Tài xế dùng ô tô chặn cửa trung tâm hỗ trợ của Uber đòi giảm chiết khấu

Trưa 15/1, tài xế đã dùng ô tô chặn cử trung tâm hỗ trợ đối tác của Uber tại Hà Nội đòi giảm chiết khấu.
 
tai xe dung o to chan cua trung tam ho tro cua uber doi giam chiet khau
Tài xế dùng ô tô chặn cửa trung tâm hỗ trợ đối tác của Uber ở Vạn Phúc, Hà Nội. Ảnh: Di Linh

Trưa 15/1, theo ghi nhận của chúng tôi, một số tài xế Grab-Uber sau khi phản đối Grab tại văn phòng của công ty này ở Duy Tân thì đã kéo về trung tâm hỗ trợ đối tác của Uber tại số 71 Vạn Phúc (Hà Nội) tiếp tục đòi giảm chiết khấu.

Đáng chú ý là trung tâm hỗ trợ đối tác của Uber đóng cửa khiến nhiều tài xế phải tụ tập bên ngoài vỉa hè.

Sau đó, một tài xế đã đánh xe ô tô có dán khẩu hiệu "Chung tay tắt App Grab - Uber" yêu cầu giảm chiết khấu %" lên vỉa hè, chặn trước cửa của trung tâm hỗ trợ đối tác Uber.

Trao đổi với chúng tôi, một tài xế cho biết họ là đối tác và mong muốn hai bên đều có lợi nhưng mức chiết khấu tăng quá cao khiến thu nhập "không còn bao nhiêu".

tai xe dung o to chan cua trung tam ho tro cua uber doi giam chiet khau
Tài xế phản đối tại trung tâm hỗ trợ của Uber, lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường để giữ trật tự. Ảnh: Di Linh

"Sáng nay chúng tôi có sang bên văn phòng của Grab và đại được thông báo là hẹn thứ 5 tuần này sẽ có đại diện giải quyết.

Sau đó, anh em sang bên trung tâm hỗ trợ của Uber thì cửa khóa, không thể vào được", anh N.V.T (41 tuổi, Kiều Mai, Nam Từ Liêm - một tài xế Uber) cho biết.

Theo anh T., với đối tác Grab vào sau tháng 10/2017, mức chiết khấu tăng lên 28%; tính cả thuế thu nhập cá nhân là 28,3% và đối với Uber là 29,5%.

"Ví dụ nếu tôi lái được 1 triệu đồng thì chiết khấu là 283.000 đồng, trong khi đó chi phí tiền xăng khoảng 300-350.000 đồng.

Nếu như tính thêm các chi phí khác như hao mòn, phí bảo trì đường bộ, tiền điện thoại... thì thu nhập không còn bao nhiêu. Do đó, chúng tôi muốn mức chiết khấu hạ xuống 15%", anh T. chia sẻ.

tai xe dung o to chan cua trung tam ho tro cua uber doi giam chiet khau
Chiếc ô tô chắn cửa trung tâm hỗ trợ của Uber khoảng nửa giờ đồng hồ và bị lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển. Ảnh': Di Linh

Nhiều tài xế cho biết, nhiều người trong số họ không phải đối tác có xe "nhàn rỗi" mà là vay tiền ngân hàng để mua xe. Do vậy, chiết khấu cao càng khiến họ gặp khó khăn.

Trước đó, tại TP HCM, nhiều tài xế Grabbike cũng đã phản đối mức chiết khấu của Grab Việt Nam. Sau đó, đơn vị này đã đưa chiết khấu về mức cũ.

Video tài xế dùng ô tô chặn cửa trung tâm hỗ trợ của Uber

tai xe dung o to chan cua trung tam ho tro cua uber doi giam chiet khau Bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh, Grab nói truyền thông phản ánh sai

Bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh, đại diện Grab Việt Nam nói rằng các phương tiện thông tin truyền thông đã phản ...

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.