Tập 50 Diên hi công lược: Hoàng Thượng cảnh cáo Thuần Quý Phi, phụ thân Kế Hoàng Hậu bị xử chết

Tập 50 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng bắt đầu nghi ngờ Thuần Quý Phi. Trong khi đó, phụ thân của Kế Hoàng Hậu bị liên quan đến vụ tham ô cứu tế và bị xử chết. 

Tập 50 Diên Hi công lược, Hoàng Thượng bắt đầu nghi ngờ Thuần Quý Phi liên quan đến tai nạn ngã ngựa của Lệnh Phi vì cô luôn tỏ ra thông minh và khôn khéo quá mức. Hoàng Thượng cho rằng thông minh đôi khi sẽ bị thông minh hại nên nhắn nhủ Thuần Quý Phi phải biết cân nhắc, đừng quá tính toán mà hãy nghĩ đến con trai của mình Lục A Ca.

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet
Thuần Quý Phi bắt đầu bị Hoàng Thượng nghi ngờ.

Sau khi Lệnh Phi bị ngã ngựa và nứt xương tay, Du Phi đến gặp Lệnh Phi và giãi bày cái khó của mình. Du Phi cho biết bản thân cô vì muốn sống sót, lo nghĩ cho Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ nên chấp nhận phải theo bè phái của Thuần Quý Phi. Bởi lẽ trong hậu cung lúc bấy giờ, thế lực của Thuần Quý Phí là không nhỏ. Cô còn là phi tần được Hoàng Thượng hết mực sủng ái. Dù rằng đã chịu ơn lớn của Phú Sát Hoàng Hậu và Lệnh Phi ngày trước, nhưng Du Phi bắt buộc phải chấp nhận vì không còn sự lựa chọn nào khác.

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet
Du Phi đến gặp Lệnh Phi và cho biết cô có cái khó của mình.

Nói về Ngũ A Ca Vĩnh Kỳ, A ca không chỉ khôi ngô ngay từ nhỏ mà còn bộc lộ được khí chất hơn người. Vì lẽ đó, Ngũ A Ca rất được lòng Hoàng Thượng và Thái Hậu. Với Du Phi, Ngũ A Ca là tất cả đối với cô. Du Phi luôn muốn Ngũ A Ca có một tương lai xán lạn, mà để làm được điều đó thì Lệnh Phi nương nương chính là chỗ dựa đáng tin cậy để cô gửi gắm Ngũ A Ca.

Tập 50 Diên Hi công lược tiếp tục đánh dấu một chuyển trong cuộc sống của Nhàn Phi – Kế Hoàng Hậu. Phụ thân của cô là Na Nhĩ Bố bất ngờ bị dính líu đến chuyện cứu tế, khiến cho dân chúng lầm than. Na Nhĩ Bố bị kết tội tham ô, không đủ trí lực để hoàn thành trọng trách mà triều đình giao phó cho ông. Điều này khiến cho ông bị khép tội và cận kề với cái chết.

Nhận biết được tin dữ sắp xảy ra với mình, Na Nhĩ Bố tìm đến con gái là Kế Hoàng Hậu mong được gặp mặt lần cuối. Kế Hoàng Hậu âm thầm may phục trang cho phụ thân và muốn dâng tặng ông khi hoàn thành. Đồng thời cô không muốn phạm phải quy tắc trong cung khi cổng thành sắp đóng nên không chịu ra gặp mặt phụ thân. Kế Hoàng Hậu không biết rằng phụ thân mình đến từ biệt cô khi ông biết bản thân sắp đối mặt với cái chết. Na Nhĩ Bố cho rằng có lẽ đây là số phận an bài và chấp nhận trở về, không gặp mặt con gái.

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet
Phụ thân Kế Hoàng Hậu không gặp được cô lần cuối.

Sau khi nhận được hung tin, Kế Hoàng Hậu bất chấp lễ nghi trong cung xông thẳng vào ngự thư phòng của Hoàng Thượng, khóc lóc van xin Hoàng Thượng. Cô đặt niềm tin tuyệt đối vào phụ thân của mình bởi hơn ai hết, Kế Hoàng Hậu hiểu rõ được phụ thân cô là người như thế nào. Kế Hoàng Hậu cầu xin Hoàng Thượng tha mạng cho phụ thân vì ông là người thân còn lại duy nhất với cô trên đời. Cô không muốn cảnh cũ tái diễn. Cái chết của đệ ruột và mẫu thân Kế Hoàng Hậu vẫn còn ám ảnh cô đến tận bây giờ.

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet
Kế Hoàng Hậu tin tưởng sự trung thành của phụ thân và van xin Hoàng Thượng tha mạng cho ông.

Trước sự van xin đầy thành khẩn của Kế Hoàng Hậu, đồng thời biết được Na Nhĩ Bố là một trung thần, Hoàng Thượng có ý định tha mạng cho Na Nhĩ Bố nhưng Thái Hậu một mực muốn Hoàng Thượng xử chết phụ thân Hoàng Hậu. Thái Hậu cho rằng Na Nhĩ Bố tuy là trung thần nhưng bất tài. Sự hi sinh của Na Nhĩ Bố là hoàn toàn xứng đáng khi có thể củng cố lại lòng dân.

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet
Thái Hậu muốn Hoàng Thượng xử chết phụ thân Hoàng Hậu.

Hoàng Hậu nhiều lần cầu kiến nhưng Hoàng Thượng không gặp. Để bày tỏ sự chân thành của mình, Hoàng Hậu đã thức trắng đêm và quỳ gối trước điện với hi vọng Hoàng Thượng sẽ suy nghĩ lại và chừa cho cha cô con đường sống.

XEM THÊM

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet Tập 49 Diên Hi công lược: Phó Hằng từ thê, Lệnh Phi ngã ngựa suýt mất mạng

Tập 49 Diên Hi công lược gây tiếc nuối khi tỳ nữ Thanh Liên của Phó Hằng đã tự vẫn vì bị Nhĩ Tình hãm ...

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet Tập 48 'Diên Hi công lược': Anh Lạc được sắc phong Lệnh Phi, Nhĩ Tình bán Thanh Liên vào kĩ viện

Tập 48 "Diên Hi công lược" chứng kiến màn phản công ấn tượng, chuyển bại thành thắng của Ngụy Anh Lạc - Lệnh Phi. Trong ...

tap 50 dien hi cong luoc hoang thuong canh cao thuan quy phi phu than ke hoang hau bi xu chet Tập 47 'Diên Hi công lược': Hoàng Thượng nổi trận lôi đình, suýt giết chết Phó Hằng

Hành động của Phó Hằng trong tập 47 "Diên Hi công lược" đã khiến cho Hoàng Thượng đùng đùng nổi giận, đến mức suýt dùng ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.