Giữa làn sóng trào lưu cá nhân hóa, ShoeX tạo ra điểm khác biệt với ứng dụng Scan Fit. Khách hàng chỉ cần scan (chụp) chân bằng điện thoại, chọn mẫu và nhận đôi giày của riêng họ sau một tuần.
ShoeX tạo nên các đôi giày cao cấp từ kỹ thuật làm giày truyền thống, có thời gian sử dụng lâu dài. Với ứng dụng 4.0 giúp đóng giày đúng kích cỡ, khách hàng ShoeX không lo đến việc đổi trả khi mua giày online.
Bên cạnh đó, công ty cung cấp mẫu giày đóng sẵn, đặc biệt giao hàng trong một tiếng.
Thanh cho biết, ứng dụng sử dụng 2 thuật toán chủ đạo. Công nghệ chuyển đổi từ 3 ảnh thành một hình 3D do ShoeX hợp tác với trường đại học ở Tây Ban Nha thực hiện. Thuật toán phán đoán kích cỡ giày do công ty tự lập trình.
Năm 2017, ShoeX bán 500 đôi. Thậm chí một khách hàng mua 60 đôi bởi bàn chân của người này đặc biệt nên cần nhờ tới công ty.
20% số giày tới tay khách hàng qua kênh bán trực tuyến, còn lượng giày khách hàng mua ở cửa hàng chiếm 80%. Do sản phẩm có độ bền cao nên chỉ 30% khách hàng quay lại để mua mẫu hàng mới.
Dòng tiền của ShoeX từ khi thành lập đến nay luôn dương. Doanh thu năm 2016 là 4 tỷ đồng, năm 2017 đạt 4,3 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế khoảng 900 triệu đồng.
Được biết, một đôi giày ShoeX theo mẫu thiết kế riêng có giá 11,5 triệu đồng, độ bền dao động 5 - 10 năm.
Startup dự kiến sẽ tập trung phân khúc giày với giá thành 2 – 3 triệu, độ bền tầm 3 năm để khách hàng dễ dàng thay đổi mẫu mã mới.
“Thực ra trên thế giới ngày xưa đã có đóng giày thủ công rồi nhưng nó chết đi vì bất tiện, năng suất lao động gấp nên mới chuyển sang đóng công nghiệp”, Shark Phú đưa quan điểm
Sau phần gọi vốn đầy thuyết phục của Startup, Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Linh quyết định đầu tư chung đề nghị đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần.
Shark Nguyễn Ngọc Thủy cũng cự kỳ hứng thú với ShoeX nên đã đưa ra 5 tỷ đồng để đổi lấy 40% cổ phần.
Sau một hồi suy nghĩ, Starup đã chấp nhận lời đề nghị của Shark Hưng và Shark Linh với số tiền 4 tỷ cho 36%, thương vụ thành công.
Shark Tank Việt Nam: Cô bé 11 tuổi bán chè bưởi xuất sắc nhận 300 triệu từ Shark Thủy và Shark Hưng
Trong tập 9 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Bảo Ngọc 11 tuổi đến từ thương hiệu ... |
Shark Tank Việt Nam: Công ty khao khát là Unicorn đầu tiên Việt Nam gọi vốn thành công 100.000 USD
Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nam Trọng và chị Hoàng Anh - ... |
Shark Tank Việt Nam: Startup độc đáo khiến Shark Thuỷ và Shark Linh tranh nhau đầu tư
Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Minh Quyền - Founder & CEO chuỗi ... |
Shark Tank Việt Nam: Dừa bật nắp hệt như lon bia ‘độc lạ’ gọi vốn thành công 2 tỷ đồng
Trong tập 7 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nguyễn Tấn Lộc từ Công ty TNHH ... |