Shark Tank Việt Nam: Pema - Nhà hàng chay Tây Tạng gọi vốn thành công 3 tỷ

Trong tập 10 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Lâm Hoài - Founder & CEO chuỗi Pema - Nhà hàng chay Tây Tạng kêu gọi thành công 3 tỷ đồng cho 80% từ Shark Thuỷ. 
 

Cụ thể, Founder chuỗi 3 nhà hàng chuyên các món ăn chay, bao gồm nhiều vị thuốc, với tham vọng cùng nhà đầu tư thực hiện bước nhảy, “cựu” giáo viên Lâm Hoài đến từ Yên Bái muốn kêu gọi 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần chuỗi nhà hàng mà cô đang làm chủ, có tên Pema.

Được biết món chay Pema là món ăn có thể dành cho tất cả mọi người muốn bảo vệ sức khỏe.

shark tank viet nam pema nha hang chay tay tang goi von thanh cong 3 ty
Pema có các món ăn chay, bao gồm nhiều vị thuốc (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

CEO Lâm Hoài đánh giá phân khúc thị trường đồ chay rất tiềm năng vì là xu hướng của tương lai, đặc biệt khi thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan, người tiêu dùng thường tìm đến những món ăn chay nhẹ nhàng, đảm bảo dinh dưỡng.

Trước đó, Founder Lâm Hoài, từng là giáo viên, cán bộ đoàn của Tỉnh đoàn Yên Bái, sáng lập ra nhà hàng Pema với các món ăn chay như xôi ngũ sắc, nấm…. Màu của thức ăn đều được lấy từ các loại lá ở vùng núi Tây Bắc.

Chị cũng cho biết chuỗi có 3 nhà hàng, một nhà hàng ở Yên Bái đã hoạt động được 1 năm. Hai nhà hàng khác ở Thái Nguyên và Hàng Bè (Hà Nội) sắp khai trương.

Theo đó, doanh thu của nhà hàng Yên Bái năm 2017 là 700 triệu, lợi nhuận 140 triệu. Bà chủ của Pema cho rằng: “Với lợi nhuận như vậy, lương cho người sáng lập, em và mẹ người sáng lập vẫn còn khiêm tốn”.

Tổng vốn đầu tư cho 3 nhà hàng khoảng 4 tỷ đồng. Mới đây, Hoài mở quán ở phố Hàng Bè, Hà Nội với 800 triệu đồng.

Diện tích mặt sàn của quán khoảng 108 m2, gồm 40 - 50 chỗ ngồi. Cửa hàng Yên Bái có 100 chỗ ngồi, trung bình 100 khách hàng/tháng. Hiện tại, chị tự quản lý và nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình.

Sau khi nghe xong phần gọi vốn, Shark Nguyễn Xuân Phú và Shark Nguyễn Mạnh Dũng từ chối vì theo Shark Phú, mô hình kinh doanh Pema chưa hoàn chỉnh, không có công thức nhân rộng quy mô.

shark tank viet nam pema nha hang chay tay tang goi von thanh cong 3 ty
Thương vụ thành công với số vốn 3 tỷ cho 80% công ty (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Tiếp theo là Shark Thái Vân Linh cũng đánh giá ý tưởng Pema hay nhưng thiếu tính thương mại hóa tuy nhiên cũng quyết định không đầu tư.

Shark Phạm Thanh Hưng sẵn sàng trở thành mentor (người cố vấn) cho Pema vì rất thích ẩn thực, nấu ăn, thử món ăn. Tuy nhiên, ông quyết định không đầu tư.

Shark Thuỷ đề nghị đầu tư 3 tỷ đồng đổi lấy 80% cổ phần để có quyền quyết định thay đổi địa điểm, chiến lược công ty.

Và cho biết thêm “Tôi sẽ khởi nghiệp cùng bạn. Linh hồn Pema là bạn. Nếu đạt KPI tốt, tôi sẽ đầu tư thêm để công ty nhân rộng chuỗi nhà hàng”.

Sau một hồi suy nghĩ chị Lâm Hoài đồng ý với đề nghị của Shark Thuỷ, thương vụ thành công với số vốn gọi được là 3 tỷ đổi lấy 80% công ty.

shark tank viet nam pema nha hang chay tay tang goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam: Giày công nghệ 4.0 - Bước ngoặt thời trang kết hợp công nghệ

Trong tập 9 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Nhà sáng lập Lê Thanh đến từ thương ...

shark tank viet nam pema nha hang chay tay tang goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam: Cô bé 11 tuổi bán chè bưởi xuất sắc nhận 300 triệu từ Shark Thủy và Shark Hưng

Trong tập 9 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Bảo Ngọc 11 tuổi đến từ thương hiệu ...

shark tank viet nam pema nha hang chay tay tang goi von thanh cong 3 ty Shark Tank Việt Nam: Công ty khao khát là Unicorn đầu tiên Việt Nam gọi vốn thành công 100.000 USD

Trong tập 8 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Nam Trọng và chị Hoàng Anh - ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.