai thành phần chính đó là dành cho quản lý và dành cho nhân viên giao hàng.

Điều đặc biệt khi Shark Phú hỏi: “Em biết Smartlog không? Họ nói họ là số một Việt Nam” thì Abivin đã trả lời một cách dứt khoát không coi bên đấy là đối thủ.

Hiện tại khách hàng của Abivin là các công ty, tập đoàn lớn trong toàn khu vực Đông Nam Á, Abivin đang giúp các công ty tiết kiệm được tới 30% chi phí, Startup cho biết.

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd
Anh Nam Trọng và chị Hoàng Anh - Founder và CEO Công ty cổ phần Abivin kêu gọi thành công 100.000 USD đổi lấy 10% công ty từ Shark Dũng (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

“Kế hoạch đặc biệt của Abivin đó là thuật toán tối ưu mà các công ty phầm mềm khác khó có thể làm được. Thuật toán tối ưu được phát triển để giải quyết bài toán kinh tế tự đi”, anh Nam Trọng cho biết.

Tiếp đó Startup cho biết trong 2017, Abivin đã đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu là 243% so với năm 2016, và dự kiến năm 2018 sẽ đạt mức độ tăng trưởng hơn 400% với tổng mức doanh thu dự kiến là 5,6 tỷ đồng.

Trong số đó 80% là doanh thu chắc chắn sẽ về dựa vào các hợp đồng đã kí với khách hàng.

Thu tiền từ hai nguồn chính đó là từ phí phát triển và triển khai một lần và thứ hai là thu phí bản quyền người dùng phần phần mềm hàng tháng.

Sau khi nghe phần gọi vốn, Shark Hưng và Shark Linh không đầu tư vì thấy không có kinh nghiệm và thấy không phù hợp với mô hình này.

Chỉ còn lại cuộc đối đầu giữa ba Shak Phú, Shark Dũng và Shark Thuỷ, Shark truyền thống và Shark công nghệ.

Shark Dũng và Shark Phú cùng đề nghị 200.000 USD cho 20% cổ phần công ty. Sau đó Shark Thuỷ đề nghị 210.000 USD cho 20% công ty.

Sau khi thương lượng, Shark Phú đã rút phần trăm cổ phần công ty xuống còn 200.000 USD cho 15% công ty.

Tuy nhiên về phía Abivin lại đề nghị 400.000 USD cho 20% công ty, Shark Dũng là người đưa ra đề nghị cuối cùng đó là 100.000 USD cho 10% cổ phần.

Trong đó 100.000 USD sẽ là khoản vay chuyển đổi với mức lãi suất 10%/năm và giảm giá 30% ở lần gọi vốn tiếp theo. Thương vụ thành công thuộc về Shark Dũng.

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd Shark Tank Việt Nam: Startup độc đáo khiến Shark Thuỷ và Shark Linh tranh nhau đầu tư

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi ...

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd Shark Tank Việt Nam: Dừa bật nắp hệt như lon bia ‘độc lạ’ gọi vốn thành công 2 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nguyễn Tấn Lộc từ Công ty TNHH ...

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd Shark Tank Việt Nam: Công nghệ giúp vết thương lành nhanh không cần dùng kháng sinh được đầu tư 17 tỷ đồng

Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, tiến sĩ vật lý Đỗ Hoàng Tùng và ...

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd Shark Tank Việt Nam: Ôm giấc mộng công ty tỷ đô, cô gái gọi vốn thành công 5 tỷ đồng

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Mỹ Diệu sáng lập Công ty TNHH ...

shark tank viet nam cong ty khao khat la unicorn dau tien viet nam goi von thanh cong 100000 usd Shark Tank Việt Nam: Nền tảng tìm việc trên di động đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư 2 tỷ đồng cho 10% cổ phần

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Phạm Thanh Hải sáng lập Công ty ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.