Smoothie bowl: Thức uống vừa lạ vừa quen của người sống Healthy

Những thông tin hữu ích về Smoothie, thức uống tốt cho sức khỏe được chị Kim Chi chia sẻ.
smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy 7 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu Axit folic
smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy 7 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều muối

Trên mạng xã hội Instagram, chị Nguyễn Kim Chi (27 tuổi, Hà Nội) thường theo dõi các tài khoản của "dân" tập gym, yoga trên thế giới. Qua họ, chị biết đến thức uống Smoothie bowl.

Ấn tượng đầu tiên là thấy thức uống lạ này vừa đẹp vừa bắt mắt nên chị Chi tò mò tìm hiểu thông tin. Dần dần, chị bắt đầu yêu thích bởi thức uống này cung cấp các dinh dưỡng cần thiết, tốt cho sức khỏe. Cho đến nay, chị Kim Chi đã áp dụng thực đơn Smoothie bowl được 4 tháng.

smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy
Chị Nguyễn Kim Chi, 27 tuổi, Hà Nội. (Ảnh NVCC).

"Thực ra Smoothie bowl nằm trong chế độ ăn Healthy (chế độ ăn lành mạnh), dành cho một người tập luyện như mình. Nếu nói riêng thì không phải để giảm cân hay tăng cân, Smoothie đơn giản là một thức uống lành mạnh, là món có thể thay cho bữa chính vì đủ dinh dưỡng, vitamin, protein, chất xơ, lại nhẹ bụng và đẹp da", chị chia sẻ.

Vậy Smoothie bowl là gì?

Chị Kim Chi cho hay, đây là những bát sinh tố dạng đặc, có khả năng cung cấp đủ năng lượng, bao gồm các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein... từ các loại rau quả, hạt để giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng hoặc cung cấp đủ dinh dưỡng trong bất cứ bữa chính nào khác.

Smoothie bao gồm 2 phần: Fruit base (sinh tố chính) thường là hỗn hợp xay từ một hoặc nhiều loại quả, hoặc có thể một vài loại rau để đông lạnh kèm sữa dừa/nước dừa/sữa hạt/sữa chua không đường... Topping (phần thêm vào thức uống) được rắc thêm bên trên fruit base. Có thể là quả, các loại hạt, ngũ cốc, quả khô... tùy ý.

smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy

Một số lưu ý để làm smoothie ngon miệng, đảm bảo sức khỏe

Theo kinh nghiệm của chị Kim Chi, cần chọn quả, rau tươi theo mùa. Trong phần fruit base, cần để ít nhất một loại quả đông lạnh là loại quả chính và có tính chất "kem" như chuối, bơ... Điều này sẽ quyết định đến độ đặc của Smoothie bowl. Nếu muốn thưởng thức thức uống này vào buổi sáng, hãy lột vỏ một số loại quả: Chuối, bơ... thái lát nhỏ và đặt vào hộp nhựa/túi zip kín để trên ngăn đá từ đêm hôm trước hay để đông lạnh tối thiểu trong 1h.

Mọi thứ phải luôn được cắt nhỏ để việc xay được dễ dàng. Nếu trong công thức có rau, hãy xay rau với phần chất lỏng trước. Bạn cũng có thể cho phần rau đặt dưới đáy máy xay, tiếp xúc trực tiếp với phần lưỡi dao để thuận tiện cho việc xay nát. Các loại rau có mùi vị đặc trưng như: Cải bó xôi, cải kale...nên kết hợp với nước dừa và thêm một ít bột vani, bột protein để dễ thưởng thức. Smoothie với công thức chính là rau sẽ trở nên ngon miệng và đẹp mắt hơn nếu kết hợp với các loại trái cây màu vàng như: Đủ đủ, xoài, đào, dứa, chuối. Với các trái mọng màu sẫm, tối như: Cheery, mâm xôi, việt quất... sẽ thích hợp làm hỗn hợp base có màu xỉn.

Nếu muốn ăn ngọt, hãy sử dụng vị ngọt tự nhiên từ: Chà là, mật ong. Không thêm đường kính, sữa đặc, kem. Nên sử dụng ngay sau khi làm hoặc nếu muốn thức uống mát lạnh hơn có thể đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

Chị Chi cũng nhấn mạnh, hãy kiểm soát lượng trái cây tiêu thụ vào cơ thể. Khẩu phần của một bữa Smoothie thường không nên vượt quá 400ml.

smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy
smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy

Tập luyện như thế nào để có vòng 3 'đốt mắt' người nhìn?

HLV Đặng Huyền Trang đã đưa ra các bí quyết tập luyện để giúp mọi người sở hữu vòng mông lý tưởng.

smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy

10 điều mà các chị em nên tránh để 'vùng kín' không 'phản chủ'

Bảo vệ "vùng kín" an toàn chính là cách ngăn chặn vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra.

smoothie bowl thuc uong vua la vua quen cua nguoi song healthy

Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Hiểu biết rõ để việc tập luyện, cải thiện vòng 3 đạt hiệu quả cao. HLV Huyền Trang mới đây đưa ra lời giải đáp ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.