Singapore ghi nhận 242 ca nhiễm virus Zika chỉ sau 1 tuần

Ngày 4/9, Singapore ghi nhận đã có thêm 27 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm Zika ở nước này lên tới 242.
tin nhap 20160905070646 Zika lan nhanh ở Đông Nam Á, Việt Nam tăng cường phòng bệnh
tin nhap 20160905070646 Đã có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết ở TP HCM
tin nhap 20160905070646 Phát hiện một nam thanh niên nhiễm virus Zika ở Phú Yên
tin nhap 20160905070646
Phun thuốc diệt muỗi tại Singapore. (Nguồn: Getty Images)

Theo tin từ Dân trí, Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) cho biết 25 trường hợp nhiễm mới có liên quan đến cụm ổ dịch tại Aljunied, Sims Drive, Kallang và Paya Lebar.

Một trường hợp mới phát hiện từ khu vực có nguy cơ bị lây nhiễm cao ở đường Joo Seng, nơi trước đó đã phát hiện một bệnh nhân nhiễm Zika. Ca nhiễm còn lại không có mối liên hệ với các ổ dịch trước đây.

VOV thông tin thêm, NEA hiện đang tăng cường triển khai nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng và thực hiện các biện pháp diệt trừ muỗi, ngăn chặn muỗi sinh sản. Cơ quan này cũng tiến hành một chương trình nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là các đối tượng là lao động nhập cư về virus Zika và cung cấp thuốc diệt côn trùng

Trước đó cùng ngày, Quốc Vụ khanh phụ trách các nguồn tài nguyên nước-môi trường và y tế Amy Khor Lean Suan cho biết Bộ này đang cân nhắc khả năng để những bệnh nhân nghi nhiễm Zika điều trị tại nhà trong thời gian xét nghiệm các mẫu thử máu và nước tiểu.

Bộ này cũng tính đến khả năng cho các trường hợp đã nhiễm loại virus nguy hiểm này về nhà để phục hồi sức khỏe, song cảnh báo họ phải thận trọng tránh để muỗi đốt. Các biện pháp này phù hợp với việc điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó, như đã đưa tin, ca nhiễm Zika đầu tiên tại Singapore được ghi nhận vào ngày 27/8 vừa qua là một phụ nữ 47 tuổi người Malaysia.

Lo ngại trước sự bùng phát dịch bệnh Zika tại nước này, nhiều quốc gia Đông Nam Á đang triển khai các biện pháp phòng chống nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ngày 1/9 tại Việt Nam, Bộ Y tế cũng đã tổ chức họp trực tuyến nhằm tăng cường giám sát bệnh, phát hiện sớm các ca mắc tại các điểm có nguy cơ cao.

Virus Zika (ZIKV) được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1947 tại khu rừng cùng tên ở Uganda bởi nhà khoa học Julius Lutwama.

Triệu chứng nhiễm virus Zika phổ biến nhất là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

Virut Zika không gây tử vong, nhưng có tác hại nguy hiểm tới bà bầu và thai nhi. Người mẹ mang thai nhiễm Zika thì đứa bé sinh ra dễ bị tật đầu nhỏ, não bộ phát triển không bình thường.

Hiện virus Zika đã xuất hiện trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, song chưa có vacxin phòng chống virus Zika hay thuốc đặc trị.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.