Suzuki và Toyota bắt tay thành lập công ty xử lí ô tô phế thải ở Ấn Độ

Một cơ sở mới được xây dựng ở Noida, sẽ là một trong nhiều đơn vị xử lí ô tô phế thải sẽ được triển khai trên khắp Ấn Độ. Đơn vị này sẽ có công suất xử lí khoảng 2.000 xe ô tô mỗi tháng.
2728DD01000005780Sea_of_metal_An_aerial_view_of_a_junkyard_in_Hangzhou_city_Zhejia59_1427818769586

Suzuki và Toyota bắt tay thành lập công ty xử lí ô tô phế thải ở Ấn Độ. (Ảnh: REX).

Tập đoàn Suzuki Ấn Độ và Tập đoàn Toyota đã công bố thành lập một đơn vị liên doanh mới, được đặt tên là Maruti Suzuki Toyotsu India Private Limited (MSTI), vốn sở hữu được chia đều 50-50%.

Liên doanh mới sẽ chịu trách nhiệm mua và tháo dỡ những chiếc ô tô phế thải trên thị trường Ấn Độ. Công đoạn này sẽ bao gồm các quy trình phân loại chất thải rắn và lỏng, theo quy chuẩn chất lượng và môi trường được áp dụng trên toàn cầu.

Sáng kiến được đưa ra bởi Kenichi Ayukawa, giám đốc điều hành tập đoàn Suzuki.

"Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào việc tái chế có trách nhiệm những chiếc ô tô phế thải, sau thời gian hoạt động hữu ích. Suzuki mong muốn thúc đẩy các hoạt động tái chế và bảo tồn tài nguyên, song song với việc sử dụng các hệ thống và nguyên liệu thân thiện vi môi trường, nhằm giúp giảm thiểu ô nhiễm", vị CEO chia sẻ.

Naoji Saito, Giám đốc điều hành bộ phận của Tập đoàn Toyota, cho biết công ty này đã tiến hành xử lí xe tái chế từ những năm 1970 tại Nhật Bản. "Chúng tôi tin rằng bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, chúng tôi có thể đóng góp một phần vào sự phát triển bền vững ở Ấn Độ", Naoji Saito nói.

MSTI công bố cơ sở tại Noide sẽ là đơn vị tái chế đầu tiên trong số nhiều đơn vị khác sẽ có mặt trên khắp Ấn Độ trong thời gian tới. Cơ sở này sẽ có công suất ban đầu khoảng 2.000 xe xử lí mỗi tháng, nguồn xe được lấy từ các đại lí hoặc trực tiếp từ khách hàng.

Thông báo được đưa ra vào thời điểm Bộ Giao thông Ấn Độ đang xây dựng chính sách xử lí các phương tiện phế thải, để giảm thiểu số lượng phương tiện cũ lưu thông trên đường, nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm nặng nề đang diễn ra ở các thành phố lớn.

Các chuyên gia cho rằng, khi chính sách này được thông qua, nhu cầu về ô tô sẽ tăng lến, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh mặt hàng siêu lợi nhuận này.

Điều này rất quan trọng đối với các nhà sản xuất xe hơi khi doanh số kinh doanh tại Ấn Độ không được như dự kiến, trước bối cảnh các dịch vụ gọi xe, chia sẻ xe đang xuất hiện ngày một nhiều và giá xe đang trở nên đắt đỏ hơn.

Tag:
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.