Sự thật về thông tin bé trai 4 tuổi bị bắt cóc ở Quảng Bình

Nam thanh niên 25 tuổi bị người dân vây bắt vì nghi rằng đang bắt cóc một bé trai 4 tuổi ở làng Văn Phú, xã Quảng Văn, TX Ba Đồn (Quảng Bình) rồi quay clip tung lên mạng xã hội.
 
su that ve thong tin be trai 4 tuoi bi bat coc o quang binh Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an đòi xử lý
su that ve thong tin be trai 4 tuoi bi bat coc o quang binh Quảng Bình: 2 thanh niên bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ
su that ve thong tin be trai 4 tuoi bi bat coc o quang binh
Người dân vây lấy nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em ở xã Quảng Văn (TX Ba Đồn, Quảng Bình). Ảnh: Huyen Trang

Ngày 15/7, ông Trần Văn Đức, trưởng Công an xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc người dân vây bắt một nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em và quay clip tung lên mạng Facebook.

Theo ông Đức, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, vào thời điểm trên. Một số giáo dân vừa đi lễ trong nhà thờ ở làng Văn Phú, xã Quảng Văn ra thì phát hiện một nam thanh niên đang bồng một bé trai 4 tuổi ở trong khuôn viên nhà thờ với nhiều biểu hiện bất thường.

Nghi ngờ nam thanh niên này bắt cóc đứa trẻ, người dân đã đuổi theo và bắt được, rồi đánh đập nam thanh niên.

Nhận tin báo, lực lượng Công an xã Quảng Văn đã xuống hiện trường vận động bà con thả người, đồng thời đưa nam thanh niên nghi bắt cóc nói trên về trụ sở để làm việc.

Tại đây, nam thanh niên được xác minh là Trần Văn Toàn (25 tuổi, ngụ phường Quảng Thuận, TX Ba Đồn, Quảng Bình).

su that ve thong tin be trai 4 tuoi bi bat coc o quang binh
Anh Toàn (áo đen) bị bệnh tâm thần và bị người dân nghi ngờ bắt cóc bé trai 4 tuổi. Ảnh: Huyen Trang

Làm việc với cơ quan công an, Toàn liên tục nói sảng, chỉ nhớ được tên bố mẹ và ngày tháng năm sinh của mình.

Công an xã Quảng Văn đã báo cáo sự việc lên Công an thị xã Ba Đồn và liên hệ với Công an phường Quảng Thuận nơi Toàn sinh sống thì được biết, Toàn là người bị bệnh tâm thần và đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần Huế.

Cách đây 5 ngày, Toàn được ra viện. Cùng ngày, gia đình của Toàn đã đem giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần và giấy ra viện đến Công an xã Quảng Văn để chứng minh Toàn không phải là đối tượng bắt cóc trẻ em.

“Qua xác minh ban đầu, chúng tôi khẳng định Toàn bị bệnh tâm thần và không phải là đối tượng bắt cóc trẻ em. Sau khi lấy lời khai ban đầu, chúng tôi đã chuyển Toàn lên Công an thị xã Ba Đồn và làm thủ tục bàn giao cho gia đình”, Trưởng Công an xã Quảng Văn nói.

Trước đó, vào sáng 15/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều đoạn clip nói rằng người dân bắt được một đối tượng bắt cóc trẻ em ở làng Văn Phú (xã Quảng Văn, TX Ba Đồn, Quảng Bình). Trong clip cũng thể hiện rõ việc người đàn ông bị người dân vây xung quanh, sau đó người này bị lực lượng công an xã còng tay rồi chở đi bằng xe máy.

Clip đã thu hút nhiều lượt người xem cùng những bình luận về vấn nạn bắt cóc đang diễn ra trong thời gian gần đây.

chọn
Lượng tiêu thụ căn hộ khu vực TP HCM tăng gần gấp đôi, giá cao nhất 337 triệu/m2
Theo DKRA, trong tháng 4, khu vực TP HCM và vùng ven có 1.597 căn hộ ra mắt thị trường, tiêu thụ mới đạt 819 căn, gấp 1,7 lần cùng kỳ năm ngoái. Giá bán cao nhất được ghi nhận ở ngưỡng 337 triệu/m2.