Tết đầu tiên sau công khai, Tú Lơ Khơ vẫn tự tin đi chúc Tết

Với Tú Lơ Khơ, dù một năm qua chỉ đạt được một phần mục tiêu đề ra nhưng vẫn đủ khiến anh hài lòng khi nhìn lại thành quả.

Giữa công việc bộn bề, sau nhiều lần thất hẹn, tôi mới có thể gặp được Tú Lơ Khơ, chàng hotboy chuyển giới nổi tiếng. Dáng vẻ lịch lãm, sống mũi cao và nụ cười thân thiện, Tú Lơ Khơ bắt đầu câu chuyện của mình bằng chất giọng nhẹ nhàng ấm áp.

tet dau tien sau cong khai tu lo kho van tu tin di chuc tet
Tú Lơ Khơ.

- Chào Tú, một năm qua của bạn thế nào? Nhìn lại một năm, những mục tiêu nào bạn đạt được và những mục tiêu nào bạn cảm thấy tiếc nuối.

Một năm qua, mình cảm thấy đủ tốt với mình. Mặc dù mục tiêu mình đặt ra bằng con khủng long và chỉ đạt được một nửa. Bởi lẽ trước khi đạt mục tiêu ai cũng đặt ra cao hơn rất nhiều để mỗi người tự phấn đấu và cố gắng. Trong những mục tiêu mình đạt được thì có mục tiêu mình cảm thấy chưa dành thời gian nhiều cho nó khiến nó không được như kỳ vọng của mình đặt ra. Đó là dự án phi lợi nhuận Happy Rainbow, một bữa tiệc lớn như Heiniken với rất rất nhiều thành viên LGBT tham gia.

- Vậy trong năm tới, bạn có dự định đặt mục tiêu của mình như thế nào không?

Sang năm, mình vẫn quyết tâm đạt được mục tiêu con khủng long của mình. Mình sẽ quyết tâm mua cho mẹ một ngôi nhà mới. Và đặc biệt, mình sẽ khởi động lại dự án Happy Rainbow, đó là mơ ước của mình mong muốn các thành viên trong LGBT nhận được một cuộc sống mới, hạnh phúc hơn. Hy vọng sức hút của Happy Rainbow sẽ có thể tác động và thay đổi một điều gì đó thật lớn như với bộ luật hay cuộc sống của các thành viên...

tet dau tien sau cong khai tu lo kho van tu tin di chuc tet
Tú Lơ Khơ trong họp báo công bố dự án Cầu vồng hạnh phúc (Happy Rainbow).

- Từ một người con gái xinh đẹp, Tú đột ngột công khai giới tính và thay đổi phong cách tomboy. Thời điểm công khai, gia đình bạn đã phản ứng như thế nào?

Như một lẽ tự nhiên thì gia đình mình cũng phản ứng gay gắt, nhiều lúc mẹ còn cho rằng mình đang đóng phim. Song mình vẫn bình tĩnh thuyết phục...

- Tú có thể chia sẻ về cái Tết đầu tiên của mình sau công khai không?

Đến ngày Tết khi về quê, Tú vẫn tự tin đi chúc Tết. Mặc dù lần đấy sau khi thông tin công khai xuất hiện trên các báo, các cô các bác luôn lại hỏi: “Tại sao cháu lại thế!”… và một số người tỏ thái độ kỳ thị với mình. Tú cảm thấy điều đó bình thường và chỉ cười giải thích. Đến sau này, khi ai đó hỏi mình sao thay đổi thì mẹ chỉ trả lời: “Nó lớn rồi! Nó tự quyết định mọi thứ!”. Bởi gia đình mình rất dân chủ trong các thành viên.

- Có Tết năm nào Tú không được ăn Tết cùng gia đình không?

Năm ngoái là năm đầu tiên Tú không được ăn Tết cùng gia đình. Lúc ấy Tú đang có chuyến công tác quan trọng sang Thái Lan. Tú suy nghĩ rất nhiều, muốn đạt được thành công nào đó, mình phải hy sinh thứ khác. Trong khi ấy, chuyến công tác này sẽ đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp của Tú. Cũng như trong năm nay, để đạt được mục tiêu đề ra, Tú đã hy sinh khoảng thời gian rất lớn dành cho gia đình.

tet dau tien sau cong khai tu lo kho van tu tin di chuc tet
Để đạt được thành công trong sự nghiệp, Tú hy sinh khá nhiều thời gian dành cho gia đình.

- Dường như Tú là một người có thiên hướng lớn về gia đình. Vậy, mẫu người phụ nữ mà Tú yêu thích là gì? Quan điểm sống trong hôn nhân của Tú là gì?

Mẫu người phụ nữ Tú thích là phải xinh đẹp, biết chăm lo gia đình, tự chủ. Còn trong hôn nhân, Tú không quan trọng người phụ nữ phải quá biết nấu nướng, thu vén gia đình. Chỉ cần làm một chút, mỗi thứ biết một chút còn lại có thể thuê người đến dọn dẹp, món ăn phức tạp có thể ra quán. Quan trọng hai người dành thời gian cho nhau.

- Tú có dự định cùng nửa kia đăng ký kết hôn và tổ chức một đám cưới đầy ý nghĩa?

Về chuyện kết hôn, Tú quan trọng cuộc hôn nhân của mình như thế nào, có hạnh phúc không? Tú quan điểm việc đăng ký kết hôn hay đám cưới chỉ là hình thức.

- Cám ơn Tú rất nhiều về cuộc trò chuyện này!

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.