Tại sao tác giả sách về sức khỏe chọn Bali là điểm đến toàn diện?

Brigid Delaney, tác giả nghiên cứu và biên soạn sách về sức khỏe có có trụ sở tại Úc đã nêu tên ba trải nghiệm hàng đầu trên đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia.

Trong khi nghiên cứu và biên soạn cuốn sách về sức khỏe, Brigid Delaney đã cố gắng tĩnh tâm. Hơn tất cả, điểm đến toàn diện nhất với cô chính là Bali. Theo Delaney, một phần sự hấp dẫn của Bali là yếu tố tâm linh - kết hợp với liệu pháp spa, yoga trong các khu nghỉ mát cao cấp giúp hồi phục tinh thần và thể lực hữu hiệu. Dưới đây là ba đề xuất của Brigid Delaney.

tai sao tac gia sach ve suc khoe chon bali la diem den toan dien nhat
Khu nghỉ dưỡng kèm spa cao cấp ở thị trấn Tembok, Bali. (Ảnh: Departures)

Dành cho người cần thư giãn tinh thần: ONEWORLD Retreats

Nằm giữa những bậc thang và ruộng lúa xanh non, chỉ cách trung tâm thành phố 10 phút chạy xe, ONEWORLD Retreats là nơi hoàn hảo cho những ai đi du lịch độc lập, muốn có không gian lý tưởng để thiền và gạt bỏ những muộn phiền trong tâm trí.

Nơi này cung cấp 14 phòng, với các khóa thiền khác nhau cho mỗi tuần, mỗi tháng để khách có thể lựa chọn. Theo Delaney, bạn nên chọn khóa Escape the World, kéo dài một tuần. Escape the World bao gồm hai buổi Yoga mỗi ngày, giúp bạn tập trung vào kỹ thuật thở. Ngoài ra, khóa học cũng cung cấp các buổi thiền pranayama, asanas, các kỹ thuật thư giãn và cách lên kế hoạch một bữa ăn hữu cơ lành mạnh.

Thời gian diễn ra khóa học 7 ngày, bạn sẽ hoạt động trong khuôn viên trung tâm là chính. Sau đó, ở tuần tiếp theo bạn có tham gia các hoạt động tham quan ngắm cảnh, viếng đền chùa, đạp xe dã ngoại...

Dành cho người muốn nâng cao sự kết nối: The Barn Yoga

Nằm ở trung tâm thành phố Ubud, Yoga Barn là một ngôi làng chăm sóc sức khoẻ với bảy phòng tập yoga, trung tâm chữa bệnh, quán cà phê, quầy bar, spa Ayurvedic và khu dành cho các buổi thuyết trình. Nơi đây lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm những điều mới mẻ trong hành trình của mình và thêm phương cách kết nối với xã hội. Các lớp học ở Yoga Barn sẽ diễn ra trong không gian thoáng đãng nhìn về phía rừng. Sau mỗi buổi học, học viên có thể đi dạo khám phá thị trấn.

Học viên có thể đăng ký lưu trú ngay tại Yoga Barn với hai tùy chọn phòng: Phòng riêng và phòng chung. Hoặc bạn có thể tìm ở khách sạn gần đó như Alila Ubud (giá thuê 85 USD/đêm).

tai sao tac gia sach ve suc khoe chon bali la diem den toan dien nhat
(Ảnh: Matthew Oldfield)

Đối với người cần chữa bệnh tâm lý: Spa Village Resort, Tembok

Ở phía đông bắc của Bali, khu vực Tembok có tất cả các spa và các tiện nghi chăm sóc sức khoẻ mà bạn mong muốn. Từ sân bay quốc tế, khoảng ba giờ lái xe qua rừng nhiệt đới và một vài bãi biển quyến rũ là đến Spa Village Resort. Khu nghỉ mát bên bờ biển này tập trung vào các khóa thiền giúp phụ nữ nhìn sâu vào tâm hồn mình, khám phá bản thân, chữa lành những vết thương và kết nối với những người bạn cùng đam mê, cùng sở thích.

Sau đó, khách có thể lựa chọn giữa các hoạt động văn hoá như pencak silat (võ thuật), múa Balinese, các liệu pháp spa truyền thống để thư giãn cơ thể. 31 phòng ở pa Village Resort đều rộng rãi và tiện nghi, mang đến không gian nghỉ ngơi thoải mái. Đặc biệt, hai căn biệt thự Buruna - Samudra có hồ bơi riêng và tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp.

Bali là đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Mỗi mùa hè, nơi đây thu hút hàng triệu du khách đến xem chơi, nghỉ dưỡng. Trên đảo có nhiều khu resort sang trọng, bãi biển đẹp và rừng cây quyến rũ. Ẩm thực Bali cũng được đánh giá cao với nhiều món ngon nổi tiếng như Pepes (món ăn gói trong lá chuối), hải sản nướng, Tempeh (món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo, thường được chiên giòn)...

///

tai sao tac gia sach ve suc khoe chon bali la diem den toan dien nhat Trăng mật ở Đông Nam Á: Dắt tay nhau qua Bali 'Ăn, cầu nguyện và yêu'

Hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia đã từng xuất hiện một cách đầy lãng mạn trong tiểu thuyết của “Eat, Pray, Love” (Ăn, cầu nguyện ...

tai sao tac gia sach ve suc khoe chon bali la diem den toan dien nhat Ghé thăm những ngôi đền cổ linh thiêng ở Bali

Nhắc đến Bali, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp hay ruộng bậc thang xanh mướt. Nhưng đó không phải là ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.