Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy ấp úng, thiếu bình tĩnh trong họp báo

Ông Lê Xuân Sơn, thành viên BTC, phải liên tục động viên Hoa hậu Trần Tiểu Vy mạnh dạn lên để trả lời các câu hỏi của báo chí.

Ngay sau chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được tổ chức vào tối 16/9 tại TP.HCM, Ban tổ chức (BTC) cùng đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy và hai á hậu có buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông đầu tiên.

Bắt đầu cuộc họp báo, trước câu hỏi ngày mai sẽ làm gì và sẽ dùng số tiền thưởng vào việc gì, tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy rất ấp úng và khó trả lời câu hỏi.

Cô chỉ nói được 1, 2 câu đứt đoạn và xin lỗi ngừng trả lời. Trước tình huống này, ông Lê Xuân Sơn, trưởng BTC đã nói đỡ cho Tiểu Vy rằng cô vẫn còn trẻ và xúc động. Sau đó, ông liên tục phải động viên Tiểu Vy mạnh dạn lên để trả lời các câu hỏi của báo chí.

tan hoa hau tran tieu vy ap ung thieu binh tinh trong hop bao
Khoảnh khắc đăng quang của cô gái 18 tuổi Trần Tiểu Vy.

Nói về những điều cô muốn làm khi đảm nhận cương vị mới, Tiểu Vy cho biết đó là "những hoạt động từ thiện". "Em rất muốn quay lại những nơi đã thực hiện hành trình nhân ái của mình. Em rất muốn gặp lại những con người đó và em chắc chắn rằng họ cũng vậy", cô nói.

Khi được hỏi bản thân ngưỡng mộ hoa hậu Việt Nam nào nhất, Tiểu Vy lấy lại bình tĩnh và trả lời: "Trong các đàn chị đi trước, người em thần tượng nhất là chị Đỗ Mỹ Linh. Các dự án của chị, sức khỏe của chị và thành tích học tập. Em rất hâm mộ chị đã làm các hoạt động rất tốt và bây giờ chị cũng đã tốt nghiệp đại học".

"Làm hoa hậu khó lắm, theo em thì khó nhất là điều gì?' là câu hỏi từ phía báo chí. Tiểu Vy trả lời: "Là một hoa hậu, chúng ta phải có đủ sức khỏe, bản lĩnh để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu. Hiện tại, em chỉ muốn gặp mẹ em".

Sau đó, khi tiếp tục được trấn an và động viên, Tiểu Vy thừa nhận trước khi đăng quang, cô cũng biết trước áp lực rất lớn khi làm hoa hậu.

Nhận được câu hỏi về việc bố mẹ có tốn tiền đầu tư cho mình thi hoa hậu hay không, Tiểu Vy khẳng định ba mẹ cô không tốn tiền nhiều vì cô sử dụng đồ của BTC. Trước đêm chung kết, cô cũng không lên mạng xã hội nên không biết những ai đăng gì, bình luận gì về cuộc thi năm nay. Thêm một câu hỏi về học vấn, Tiểu Vy cho biết hiện cô đã đậu vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trước khẳng định của Á hậu Việt Nam 2016 Thùy Dung là "Top 3 của năm 2016 là Top 3 lành nhất từ trước đến nay", Tiểu Vy nói: "Nếu được như chị Mỹ Linh thì em cũng rất là thích".

Nhận xét về phần trả lời ứng xử được đánh giá là không trôi chảy của Tân Hoa hậu, ông Lê Xuân Sơn cho rằng phần thi này chỉ chiếm 10% số điểm của thí sinh. Ngoài ra, các phần thi trực quan như áo dài, dạ hội và trình diễn cũng rất quan trọng.

GS Dương Trung Quốc, thành viên Ban giám khảo, cũng nói đỡ cho tân Hoa hậu: "Thí sinh lớn tuổi nhất năm nay sinh năm 1994, còn Tiểu Vy sinh năm 2000, nên có những yếu kém sẽ bộc lộ ra như trong buổi họp báo hôm nay. Nhưng bạn ấy vẫn còn những điểm mạnh khác đã thể hiện trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Tiểu Vy còn nhiều hạn chế, nhưng tôi cho là có thể khắc phục được. Nhưng ưu trội về vẻ đẹp của Tiểu Vy rất rõ ràng, đem lại sự đồng thuận cao trong BGK. Chúng tôi đã tạo ra không khí dân chủ trong BGK và quyết định ở phút cuối cùng chứ không phải từ trước".

tan hoa hau tran tieu vy ap ung thieu binh tinh trong hop bao
Tân Hoa Hậu được đánh giá ưu trội về vẻ đẹp, nhận được sự đồng thuận cao trong BGK.

Trong khi Tiểu Vy và Phương Nga là những thí sinh nổi bật ngay từ đâu, việc Thúy An đoạt giải Á hậu 2 lại gây bất ngờ. Trả lởi việc này, ông Lê Xuân Sơn khẳng định trách nhiệm của BTC là đào tạo các người đẹp cả trước và sau khi đăng quang để họ có đủ năng lực, phẩm chất đối với danh hiệu của mình.

"Với một viên ngọc mà nỏi thẳng ra là còn hơi thô một chút, BTC và BGK sẽ cố gắng hết mình để giúp bạn đó ngày càng phát triển mình tốt hơn", ông Sơn nói.

Bà Phạm Kim Dung tiếp lời về vấn đề này: "Trong nhiệm kỳ vừa qua, các bạn cũng được chứng kiến sự phát triển của Mỹ Linh, Thanh Tú và Thùy Dung, BTC cũng sẽ làm như vậy với tân Hoa hậu và 2 tân Á hậu, không phụ lòng công chúng mong đợi và không phụ lòng báo chí ngồi đến giờ này, không phụ lòng tràng pháo tay rất lớn khi cái tên Trần Tiểu Vy được hô lên".

Tuy nhiên, theo BTC, việc trước mắt cần làm nhất là các người đẹp cần những giấc ngủ đầy đủ hơn để tham gia được các hoạt động mà BTC đang sắp xếp cho họ với cương vị mới.

Trần Tiểu Vy đến từ Quảng Nam, cao 1,74 m cùng số đo ba vòng 84-63-90. Cô sinh năm 2000 và vừa tốt nghiệp THPT. Người đẹp 10X được nhận xét có gương mặt lạ, Tây, sắc nét, nụ cười tươi.

tan hoa hau tran tieu vy ap ung thieu binh tinh trong hop bao Nhìn lại 4 phần thi trong đêm chung kết của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa kết thúc. Cuộc thi đã trao vương miện cho thí sinh Trần Tiểu Vy. Á hậu ...

tan hoa hau tran tieu vy ap ung thieu binh tinh trong hop bao Đây là câu trả lời khó hiểu nhất của phần ứng xử chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Nguyễn Thúc Thủy Tiên - Người đẹp nhân ái là thí sinh đầu tiên tham gia ...

tan hoa hau tran tieu vy ap ung thieu binh tinh trong hop bao Dàn chân dài lộng lẫy khoe sắc trên thảm đỏ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú, Nam Em cùng nhiều chân dài đình đám trong và ngoài nước xuất hiện lộng lẫy ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.