Soobin Hoàng Sơn: 'Cát-xê hiện tại chưa đủ để lo cho gia đình'

Mua nhà, ổn định cuộc sống và đón gia đình vào Sài Gòn ở cùng là mục tiêu lớn nhất của Soobin. Thế nhưng với mức cát-xê hiện tại, mục tiêu này còn rất xa vời!

Năm 2016 được xem là một năm đại thành công với một ca sĩ trẻ như Soobin khi tên tuổi của anh tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng. Nắm trong tay bản hit “càn quét” các bảng xếp hạng và một vài giải thưởng âm nhạc có uy tín, cát-xê của Soobin vì thế cũng tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong cuộc gặp gỡ và trò chuyện cùng phóng viên, giọng ca “Vui đi em” đã có những chia sẻ chân thành về mức cát-xê sau những giải thưởng cũng như cuộc sống của anh ở thời điểm hiện tại:

Mục tiêu mua nhà ở Sài Gòn vẫn còn rất xa vời

- Năm 2016 vừa qua đi, điều gì khiến Soobin hài lòng và chưa hài lòng ở bản thân?

2016 của Soobin bắt đầu từ những ngày tháng hăng say luyện tập cho The Remix và đạt được giải Bạc. Sau đó là một loạt các bài hát được ra đời như Vui đi em, La la la, Và thế là hết… đã gây được những hiệu ứng khá tốt nơi khán giả.

Có thể nói, 2016 được coi là năm đánh dấu bước chuyển lớn từ nghệ sĩ hoạt động trong giới underground lên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Soobin thực sự hài lòng về những sản phẩm âm nhạc của mình trong năm vừa qua, đặc biệt là bản hit đầu tiên trong sự nghiệp - “Phía sau một cô gái” hợp tác cùng nhạc sĩ Tiên Cookie.

2016 cũng là năm mà Soobin thấy bản thân mình ngày càng trưởng thành hơn, tự tin hơn, dạn dĩ hơn và đặc biệt có rất nhiều dấu ấn đáng nhớ. Tuy nhiên, sức khỏe lại chính là điều mà Soobin không hài lòng nhất trong năm qua. Tôi biết, sức khỏe mình chưa thực sự tốt để đáp ứng tần suất công việc hiện nay nên nhiều lúc muốn làm 2 - 3 việc mà không thể. Vì thế, trong năm 2017, tôi mong muốn mình có thật nhiều sức khỏe để hoàn thành những mục tiêu còn dang dở trong năm qua.

soobin hoang son cat xe hien tai chua du de lo cho gia dinh
Soobin cùng Bảo Anh nhận giải “Ca sĩ triển vọng” tại Làn sóng xanh 2016.

- Giải “Nam ca sĩ triển vọng” tại Làn sóng xanh vừa qua có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp của bạn?

Bản thân tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và bất ngờ khi được vinh danh ở giải thưởng này. Nó chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tôi trong việc theo đuổi con đường nghệ thuật và còn là động lực để tôi không còn trăn trở rằng, liệu con đường mà mình chọn đã đúng đắn hay chưa?

Hơn hết, giải thưởng này chính là cách để Soobin cảm ơn khán giả, những người đã luôn âm thầm ở bên ủng hộ và tiếp sức cho tôi.

- Điều gì làm nên thành công của của “Phía sau một cô gái” và giờ đây là MV “Đi để trở về” khi cán mốc 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày ra mắt?

Đó là sự tin tưởng tuyệt đối của người cộng sự dành cho mình bởi cả hai ca khúc này đều do Tiên Cookie sáng tác. Khi Tiên lựa chọn Soobin hát 2 ca khúc này thì em ấy đã đặt niềm tin vào tôi. Ngược lại, tôi cũng cố gắng hết sức để nắm bắt và thể hiện đúng tinh thần của tác phẩm mà em ấy yêu cầu.

- Dù đạt được những thành công lớn song nhiều khán giả vẫn đánh giá rằng, những MV của bạn chưa tương xứng với bản hit khi PR lộ liễu cho các nhãn hàng và chưa có sự đầu tư chỉn chu. Soobin lí giải như thế nào về điều này?

Soobin nhận thấy, để làm được những sản phẩm chất lượng thì sự đồng hành của nhãn hàng là cần thiết. Nếu nghệ sĩ luôn phải băn khoăn về gánh nặng tài chính cho sản phẩm thì kết quả còn tệ hơn. Vẫn biết nhãn hàng tài trợ sẽ có những nhạy cảm nhất định nhưng Soobin nghĩ, mình cố gắng cân đối và rút kinh nghiệm cho những lần sau thì sản phẩm cho ra sẽ ổn hơn rất nhiều!

- Gần 1 năm chuyển đến sống hẳn ở Sài Gòn. Bạn được và mất những gì?

Cái được lớn nhất có lẽ là kết quả đạt được trong công việc, còn cái mất là phải sống xa người thân và gia đình. Soobin tự nhận thấy, bản thân là người sống thiên về tình cảm gia đình. Vì vậy, để thích nghi với cuộc sống tự lập là rất khó khăn.

Đặc biệt là lúc ốm đau, không có người thân ở bên cạnh, bản thân mình cảm thấy rất tủi thân! Thế nhưng, nghĩ về những tình cảm mà khán giả cũng như sự kì vọng mà đội ngũ cộng sự đặt ra cho mình, Soobin lại quên đi những điều ấy để tiếp tục cố gắng.

- Trong một bài phỏng vấn gần đây, bạn có tiết lộ, cát-xê 1 đêm diễn của mình đủ cho một chuyến du lịch trong nước. Kiếm được nhiều tiền như vậy, bạn lo được những gì cho gia đình rồi?

Mức cát-xê hiện tại của Soobin thực sự chưa thể lo được nhiều cho gia đình mà chỉ đỡ đần cho mẹ được phần nào về kinh tế. Đối với Soobin, mục tiêu mua nhà, ổn định cuộc sống trong Sài Gòn và đón gia đình vào sống cùng vẫn còn rất xa vời, nhưng bản thân tôi vẫn đang rất nỗ lực để thực hiện ước muốn ấy.

soobin hoang son cat xe hien tai chua du de lo cho gia dinh
Nếu có bạn gái, giọng ca “Phía sau một cô gái” sẽ không ngần ngại công khai.

Không muốn giấu giếm nếu có bạn gái

- Nhiều nghệ sĩ nam trong showbiz thường không tiết lộ bạn gái do sợ mất một lượng lớn fan nữ. Soobin có phải tuýp người như vậy?

Soobin nghĩ, nếu mình có bạn gái, chắc chắn sẽ không thể giấu được và Soobin cũng không muốn giấu giếm, đặc biệt là với fan - những người luôn ủng hộ mình!

Đối với Soobin, fans như những người thân trong gia đình, nếu có niềm vui thì phải chia sẻ chứ! (Cười)

- Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vì ham mê công việc mà quên đi hạnh phúc cá nhân. Độc thân lâu như vậy, gia đình Soobin có lo lắng hay giục giã chuyện cưới xin?

Mình còn quá trẻ để nghĩ đến vấn đề lập gia đình. Thực sự mẹ Soobin cũng hay hỏi dò kiểu, dạo này con có quan tâm đến bạn nữ nào không? Mà Soobin thì không giấu giếm mẹ bất cứ điều gì!

- Tên tuổi của Soobin ở thời điểm hiện tại đã đến gần hơn với công chúng rất nhiều. Hẳn là trong Tết Đinh Dậu năm nay, kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi cũng khác các năm trước?

Năm nay mình đã lao động chăm chỉ rồi nên sẽ về Hà Nội nghỉ tết sớm cùng gia đình. Mình không nhận bất kì show Tết nào và sẽ bắt đầu quay trở lại làm việc vào khoảng mùng 5 Tết Âm lịch.

- Kế hoạch của Soobin trong năm 2017?

Sẽ là một dự án lớn trải dài trong vòng 1 năm với Album gồm 5 bài hát, cứ cách 2 tháng sẽ có 1 bài được ra mắt. Trong đó sản phẩm trọng tâm là bài hát mình sẽ hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Hitesh Ceon, người từng được đề cử giải Grammy danh giá.

- Cảm ơn sự chia sẻ của Soobin! Chúc bạn sang năm mới có thật nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.