Tại sao phim điện ảnh Nhà nước thất thế?

Trong danh sách tranh giải hạng mục phim điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, không có bất kì phim nào của hãng phim Nhà nước.

Ngày 19/10, tại Đà Nẵng, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Tại buổi họp báo, điều khiến nhiều người bất ngờ là hạng mục phim điện ảnh, có tổng cộng 16 tác phẩm dự thi nhưng tất cả đều là của các hãng phim tư nhân.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao phim truyện Nhà nước thất thế như vậy? Phải chăng phim điện ảnh Nhà nước sản xuất chất lượng quá kém nên không được tuyển chọn?.

tai sao phim dien anh nha nuoc that the

Liên hoan phim lần này, không có bộ phim điện ảnh Nhà nước nào tranh giải.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng cục Điện ảnh chia sẻ, trong 2 năm qua, không có hãng phim Nhà nước nào sản xuất phim điện ảnh. Cũng chừng ấy thời gian, không có "mạnh thường quân" nào tài trợ sản xuất phim điện ảnh cho các hãng phim Nhà nước. Phim không được sản xuất nên không có để tham gia tranh giải là điều dễ hiểu. Do đó, không có chuyện, phim điện ảnh Nhà nước sản xuất chất lượng kém nên không được tuyển chọn.

Theo buổi họp báo, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng từ ngày 24 - 28/11 với khẩu hiệu Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn.

Liên hoan phim Việt Nam lần này còn có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN thông qua giải thưởng Phim ASEAN. Bộ phim Dạ cổ hoài lang của công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải thưởng này.

Theo BTC, liên hoan lần này có 77 phim dự thi, cụ thể: Ở lĩnh vực điện ảnh có 16 phim dự thi, tài liệu có 26 phim, khoa học có 17 phim và lĩnh vực hoạt hình có 18 phim.

tai sao phim dien anh nha nuoc that the

"Dạ cổ hoài lang" đại diện Việt Nam tham gia giải thưởng phim ASEAN.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, BTC thực hiện 2 hội thảo: Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc và Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới.

Ngoài ra còn có triển lãm Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam tại Thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng. Dịp này, các khán giả là học sinh, sinh viên và chiến sỹ lực lượng vũ trang tại Đà Nẵng cũng có cơ hội tham gia chương trình giao lưu với các nghệ sĩ điện ảnh.

tai sao phim dien anh nha nuoc that the Mỹ Tâm nói gì khi MV 'Đừng hỏi em' được đứng top trên Youtube?

Trong đêm biểu diễn đầu tiên của liveshow "Bản tình ca mùa thu", Mỹ Tâm đã nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc của mình với ...

tai sao phim dien anh nha nuoc that the Tuấn Hưng: 'Dịp 20/10, tôi tặng phong bì thật dày cho người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời'

Ca sĩ Tuấn Hưng đã cởi mở chia sẻ về món quà mà anh tặng những người phụ nữ trong gia đình vào ngày 20/10.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.