Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Được đầu tư 11 tỉ đồng phát triển cửa hàng rửa xe

Trong tập 6 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ, vợ chồng anh Nguyễn Trương Tuyến và chị Ngọc Anh với mô hình rửa xe 5S được các Shark đầu tư 11 tỉ đồng.

Kết thúc chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ tập 6, anh Nguyễn Trương Tuyến và vợ là chị Ngọc Anh đã kêu gọi đầu tư thành công cho mô hình rửa xe 5S của mình với số tiền 11 tỉ cho 20% cổ phần.

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam anh Tuyến cùng vợ hi vọng sẽ đạt được thoả thuận kêu gọi đầu tư 10 tỉ đồng cho 15% cổ phần công ty để giúp mô hình 5S phát triển rộng khắp trên Việt Nam và tạo tiền đề phát triển ra thị trường quốc tế.

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe
Anh Nguyễn Trương Tuyến cùng vợ là chị Ngọc Anh kêu gọi đầu tư 10 tỉ đồng để phát triển chuỗi cửa hàng rửa xe 5S.

Chị Ngọc Anh cho biết 5S có những điểm khác biệt như: "Công nghệ rửa xe tự động do chính chúng tôi thiết kế và sản suất khiến chiếc xe được rửa một cách nhanh chóng, thời gian chờ đợi của khách hàng sẽ ít hơn. Ngoài ra khi khách hàng đến 5S sẽ được trải nghiệm một môi trường dịch vụ tuyệt vời, nơi mà chúng tôi xây dựng những phòng café máy lạnh và những dịch vụ tiện ích khách".

Trung bình mất khoảng 30 phút cho tất cả các dịch vụ cơ bản chăm sóc xe. Tuy nhiên Shark Vương cho rằng với thời gian đó là quá lâu, nếu thực sự nhanh thì chỉ tầm 5 phút. Tuy nhiên với thời gian đó thì các dịch vụ khác như cafe sẽ lại "gặp khó khăn".

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe
Hy vọng mô hình kinh doanh này sẽ phát triển và vươn ra thị trường quốc tế.

Anh Tuyến cho biết: "Số vốn này sẽ được chúng tôi sử dụng để phát triển chuỗi những cửa hàng và xây dựng theo mô hình nhượng quyền trên lãnh thổ Việt Nam. Giúp tạo tiền đề tiến xa hơn trong việc đưa mô hình kinh doanh của người Việt đi toàn thế giới".

Hiện tại chuỗi cửa hàng 5S đã có 7 cửa hàng trên toàn quốc nhưng chỉ có duy nhất cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh là do anh Tuyến đầu tư và kiểm soát. 6 cửa hàng khác hoạt động dưới hình thức nhượng quyền. Doanh thu của cửa hàng tại HCM là 5 -7 triệu đồng với ngày thường, ngày cuối tuần từ 10 – 15 triệu đồng.

Anh Tuyến khẳng định tất cả các cửa hàng tham gia vào chuỗi rửa xe này đều có lãi từ tháng đầu tiên. Ngoài ra anh còn sở hữu các công ty khác chuyên về sản xuất thiết bị cơ khí tự động hoá, sản xuất các mặt hàng phục vụ ngành công nghiệp rửa xe. Doanh thu năm gần đây nhất đạt 2 tỉ đồng và lợi nhuận đạt 350 triệu.

Vào phần tranh luận và đưa ra quyết định đầu tư hay không, Shark Vương cho rằng việc định giá công ty 70 tỉ đồng như vậy là quá cao vì thực tế công ty chỉ đang có giá trị khoảng 3,5 tỉ đồng.

Anh Tuyến cho biết đối tác chiến lược mà công ty nhắm tới là các chủ cây xăng, vì khi khách hàng đến 5S sử dụng dịch vụ sau đó sẽ đổ xăng vì thế nên giá thuê mặt bằng khá thấp.

Shark Phú cho rằng nếu chỉ gọi vốn riêng cho chuỗi cửa hàng 5s là rất khó và muốn gộp chung các công ty sản xuất thiết bị vào sẽ dễ dàng hơn. Và Shark này chỉ đồng ý đầu tư nếu anh Tuyến gộp chung tất cả vào vì hiện tại các công ty sản xuất thiết bị đang cung cấp máy móc cho chuỗi cửa hàng rửa xe và gọi chung là công ty 5S.

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe
Sau phần trình bày và thương lượng, anh Tuyến cùng vợ nhận được khoản đầu tư 11 tỉ đồng cho mô hình kinh doanh của mình.

Shark Phú đưa ra lời đề nghị sở hữu 36% cổ phần của công ty 5S, sau khi thương lượng cùng vợ mình anh Tuyến đưa ra con số tương ứng là 50 tỷ đồng với lý do hiện nay 5S đang sở hữu 6 công nghệ gồm hệ thống rửa xe máy tự động, hệ thống rửa ô tô, giặt mũ bào hiểm, máy chăm sóc xe bằng hơi nước nóng,…. Và dẫn chứng về việc thị trường rửa xe máy trong nước đang có rất nhiều tiềm năng và sắp có đơn hàng xuất khẩu đi Thái Lan.

Sau nhiều tranh luận và sự rút lui của 4 Shark còn lại cuối cùng vợ chồng anh Tuyền và Chị Ngọc Anh nhận được khoản đầu tư 11 tỉ đồng cho 20% công ty 5S từ Shark Phú.

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Chàng Shiper từ chối 3 tỉ đồng và nhận 2 tỉ đồng tiền đầu tư

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ Star-up Lê Thanh Hoài đã khiến 4/5 Shark tranh nhau đầu ...

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Chấp nhận có thể mất nhà để nhận đầu tư 5 tỉ

Trong tập 4 của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ CEO Lưu Hải Vinh với sản phẩm Nano curcumin của ...

shark tank viet nam thuong vu bac ti duoc dau tu 11 ti dong phat trien cua hang rua xe

Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ: Xin một tỉ sau 10 phút nhận được gấp đôi

Star-up nữ Nguyễn Thuỳ Trang mang thương hiệu thời trang dành cho phái nữ Founder EMWEAR đến Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỉ với ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.