Tăng trưởng 'khủng' của dịch vụ đặt phòng Airbnb ở Việt Nam, Thái Lan

Airbnb là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”, là một dịch vụ đặt phòng, căn hộ được thành lập vào tháng 8 năm 2008 ở San Francisco, Mỹ. Đến nay, Airbnb đã phát triển và trở thành địa chỉ đặt phòng/căn hộ ở hơn 190 quốc gia.

Trong chương trình Diễn đàn Du lịch Mê Kông diễn ra gần đây tại Nakhon Phanom, Mich Goh - Giám đốc Chính sách Công của Airbnb tại Đông Nam Á đã chia sẻ rằng Airbnb đón 5 triệu lượt khách trong năm 2017 đến khu vực Greater Mekong, cụ thể là Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Điều này đánh dấu một sự tăng trưởng đáng kể 147% so với cùng kỳ.

Những khách du lịch này đóng góp tổng cộng 1,67 tỷ đô la trong hoạt động kinh tế, mang lại lợi ích cho hàng trăm nghìn nhà kinh doanh khách sạn và homestay trên khắp khu vực Greater Mekong.

airbnb don 5 trieu luot khach du lich den khu vuc song me kong
Airbnb là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”, là một dịch vụ đặt phòng, căn hộ được thành lập tháng 8 năm 2008 ở San Francisco, California, Mỹ. Đến nay, Airbnb đã phát triển và trở thành địa chỉ đặt phòng/căn hộ ở hơn 190 quốc gia. (Ảnh: Instyle)

Đổi lại, khu vực Greater Mekong chiếm một số lượng đáng kể người dùng Airbnb. Hơn 7 triệu du khách từ khu vực đã đi du lịch với Airbnb đến các điểm đến khác, tạo ra các kết nối ngoại tuyến xuyên biên giới và văn hóa.

Airbnb thấy một tương lai tươi sáng cho khu vực. "Sông Mê Kông ông là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Airbnb, và chúng tôi tiếp tục phát triển trong khu vực vì khách du lịch ngày càng muốn trải nghiệm mới."

Airbnb năm ngoái đã mở rộng công cụ đặt chỗ “Trải nghiệm” cho khu vực Mê Kông. Ba thị trường hiện nay là một phần của Kinh nghiệm gồm - Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

"Chiang Mai là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi ở Thái Lan, và chúng tôi tin rằng sự ra đời của "Kinh nghiệm" sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn sáng tạo và văn hóa vì nó tiếp tục phát triển như một điểm đến du lịch nổi tiếng cả trong khu vực và trên toàn cầu. Chính sách công cho khu vực Đông Nam Á", ông Mich Goh chia sẻ thêm.

Airbnb qua các con số:

● Hơn 60.000 khách trên Airbnb đi liên tục đến hai hoặc nhiều quốc gia trong khu vực vào năm 2017.

● Trong số này, gần 50% bắt đầu chuyến đi nội bộ của họ Thái Lan.

● Đứng đầu danh sách các chuỗi du lịch phổ biến nhất (ví dụ chuỗi các quốc gia Mekong mà khách du lịch trên Airbnb đi liên tục) là Thái Lan-Việt Nam và ngược lại. Này được theo dõi chặt chẽ bởi Thái Lan - Campuchia, Việt Nam - Campuchia và Thái Lan - Trung Quốc.

Về du lịch quốc gia và khu vực cụ thể

● Đáng chú ý, Airbnb đã trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ gồm ba chữ số ở Trung Quốc và Việt Nam. Trung Quốc tăng trưởng 205% so với cùng kỳ năm ngoái, Việt Nam tăng 145%

● Thái Lan, thị trường lớn thứ hai của Airbnb trong khu vực sông Mê Kông, đón 1,2 triệu khách vào năm 2017.

● Tại Myanmar và Lào, Airbnb cũng có lượng khách tăng đáng kể. Khách đến nước ngoài ở Myanmar tăng 169% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số lượng khách nội địa tăng 85% so với cùng kỳ. Tương tự, lượng khách đến nước ngoài của Lào tăng 100% so với cùng kỳ.

● 68% tổng số khách đi du lịch với Airbnb đến khu vực này dưới 30 tuổi và 31% trong độ tuổi từ 30-60.

● 54% tổng số khách đi du lịch với Airbnb đến khu vực này là nữ và 46% nam.

Airbnb là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”, là một dịch vụ đặt phòng, căn hộ được thành lập tháng 8 năm 2008 ở San Francisco, California, Mỹ. Mô hình sơ khai của Airbnb là việc hai sinh viên ngành thiết kế chia một phần căn hộ của mình ra cho khách du lịch thuê.

Sau khi thu được những khoản tiền đầu tiên từ các khách du lịch, hai sinh viên này (Brian Chesky và Joe Gebbia) đã nhận thấy tiềm năng rất lớn của mô hình kinh doanh mới này. Họ tìm kiếm thêm một người bạn nữa, chuyên phụ trách mảng kỹ thuật và thành lập website để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh. Đến nay, Airbnb đã phát triển và trở thành địa chỉ đặt phòng/căn hộ ở hơn 190 quốc gia.

Sau 8 vòng kêu gọi vốn, hiện Airbnb đã được đầu tư hơn 2.39 tỷ USD và trở thành một trong những dự án được đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay.

--

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

airbnb don 5 trieu luot khach du lich den khu vuc song me kong Khách du lịch tự túc dễ 'vỡ mộng' hơn khách đi tour và đây là lý do

Đa phần khách du lịch tự túc chọn phòng theo sở thích, trong khi chưa xem kỹ các hình ảnh và nhận xét của khách ...

airbnb don 5 trieu luot khach du lich den khu vuc song me kong Booking.com thừa nhận chuyển toàn bộ thông tin thẻ tín dụng cho khách sạn

Trong vụ khách hàng đặt phòng ở Phú Quốc qua Agoda, trang đặt phòng Booking.com thừa nhận gửi toàn bộ thông tin thẻ tín dụng ...

airbnb don 5 trieu luot khach du lich den khu vuc song me kong 'Bóc' chiêu 'dụ' khách quen thuộc của một số nhà nghỉ, khách sạn

Không phải nhà nghỉ, khách sạn nào cũng làm hài lòng "thượng đế", nhất là trong thời buổi đặt phòng online ngày càng trở nên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.