'Soái ca Vì yêu mà đến' Phạm Hồng Hải Quân bị tố lừa đảo tiền nhiều nghệ sĩ

Mới đây, hàng loạt các giảng viên, nghệ sĩ cộng tác giảng dạy và học viên đang theo học tại trung tâm do Phạm Hồng Hải Quân sáng lập đã lên tiếng tố công ty K-Entertainment làm ăn bê bối, lừa đảo tiền người khác.
soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Chuyện 'thâm cung bí sử' của Hải Quân 'Vì yêu mà đến' trong ngày Tết

Phạm Hồng Hải Quân là doanh nhân trẻ được nhiều khán giả yêu mến qua gameshow truyền hình hẹn hò Vì yêu mà đến. Hải Quân đã được 5 cô gái tham gia chương trình muốn “cưa đổ” trái tim của chàng doanh nhân điển trai này.

Dù không tham gia nghệ thuật nhưng Phạm Hồng Hải Quân có nhiều mối quan hệ với giới nghệ sĩ bởi anh từng đảm nhận vai trò nhà sản xuất một số phim điện ảnh đình đám như: Hùng Ali, Gái già lắm chiêu, Cao thủ ẩn danh, 4 năm 2 chàng một tình yêu. Ngoài ra, chàng doanh nhân 35 tuổi còn là giám đốc điều hành công ty giải trí K-Entertainment, chuyên đào tạo các diễn viên trẻ.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Phạm Hồng Hải Quân là gương mặt quen thuộc trong chương trình Vì yêu mà đến.

Tuy nhiên mới đây, hàng loạt các giảng viên, nghệ sĩ cộng tác giảng dạy và học viên đang theo học tại trung tâm do doanh nhân này sáng lập đã lên tiếng tố công ty K-Entertainment làm ăn bê bối, lừa đảo tiền người khác. Theo đó, công ty của “soái ca Vì yêu mà đến” còn nợ tiền lương nhiều tháng, chưa trả cho các giảng viên từng cộng tác như nghệ sĩ Hữu Nghĩa, diễn viên Minh Cường, biên đạo múa Lâm Vinh Hải, nghệ sĩ Thanh Thương, Châu Băng Kỳ...

Theo một học viên cho biết, trụ sở công ty K-Entertainment hiện đã được trả mặt bằng, toàn bộ nhân viên đã nghỉ làm, trong khi đó giám đốc điều hành Phạm Hồng Hải Quân thì biến mất không rõ lý do, thậm chí trang cá nhân của doanh nhân này cũng đang bị khóa.

“Công ty K-entertainment do anh Quân làm chủ đã ôm tiền bỏ trốn đi đâu không ai biết. Tất cả mọi chuyện chỉ diễn ra trong một đêm tối ngày 14/9! Chuyện này không chỉ liên luỵ tới các bạn học viên mà còn kéo theo rất nhiều nghệ sĩ đang hợp tác với anh Quân, vì đây là lòng tin, niềm đam mê của các bạn diễn viên trẻ, là mồ hôi, là nước mắt của các thầy cô giảng viên, là công sức của tập thể nhân viên làm thuê tại đây”, một học viên bức xúc bày tỏ.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Công ty K-Entertainment do Hải Quân sáng lập và điều hành bị tố làm ăn bê bối, lừa đảo tiền người khác.

Không chỉ nợ tiền lương giảng viên, công ty K-Entertainment của Hải Quân còn bị cáo buộc lừa đảo tiền học viên khi “bốc hơi” không rõ lý do, đồng thời chưa thanh toán tiền lương cho nhân viên.

Liên lạc với nghệ sĩ Hữu Nghĩa – một trong người từng cộng tác với công ty, nam nghệ sĩ xác nhận sự việc trên là có thật và bản thân anh cũng là nạn nhân.

Anh nói: “Tôi nhận lời cộng tác với trung tâm qua lời giới thiệu của hai đồng nghiệp là Châu Băng Kỳ và Thanh Thương. Tại trung tâm, tôi dạy môn Kĩ thuật biểu diễn, còn Thanh Thương dạy Tiếng nói sân khấu. Tôi làm việc tại đây được hơn 2 năm rồi tuy nhiên tần suất lên lớp của tôi không nhiều bởi tôi chỉ nhận lớp khi có lịch trống chứ không cộng tác thường kì. T

rong thời gian đầu làm việc, tôi đã nhận thấy sự thiếu chuyên nghiệp của công ty cũng như không đồng ý với việc neo lương giảng viên và trả theo từng khóa (thông thường là 3 tháng/khóa – PV), hơn nữa thời gian làm việc của tôi cũng không nhiều, vì vậy tôi đã đề nghị được trả lương theo từng tháng. Do đó, khi sự việc vừa rồi xảy ra, tôi may mắn không chịu nhiều thiệt hại, hiện công ty còn giữ tiền lương của tôi khoản hơn 5 triệu đồng”.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Nghệ sĩ Hữu Nghĩa

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa cũng cho biết rằng anh đã cảm thấy không tin tưởng công ty ngay từ đầu và đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo đồng nghiệp, thậm chí góp ý kiến trong các cuộc họp với trung tâm.

“Tôi đã cảnh báo lâu rồi, phải nhận lương từng tháng thế nhưng do các anh em hơi bị chủ quan và tin tưởng Hải Quân, còn tôi vốn là người đa nghi nên tôi đã sớm yêu cầu mọi việc rõ ràng. Không chỉ tôi yêu cầu giải quyết lương theo từng tháng, diễn viên Hiếu Nguyễn còn đòi công ty trả lương theo từng ngày anh giảng dạy. Tôi luôn thắc mắc tại sao phải neo lương giảng viên quá lâu? Tôi cho rằng vụ việc này cần được làm sáng tỏ để làm gương cũng như cảnh báo cho các nghệ sĩ, giảng viên lẫn học viên”, nghệ sĩ Hữu Nghĩa nhấn mạnh.

Trong khi đó, diễn viên Minh Cường không giấu được sự bức xúc khi chia sẻ về hành động của công ty K-Entertainment. Trên trang cá nhân, nam diễn viên đã đăng tải dòng trạng thái khá dài, tiết lộ nhiều thông tin khiến công chúng bị sốc về công ty do Phạm Hồng Hải Quân làm chủ.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Dòng trạng thái của diễn viên Minh Cường (Ảnh: Chụp màn hình facebook diễn viên Minh Cường)

Chia sẻ thêm với phóng viên, diễn viên Minh Cường nói: “Được sự giới thiệu của cô Thanh Thương, tôi về cộng tác giảng dạy với K-Entertainment gần 2 năm nay. Tuy nhiên, công ty thường xuyên nợ lương tôi, mỗi lần họp thì cứ hứa hẹn, xong lại thôi. Trong hợp đồng có ghi rõ, cứ xong khóa dạy của giảng viên nào thì chậm nhất là 15 ngày sau phải thanh toán lương cho người đó, thế nhưng lúc nào công ty cũng nợ từ 2 tháng trở lên và thường xuyên chi trả lắt nhắt. Công ty hiện còn thiếu tôi gần 30 triệu đồng từ Tết đến giờ chưa thanh toán”.

Nói thêm về lý do đồng ý cho K-Entertainment trả chậm lương, diễn viên Minh Cường cho biết: “Một phần vì tôi cũng tin tưởng Hải Quân và công ty, tôi không nghĩ là người ta sẽ làm những chuyện này, cứ nghĩ là trước sau gì người ta cũng trả thôi nên tôi không muốn làm căng. Tôi không bức xúc lắm về chuyện thiếu lương, điều khiến tôi khó chịu nhất chính là việc công ty đòi tiền học viên, ngay cả khi người ta đang nằm bệnh viện, khủng khiếp lắm! Công ty đòi tiền các bạn một cách quá đáng, luôn hăm he, buộc học viên phải đóng tiền khi vừa hết khóa, các bạn chỉ được trễ khoảng mười mấy ngày thôi, tôi thấy mà còn tức dùm học trò. Trong khi đó, lương giảng viên thì trả chậm mấy tháng trời”.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Diễn viên Minh Cường

Diễn viên Minh Cường cũng bày tỏ thêm về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của trung tâm do “soái ca Vì yêu mà đến” điều hành rằng: “Về mặt nhân sự, tôi thấy bất ổn vô cùng, chừng 2 tháng là đổi người. Tôi bị rối khi cứ vài tháng là đổi người mới báo lịch dạy cho tôi. Ngoài ra, theo tôi biết một số nhân viên cận kề Hải Quân, có người biển thủ công quỹ và nghỉ, có người nghiện ma túy rồi cũng nghỉ. Sau này thì em trai Hải Quân, tên Quang đảm nhận công việc trợ lý cho Quân”.

Biên đạo múa Lâm Vinh Hải cũng là một trong số các giảng viên cộng tác với K-Entertainment. Khi hay tin Phạm Hồng Hải Quân và công ty của anh đột ngột biến mất, bạn gái Lâm Vinh Hải – diễn viên Linh Chi đã lên tiếng cho biết công ty cũng chưa trả tiền dạy cho Lâm Vinh Hải, vì vậy nam vũ công đã từ chối cộng tác tiếp tục khi có đề nghị.

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si
Nghệ sĩ Lê Huỳnh

Dù đã hết làm việc cùng K-Entertainment nhưng khi hay tin về vụ việc, nghệ sĩ Lê Huỳnh không giấu được sự bức xúc. Anh nói: “Cách đây gần 2 năm tôi cũng là một trong số các thầy, cô đc K-Entertainment mời về cộng tác dạy diễn xuất cho học viên. Dạy được 2 tháng là tôi biết công ty này không đàng hoàng, lừa gạt giật dọc rồi nên tôi xin nghỉ. Lúc đó, tôi cũng có cảnh báo một số em học viên học trong lớp nhưng cũng đã muộn”.

Hiện tại, các giảng viên cùng học viên công ty K-Entertainment đều quyết tâm làm sáng tỏ sự việc và sẵn sàng khởi kiện Phạm Hồng Hải Quân để đòi lại sự công bằng cho mình. Về phía mình, doanh nhân Phạm Hồng Hải Quân vẫn giữ trạng thái im lặng và chưa lên tiếng phản hồi vụ việc.

XEM THÊM

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si 'Vì yêu mà đến' đen đủi khi người chơi dính nghi án lừa đảo, bán dâm, lộ clip sex?

Game show hẹn hò nổi tiếng 'Vì yêu mà đến' kết thúc phát sóng đã lâu nhưng vẫn gặp vận đen liên tiếp nghi người ...

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Hải Quân bật mí lý do tỏ tình với Cherry Quỳnh trong 'Vì yêu mà đến' tập 22

Nhiều người thắc mắc tại sao Hải Quân không ấn nút chọn Quỳnh ngay từ đầu mà phải chờ đến khi Huy Cung từ chối, ...

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Cherry Quỳnh 'Vì yêu mà đến': 'Nếu anh Hải Quân bước lên trước, biết đâu mọi chuyện sẽ khác'

Cherry Quỳnh - cô gái tỏ tình với Huy Cung trong tập 22 "Vì yêu mà đến" chia sẻ: "Cho đến bây giờ, mình và ...

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Huyền Trân 'Vì yêu mà đến': Nói không trôi, chân đứng không vững khi đứng trước Hải Quân

Mặc dù đã lấy hết can đảm để tỏ tình với Hải Quân trong Vì yêu mà đến nhưng Huyền Trân vẫn không nhận được ...

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Chuyện 'thâm cung bí sử' của Hải Quân 'Vì yêu mà đến' trong ngày Tết

Doanh nhân Hải Quân của "Vì yêu mà đến" lần đầu tiết lộ điều anh sợ nhất trong ngày Tết là phải nghe câu hỏi: ...

soai ca vi yeu ma den pham hong hai quan bi to lua dao tien nhieu nghe si Bật mí những bí mật của Hải Quân - soái ca đào hoa nhất 'Vì yêu mà đến'

Chỉ sau vài tập phát sóng "Vì yêu mà đến", doanh nhân Phạm Hồng Hải Quân đã được 5 cô gái tỏ tình. Tuy nhiên, ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.