'Sự việc của Trung Dân là đòn giáng xuống những nghệ sĩ có nhân cách, cống hiến'

"Sự việc xảy ra với nghệ sĩ Trung Dân vừa qua là một đòn giáng xuống cho những nghệ sĩ có nhân cách, có cống hiến, có nghề và có tâm", nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ.
su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Chú Trung Dân lên gameshow làm gì cho đám nhóc giỡn mặt!
su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Nhà sản xuất lên tiếng về mâu thuẫn giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang
su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Hương Giang Idol: 'Một nửa của sự thật không phải là sự thật'

Câu chuyện nghệ sĩ Trung Dân bị Hương Giang Idol xúc phạm trong một chương trình game show mới đây đã khiến nhiều nghệ sĩ và độc giả bất bình.

Họ không chỉ bất bình bởi cách hành xử thiếu văn hóa của người đẹp chuyển giới mà còn bởi cách vị đạo diễn của gameshow kia xử lý "sự cố" một cách rất thiếu tôn trọng nghệ sĩ Trung Dân.

Dưới đây là những chia sẻ thẳng thắn của nghệ sĩ Xuân Hương từ góc độ một người trong nghề với nhiều trăn trở về nghệ thuật và người làm nghệ thuật hiện nay.

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach

Nghệ sĩ Xuân Hương xót xa cho người nghệ sĩ làm nghề chân chính đang bị những người nhận mình là nghệ sĩ xúc phạm.

"Gameshow truyền hình hiện nay đối với khán giả Việt Nam không còn xa lạ nữa vì đã có quá nhiều gameshow xuất hiện trên truyền hình. Bản chất của gameshow không xấu vì gameshow đem đến cho khán giả sự giải trí lành mạnh và kiến thức.

Thế nhưng ngày nay ở nước ta có rất nhiều gameshow bị lạm dụng và đã bị "biến tướng" khi những chiêu trò được sử dụng một cách vô tội vạ và những người tham gia ở vị trí khách mời: thí sinh cũng như giám khảo nhiều khi có những hành vi và ngôn từ không được đẹp, không được tế nhị, thiếu tôn trọng người khác nên đã gây nên sự bất bình từ khán giả và người trong nghề.

Những chiêu trò, những hành vi, những ngôn từ dần dần đã trở thành mục đích câu khách, mua tiếng cười một cách dễ dãi của một số khán giả.

Những tiếng cười dễ dãi đó tiếc thay đã trở thành "thước đo" của người tạo ra "hiệu quả" ấy và bảo đảm cho sự "thành công" của những gameshow có sự tham dự của nhân vật kia.

Chính sự xô bồ dễ dãi đó mà ai cũng có thể tham gia gameshow với nhiều vai trò khác nhau: từ người được công chúng biết đến cũng như người vừa được giải thưởng ở một cuộc thì nào đó.

Sự xuất hiện của họ được tung hô bằng những tràng vỗ tay có sắp đặt, của hiệu ứng âm thanh được thu sẵn và của những người khán giả dễ dãi.

Sự "thành công" làm cho những "ngôi sao" đó lầm tưởng rằng mình đã là ngôi sao thực thụ. Và một khi đã là ngôi sao thì những lời nói, những hành động của họ đều được khán giả chấp nhận và mong chờ.

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach

Nghệ sĩ Trung Dân đang phải về vườn để nghỉ ngơi vì quá sốc và buồn.

Họ nghĩ vậy nên từ đó có những hành vi và ngôn từ không được kiểm soát liên tục được các "ngôi sao" phơi bày trước mặt khán giả và đồng nghiệp, bất chấp lời nói đó có xúc phạm người khác hay không, bất chấp có làm cho người khác đánh giá ngược lại họ hay không, bất chấp lời nói đó có văn hoá hay không và có xứng đáng với vị trí mà họ nghĩ về họ hay không.

Nhưng đáng buồn nhất là những nhân vật đó hay được mời mọc, còn những người có nghề, có lòng tự trọng thì ít được mời hơn và họ cũng rất e dè nếu như "may mắn được mời".

Cuối cùng thì trừ một số gameshow mang đến những hiệu ứng tích cực cho khán giả, trừ một số những nghệ sĩ có tiếng tăm, có nghề thì phần lớn gameshow trở nên bát nháo và mặc nhiên trở thành nơi "cấm địa" cho những người làm nghề đàng hoàng.

Sự việc của nghệ sĩ Trung Dân vừa qua là một đòn giáng xuống cho những nghệ sĩ có nhân cách, có cống hiến, có nghề và có tâm.

Họ sẽ đặt câu hỏi và càng thêm ray rứt khi tự vấn rằng: "Tại sao và vì cái gì mà những nghệ sĩ chân chính - những con người chân chính lại bị chính đàn em của mình xúc phạm một cách không thương tiếc?!"

Đó là một nỗi đau của người làm nghề khi thấy con - người - nghệ - thuật hôm nay đối xử với nhau kém cỏi đến mức như vậy.

Hình như những người làm nghệ thuật đàng hoàng nên rút lui khi những bóng ma nghệ thuật đã chiếm lĩnh khắp nơi. Khi những vở diễn tử tế đã nhường bước cho gameshow thống lĩnh trên bầu trời nghệ thuật.

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach

"Hương Giang đã ghép tên mình cùng với từ idol thì mong rằng cô ấy sẽ chứng tỏ được mình là thần tượng (idol) trong mắt mọi người thông qua tài năng, cách ứng xử có văn hóa" - nghệ sĩ Xuân Hương.

Tôi rất tiếc cho cách xử sự của anh đạo diễn trong trường hợp này. Tôi tiếc rằng tại sao hôm đó anh đạo diễn không dừng lại một chút để chính anh sau đó lại là người phải xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân.

Giá anh dừng lại một chút thì có phải anh sẽ được mọi người ủng hộ còn nghệ sĩ Trung Dân sẽ cảm thấy phần nào được an ủi vì được tôn trọng. Và hành động đó - nếu có, sẽ là lời nhắn nhủ ngầm với cô Hương Giang idol về cách ứng xử với một người lớn và là người đi trước của cô.

Và cuối cùng, nếu người được đạo diễn chọn ở lại với chương trình là nghệ sĩ Trung Dân chứ không phải là Hương Giang idol thì lẽ phải sẽ được bảo vệ, người nghệ sĩ chân chính sẽ được bảo vệ. Nếu thế thì hình ảnh người đạo diễn đó sẽ rất đẹp trong mắt mọi người.

Chính hành động của đạo diễn không được khéo léo, tế nhị và đúng mực đã vô tình làm cho người khác tưởng nhầm rằng gameshow là nơi nuôi dưỡng cho những người tưởng mình là ngôi sao nên mới có sự xấc láo đó.

Cô Hương Giang đã ghép tên mình cùng với từ idol thì mong rằng cô ấy sẽ chứng tỏ rằng mình là idol (thần tượng) trong mắt mọi người thông qua tài năng, cách ứng xử có văn hóa của thật của cô ấy".

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Chú Trung Dân lên gameshow làm gì cho đám nhóc giỡn mặt!

Nghệ sĩ có lẽ chia làm ba nhóm: hoặc cự tuyệt với hài kịch truyền hình, gameshow hoặc xác định luôn là tôi cần tiền hoặc ...

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Hương Giang Idol bật khóc nức nở, cầu xin nghệ sĩ Trung Dân tha thứ

Hương Giang Idol đã chính thức trả lời trực tuyến về sự việc xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trong gameshow truyền hình.

su viec cua trung dan la don giang xuong nhung nghe si co nhan cach Hương Giang Idol: 'Một nửa của sự thật không phải là sự thật'

Đứng trước làn sóng ném đá dữ dội của dư luận khi xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân, Hương Giang Idol đã chính thức lên ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.