Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng về việc một trẻ 3 tuổi tử vong khi chơi tại sân trường

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa lên tiếng trước vụ việc một trẻ 3 tuổi tử vong ở sân Trường Mầm non xã Tân Sơn (huyện Đô Lương) xảy ra mới đây. 

Liên quan đến vụ việc một trẻ 3 tuổi bị tử vong tại Trường Mầm non xã Tân Sơn (huyện Đô Lương), lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã chia sẻ một số thông tin liên quan.

so gddt nghe an len tieng ve viec mot tre 3 tuoi tu vong khi choi tai san truong
Trường Mầm non xã Tân Sơn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: GĐ&XH.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay: "Ngay trong chiều 28/1, chúng tôi đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục huyện Đô Lương qua qua điện thoại về sự việc. Theo báo cáo, chiều cùng ngày sau khi ăn chiều xong, một bé trai 3 tuổi ra sân trường chơi cầu trượt và bị tử vong. Sau khi nắm bắt tình hình, Sở chỉ đạo Phòng GD&ĐT Đô Lương 3 nội dung như sau:

Thứ nhất, yêu cầu Phòng Giáo dục trực tiếp báo cáo với UBND huyện để phối hợp cùng chính quyền địa phương cũng như Cơ quan Công an, y tế để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé.

Thứ hai, BGH nhà trường cùng Phòng Giáo dục cần động viên, chia buồn với gia đình và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chu đáo việc tang cho cháu bé.

Thứ ba, Phòng Giáo dục Đô Lương cần cử lãnh đạo hoặc chuyên viên xuống trường giúp ổn định tình hình. Du còn một ngày hay 1 giờ thì cũng phải đảm bảo về sự an toàn cho học sinh. Tránh tình trạng giáo viên mất bình tĩnh, có phút sao nhãng không quan tâm, lo lắng cho học sinh rồi để xảy ra trường hợp tương tự".

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An, nguyên nhân dẫn đến tử vong của trẻ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo nhận định ban đầu của cơ quan Công an huyện Đô Lương, trong lúc bé T. chơi cầu trượt thì sợi dây rút ở cổ áo ấm bị mắc kẹt vào ván cầu trượt. Sợi dây rút đã thắt ngang cổ khiến bé tử vong.

"Đây là sự việc hết sức đau lòng và không ai mong muốn. Chúng tôi sẽ lấy đây là bài học để quán triệt tất cả các trường trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn học đường cho trẻ. Phía gia đình cũng thông cảm cho phía nhà trường", ông Hoàn nói.

Trước đó vào chiều 28/1, sau bữa ăn phụ, bé Đào Văn T. (SN 2015) cùng các bạn được cô giáo đưa ra sân trường chơi. Khi đang chơi cầu trượt, bé T. có biểu hiện tím tái, khó thở liền được các cô giáo sơ cứu và chuyển đến trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong ngay sau đó. Công an huyện Đô Lương sau đó đã có mặt tại trường để lấy thông tin, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

so gddt nghe an len tieng ve viec mot tre 3 tuoi tu vong khi choi tai san truong Nghệ An rộ tình trạng mua bán bào thai

Tỉnh Nghệ An vừa có công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống mua bán người, mua bán bào thai. Chủ tịch UBND ...

so gddt nghe an len tieng ve viec mot tre 3 tuoi tu vong khi choi tai san truong Sản phụ sinh 3 từ thụ tinh trong ống nghiệm ở Nghệ An

Các bác sỹ vừa mổ bắt con thành công cho sản phụ sinh 3 nhờ thụ tinh trong ống nghiệm ở Nghệ An.

so gddt nghe an len tieng ve viec mot tre 3 tuoi tu vong khi choi tai san truong Nghệ An thông tin chính thức vụ mua bán 100 USD bị phạt 40 triệu

Sáng 10/12, UBND tỉnh Nghệ An cho biết đã xử phạt 2 doanh nghiệp tại địa phương kinh doanh vàng miếng, ngoại tệ trái phép ...

so gddt nghe an len tieng ve viec mot tre 3 tuoi tu vong khi choi tai san truong Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường TP Vinh ngập sâu

Từ đêm 07 đến sáng 08/12/2018, do mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến đường TP Vinh bị ngập sâu. Các tuyến phố bị ngập ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.