Tài xế Uber chán nản về bán phở sau khi đầu quân cho ứng dụng mới

Uber chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam khiến cho nhiều tài xế tiếc nuối, các tài xế Việt nhiều người đã đầu quân cho các app taxi công nghệ mới như VATO, T.NET,… thế nhưng nhiều người chán nản bởi thu nhập không được cao như trước kia chạy cho hãng Uber.
 

Ngay sau khi có thông tin Uber và Grab sáp nhập, thì nhiều hãng taxi công nghệ mới nhảy vào thị trường, trong đó có hãng taxi truyền thống Mai Linh cũng phát triển dịch vụ Mai Linh bike cách đây mấy tháng để cạnh tranh với Grab cũng thu hút được rất nhiều tài xế về đầu quân cho hãng, và cũng đang nhận được những phản hồi tích cực.

tai xe uber chan nan ve ban pho sau khi dau quan cho ung dung moi

Bên cạnh đó không thế không nhắc đến hãng taxi công nghệ VATO, hãng taxi được hãng xe Phương Trang đầu tư số tiền 2.200 tỷ vào ứng dụng gọi xe sau khi Uber rút lui cùng với các ưu đãi hấp dẫn để thu hút tài xế.

Ngoài ra còn có T.NET cũng đang được lòng cả người sử dụng lẫn người tài xế, đây có lẽ là hãng taxi đang được kì vọng là sẽ thay thế Uber trong thời gian sắp tới.

Thế nhưng theo tìm hiểu của phóng viên thì nhiều tài xế đều trong tình trạng chán nản khi đầu quân cho hãng taxi công nghệ mới, có người đã bán xe, hơn nữa thì bỏ hẳn nghề tài xế để tự kinh doanh quán phở.

Anh Thành, một lái xe ngán ngẩm chia sẻ: “Trước kia tôi chạy xe cho hãng Uber, nhưng từ khi Uber rời khỏi Việt Nam thì tôi đầu quân cho T.NET, thế nhưng thu nhâp rất ít, không bằng một nửa trước kia, trước đây khi chạy cho Uber thì thu nhập một ngày của tôi ít nhất 800.000 đồng chưa trừ các khoản nhưng từ khi tôi chạy app khác thì như hôm nay từ sáng đến 13h30 vẫn chưa được cuốc nào, cứ thế này thì không ổn”.

tai xe uber chan nan ve ban pho sau khi dau quan cho ung dung moi

Không chỉ có anh Thành mà còn cả anh Lâm, trước đây anh Lâm là tài xế cho Uber nhưng khi chạy cho hãng taxi công nghệ mới thấy không được nhiều tiền nên anh quyết định bán xe mở một quán phở tại nhà để kinh doanh, anh cho rằng như thế sẽ có lãi hơn là đầu quân cho các hãng taxi công nghệ mới hiện nay.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì các hãng taxi mới cũng có những ưu đãi hấp dẫn đối với tài xế nhưng các tài xế vẫn có thu nhâp thấp hơn trước dù mức chiết khấu đã giảm xuống 0%, lái xe vẫn không hề thích Grab cho dù tính đến thời điểm hiện tại Grab vẫn là hãng ổn định nhất về lượng khách và thu nhập của lái xe bởi mức chiết khấu quá cao và thái độ làm việc không chuyên nghiệp của hãng này nên đã làm mất lòng các tài xế taxi.

Anh Lâm chia sẻ thêm: “Tôi thấy bán phở thu nhâp còn cao hơn là chạy taxi cho hãng mới hiện tại, mỗi ngày tôi cũng thu được tiền triệu và không phụ thuộc vào ai, không bị trừ triết khấu, được thoải mái về đầu óc và thời gian”.

Dự đoán trong thời gian tới các hãng taxi sẽ tung thêm hàng loạt các ưu đãi để thu hút tài xế về phía mình, tuy nhiên nếu không cải thiện tình trạng ế ẩm như hiện nay thì chắc chắn các hãng taxi mới mọc sẽ lâm vào nguy cơ “chết yểu” do tài xế chán nản không muốn làm việc cùng.

tai xe uber chan nan ve ban pho sau khi dau quan cho ung dung moi Ngày cuối Uber hoạt động, tài xế vẫn chăm chỉ 'cầy cuốc'

Hôm nay là ngày cuối cùng hãng taxi Uber hoạt động tại Việt Nam, nhiều tài xế đang trong tâm trạng rất buồn và tiếc ...

tai xe uber chan nan ve ban pho sau khi dau quan cho ung dung moi Tâm sự tài xế Uber trong ngày chạy cuối cùng: Buồn và tiếc nuối!

Trong những ngày gần đây, thông tin hãng xe Uber rút khỏi thị trường Việt Nam nhường lại cho Grab đang là một vấn đề ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.