Singapore xử tù 2 người Việt vì tội kết hôn giả

Cảnh sát Singapore bắt và kết tội hai người Việt Nam và hai người Singapore vì tham gia một vụ kết hôn giả.
singapore xu tu 2 nguoi viet vi toi ket hon gia Thanh niên Việt ngã từ tầng 15, đầu lìa khỏi cổ ở Singapore
singapore xu tu 2 nguoi viet vi toi ket hon gia Thanh niên Việt đâm chết bạn gái rồi tự sát ở Nhật
singapore xu tu 2 nguoi viet vi toi ket hon gia
Cheong Mun Siong (trái) và Tran Thi Cam Nhung bị phạt tù vì sắp xếp hôn nhân giả. Ảnh: CNA

Theo StraitsTimes, công dân Việt Nam Nguyen Thi Mong Tuyen, 36 tuổi, muốn ở lại Singapore để làm việc. Người này đã tiếp xúc với bạn là Tran Thi Cam Nhung, 31 tuổi, để được tư vấn vào năm 2014.

Nhung nói với Tuyen rằng có thể ở lại đây nếu đã kết hôn. Nhung cũng nói rằng chồng cô là Cheong Mun Siong, 39 tuổi, có thể sắp xếp một cuộc hôn nhân giả cho Tuyen với bạn của ông, Lee Poh Chiew, 49 tuổi. Đổi lại, Tuyên đã trả Cheong 8.000 SGD và 1.100 SGD cho Lee. Ngoài ra, hàng tháng Tuyen cũng phải trả cho Lee 400 SGD tiền bảo lãnh hồ sơ nhập cảnh.

Ngày 21/11/2014, Lee và Tuyen đăng ký kết hôn và Cheong là một trong những người làm chứng. Sau khi vụ việc bị phai phui, cảnh sát bắt Tuyen vào ngày 27/4/2015 và xử người này vào ngày 18/5/2015 với mức án 6 tháng tù giam vì tội kết hôn giả.

Ngày 17/4, Cheong đã bị kết án 7 tháng tù giam và bị phạt 8.000 SGD trong khi Nhung bị kết án 6 tháng tù vì tội sắp xếp cuộc hôn nhân giả này.

Vào năm 2012, Singapore quy định việc tham gia hoặc sắp xếp một cuộc hôn nhân giả là hành vi phạm tội. Hình phạt tối đa đối với hành vi này là phạt tiền không quá 10.000 SGD hoặc phạt tù không quá 10 năm, hoặc cả hai.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.