Shark Tank Việt Nam: Thách thức Flappy Bird – Start-up khiến các Shark ức chế từ chối đầu tư

Trong tập 11 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, CEO Phạm Mỹ Mãn đến từ công ty game Agritelecom đã giới thiệu tựa game "game ức chế muốn đập cái điện thoại" có tên Sprint Hero tới các Shark và kêu gọi số vốn khổng lồ 5 tỷ đồng chỉ để đổi lấy 10% cổ phần tuy nhiên đã không nhận được sự đầu tư và khiến các Shark ức chế.
 

Xuất hiện với phong cách ninja, CEO Phạm Mỹ Mãn đến từ công ty game Agritelecom giới thiệu đến nhà đầu tư dự án game ức chế muốn đập điện thoại Sprint Hero do chính anh chàng lập trình.

Theo Mỹ Mãn, cùng là dòng game ức chế nhưng Sprint Hero có nhiều điểm khác biệt, gây ức chế gấp nhiều lần so với Flappy Bird - một trong những trò chơi đình đám từng là niềm tự hào của người Việt.

Khi Sprint Hero ra mắt, trò chơi đã được loạt báo Việt, Nga, Hungary và cả Google News đưa tin.

shark tank viet nam thach thuc flappy bird start up khien cac shark uc che tu choi dau tu
CEO Phạm Mỹ Mãn đến từ công ty game Agritelecom đã giới thiệu tựa game "game ức chế muốn đập cái điện thoại" có tên Sprint Hero tới các Shark nhưng đã thất bại (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Thậm chí, so với trò chơi đang gây sốt trên thị trường ở thời điểm hiện tại là LightEaters có độ ức chế, gây nghiện nhẹ với 50 triệu lượt tải, thu về 3 triệu USD/tháng thì Sprint Hero của Mỹ Mãn được anh khẳng định là có khả năng gây ứng chế, gây nghiện mạnh hơn.

Xuất thân từ trường ĐH Bách Khoa TP HCM, Mỹ Mãn tự tin khẳng định anh chàng có thể thiết kế được hết các phần mềm về viễn thông, công nghệ thông tin có giá trị triệu USD.

Nhà sáng lập này đã tự chuẩn bị nền tảng rất lớn để xây dựng công ty tỷ USD. Sau khi đạt mục tiêu, Mỹ Mãn sẽ đủ sức mạnh về trí tuệ, tài chính, công nghệ để can thiệp vào nền công nghiệp Việt Nam.

Bất chấp trong vòng 6 tháng gần đây, Sprint Hero mới được khoảng 10 nghìn lượt tải nhưng nhà sáng lập kỳ vọng Sprint Hero có thể tạo ra doanh thu 5 triệu USD/tháng và anh sẽ nhanh chóng trở thành triệu phú.

Khi đã đạt mục tiêu này, Mỹ Mãn cho biết sẽ có đủ sức mạnh về trí tuệ, tài chính, công nghệ …để can thiệp vào nền nông nghiệp Việt Nam, dựa vào công nghệ thông tin làm cho ngành nông nghiệp phát triển hơn,

Anh tự tin tuyên bố trước nhà đầu tư: "Hiện nay trên thế giới không có ai thiết kế được với số lượng không giới hạn ngoài em. Các Shark nếu tin tưởng vào những người trẻ "dám nghĩ dám làm" thì hãy đầu tư cho em!".

Nếu được đầu tư 5 tỷ đồng, Mỹ Mãn cho biết sẽ dùng trong bốn năm, trong đó năm đầu tập trung thiết kế các game thật ức chế, gây nghiện cao.

Anh cũng hăng hái "chia sẻ" các thông tin về Marketing, Sale… mà mình đã nghiên cứu được với các Shark.

Ngán ngẩm trước viễn cảnh tương lai ngành game mà startup vẽ ra, "cá mập công nghệ" liền lên tiếng "bóc mẽ": "Thể loại này trong tiếng anh gọi là Arcade game, anh đã đầu tư cách đây tám năm rồi, vào Colobox - công ty đầu tiên của Việt Nam phát triển trên nền tảng Smartphone.

Sau khoảng một tháng đã có hai triệu lượt tải, đúng ngay thể loại gây ức chế đấy nhưng chẳng tạo ra cái gì hết mặc dù năng lực sản xuất ra rất nhiều, cũng chẳng đi đến đâu.

Người dùng họ có nhiều lựa chọn, em chỉ là 1/5000 trò chơi lựa chọn được đẩy lên App Store hằng ngày".

Dù bị nhà đầu tư bác bỏ quan điểm thị trường nhưng Mỹ Mãn không mấy lúng túng, nhà sáng lập trẻ vẫn tự tin so sánh mình với hai ông lớn của ngành game là Fando và Ketchapp.

Mỹ Mãn tuyên bố: "Em không quan tâm một ngày có bao nhiêu App được đẩy lên Store, em nhỏ mà quan tâm số đông sao? Quan trọng là cái đầu".

Trải lòng trước hội đồng đầu tư, Mỹ Mãn cũng tiết lộ mình bắt đầu khởi nghiệp từ khi là sinh viên với việc thành lập hội Gia sư giỏi, sau đó ra trường thành lập công ty về phần mềm quản lý nha khoa.

Tuy nhiên, công ty đã thất bại và tên anh chàng đang bị ghi nợ tại chi cục thuế vì không có tiền đóng thuế.

Quá "ngộp thở" trước phần trình bày "ức chế" của startup, Shark Phú là người đầu tiên tuyên bố không đầu tư. Shark Dũng bày tỏ quan điểm: “Những gì em nói trong lĩnh vực này là quá cũ rồi, không có gì mới hết. Anh đã đầu tư game từ 8 – 9 năm trước và đã bỏ đầu tư luôn rồi, bởi đấy là mảng cực kỳ cạnh tranh”.

Tiếp đến Shark Linh cũng nhận xét: “Chị thấy là em giống như cuốn sách. Tất cả những gì em nói ra đều là lý thuyết hết. Em nói ở đây là dạy lại chị về tiếp thị, thu hút khách hàng trên AppWork. Chị thấy rất buồn cười! Những thứ em nói quá cơ bản và cách em nói như là em vừa mới khám phá ra.

Tất cả các Shark ở đây đã biết hết những gì em nói rồi, em không chia sẻ điều gì mới mẻ, cụ thể dựa trên những gì em đã thực hiện ra. Chị có cảm giác em chưa đủ kinh nghiệm về thực tế"

Shark Thủy cũng nhận định sắc bén: “Có vẻ em sống trong môi trường ảo nhiều quá nên phần trình bày kinh doanh của em không thực tiễn”.

Phần gọi vốn kết thúc thất bại khi Star-tup không nhận được đầu tư từ cả năm Shark.

shark tank viet nam thach thuc flappy bird start up khien cac shark uc che tu choi dau tu Shark Tank Việt Nam: Pema - Nhà hàng chay Tây Tạng gọi vốn thành công 3 tỷ

Trong tập 10 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, chị Lâm Hoài - Founder & CEO chuỗi ...

shark tank viet nam thach thuc flappy bird start up khien cac shark uc che tu choi dau tu Shark Tank Việt Nam: We Escape – ‘Phá đảo’ thế giới ảo - Thương vụ gọi vốn trong phòng kín

Trong tập 10 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, anh Chí Nhân, Như Huy và Cảnh Lịch ...

shark tank viet nam thach thuc flappy bird start up khien cac shark uc che tu choi dau tu Shark Tank Việt Nam: Giày công nghệ 4.0 - Bước ngoặt thời trang kết hợp công nghệ

Trong tập 9 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 2, Nhà sáng lập Lê Thanh đến từ thương ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.