Thái Lan có thể miễn lệ phí visa để kéo khách du lịch Trung Quốc trở lại

Các nhà điều hành du lịch đã kêu gọi chính phủ miễn lệ phí visa cho khách du lịch Trung Quốc trong nỗ lực thu hút nhóm khách này trở lại Thái Lan. 

Việc miễn lệ phí visa có thể được cung cấp trong một thời gian ngắn, chẳng hạn như sáu tháng, Vichit Prakobkosol, Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Thái Lan cho biết.

Hiệp hội cho biết nhiều du khách Trung Quốc đã hủy bỏ tour đến Phuket và các điểm du lịch khách như Krabi, Phangnga và Koh Samui sau khi tàu Phoenix chìm ngoài khơi biển Phuket hồi đầu tháng 7, khiến 47 người Trung Quốc thiệt mạng. "Khách du lịch Trung Quốc đã hủy các đặt phòng trong tháng 7, tháng 8 và tháng 9", ông Vichit nói. "Việc hủy bỏ này đã ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của các công ty, hộ dân ở bờ biển Andaman."

mien le phi visa doi voi nguoi trung quoc duoc de xuat khi khach den mat dan
Năm 2017, khoảng 10 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến Thái Lan. Năm nay, do thảm họa chìm tàu ngoài khơi biển Phuket khiến 47 người Trung Quốc thiệt mạng, du khách nước này đã hủy bỏ nhiều tour đăng ký trong tháng 7, 8 và 9 ở Thái Lan, gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch xứ Chùa Vàng. (Ảnh: Sina)

Việc miễn thị thực nên được cung cấp càng sớm càng tốt, ông nói, nếu không du khách Trung Quốc sẽ chọn đến thăm các nước khác trong vài tháng tới. Được biết hiện tại, thị thực cho một công dân Trung Quốc đến thăm Thái Lan có giá khoảng 1.000 baht (29,9 USD). Ông Vichit cho biết các nhà khai thác ở Phuket, Phangnga và Krabi sẽ sớm có các giải pháp để cùng với cơ quan du lịch thu hút khách Trung Quốc.

Klissada Ratanapruk, Giám đốc điều hành khu vực phía Nam của Cơ quan Du lịch Thái Lan cho biết thảm kịch thuyền ở Phuket cũng đã ảnh hưởng đến du lịch ở Koh Samui, một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng ở tỉnh Surat Thani. Các nhà khai thác du lịch trên đảo đang trấn an du khách bằng cách tăng cường kiểm duyệt tàu thuyền trước khi hoạt động, trang bị thêm áo phao, các thiết bị an toàn cho du khách.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan gần đây cũng cho biết khoảng 10 triệu du khách Trung Quốc đã đến Thái Lan vào năm ngoái, 3 triệu người đến Phuket. Bộ dự đoán rằng con số năm nay sẽ là 10 triệu.

Từ nhiều năm nay, du lịch đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của kinh tế Thái Lan. Theo số liệu thống kê của tờ Bangkok Post, chỉ tính từ ngày 1/10/2017 đến ngày 30/4/2018, đã có khoảng 690.626 khách du lịch nước ngoài yêu cầu hoàn thuế tại sân bay Suvarnabhumi, trị giá khoảng 31,7 tỷ bath. Bộ Du lịch và Thể thao sẽ tiếp tục tăng tốc - kiện toàn dịch vụ hoàn thuế để du khách có trải nghiệm tốt nhất.

---

KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC

mien le phi visa doi voi nguoi trung quoc duoc de xuat khi khach den mat dan Khách Trung Quốc đồng loạt hủy tour du lịch Thái sau thảm kịch chìm tàu làm 46 người thiệt mạng

Kongkiat Khuphongsakorn, chủ tịch hiệp hội khách sạn phía Nam Thái Lan cho biết tỷ lệ đặt phòng đã giảm mạnh 80% - 90% tại ...

mien le phi visa doi voi nguoi trung quoc duoc de xuat khi khach den mat dan Hãng bay tăng chuyến đón khách Trung Quốc đến Việt Nam

Nhu cầu khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam tăng cao trong dịp hè khiến nhiều hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến.

mien le phi visa doi voi nguoi trung quoc duoc de xuat khi khach den mat dan Khách “tour 0 đồng” lại ồ ạt qua Móng Cái, kẹt cứng trên vịnh Hạ Long

Những ngày gần đây, khách Trung Quốc đi theo tour giá rẻ qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) lại tăng đột biến. ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.