Thái Lan: Hơn 2.000 khách du lịch nộp đơn khiếu nại các công ty lữ hành khi hủy bỏ lịch trình vì virus corona

Hơn 2.000 khách du lịch đã nộp đơn khiếu nại chống lại các công ty lữ hành khi hủy bỏ lịch trình virus corona, trong khi Bộ Du lịch thừa nhận sẽ khó có thể hoàn lại tiền đầy đủ vào giờ này.

Những lo ngại về dịch bệnh đã ngăn mọi người đi du lịch, dẫn đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không thấp hơn nhiều trong hai tháng qua. Đặc biệt, trong tuần trước khi một số hãng hàng không của Thái lan như Thai AirAsia, Thai Lion Air và Bangkok Airways tuyên bố tạm thời dừng tất cả các tuyến bay quốc tế. THAI Smile đã đình chỉ tất cả các tuyến quốc tế vào thứ Hai (23/3).

Thái Lan: Hơn 2.000 khách du lịch nộp đơn khiếu nại các công ty lữ hành khi hủy bỏ lịch trình vì virus corona - Ảnh 1.

Một hành khách tại Don Mueang vào ngày 13/3 trong khung cảnh sân bay yên tĩnh sau khi các quốc gia hạn chế đi lại. (Ảnh: Arnun Chonmahatrakool/ Bangkok Post)

Taweesak Wanichcharoen - Tổng giám đốc Sở Du lịch cho biết, người tiêu dùng đang gặp khó khăn trong việc hoàn tiền từ các công ty lữ hành có thể liên hệ với trung tâm khiếu nại.

Trong một tháng trở lại đây, số lượng lớn các trường hợp đăng kí tại trung tâm cho thấy số xung đột giữa người tiêu dùng và nhà điều hành tour du lịch càng tăng lên. Các vấn đề giữa người dung với các hãng hàng không về hoàn tiền và những khiếu nại vẫn kéo dài trong thời gian tới.

Ông Taweesak Wanichcharoen nói rằng, một loạt các khiếu nại được đưa ra sau khi chính phủ hoãn ngày lễ Songkran (Tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan), đây là khoảng thời gian yêu thích của người Thái để đi du lịch.

Bộ Du lịch đang hợp tác từ Bộ Giao thông vận tải để đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn, nhằm giảm xung đột xuống và tránh các vụ kiện vì sự cố này. Nó tìm kiếm sự 

Tuy nhiên, ông Taweesak thừa nhận khó có khả năng khách du lịch nhận được tiền hoàn trả đầy đủ.

"Với việc du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona, chúng tôi cần sửa đổi các qui định hoàn trả để tránh lặp lại vấn đề này trong tương lai", ông Taweesak nói.

Ngoài ra, bộ có kế hoạch đề xuất với nội các phê duyệt các biện pháp viện trợ cho các công ty lữ hành bao gồm cả việc trả lại tiền đặt cọc cho tất cả các công ty có giấy phép với bộ.

Khoảng 14.000 công ty du lịch có thể mong đợi nhận được 70% tiền gửi của họ vào tháng Tư sau khi có phê duyệt nội các và động thái này được công bố chính thức trên Royal Gazette .

Ông Taweesak cho biết Bộ Du lịch có kế hoạch chi ít nhất 1 tỉ baht từ tổng ngân sách 1,4 tỉ baht. Điều kiện chính là sau khi tình hình được cải thiện, các công ty lữ hành nên trả lại tiền đặt cọc cho Bộ.

Có bốn loại tiền gửi, từ 200.000 baht cho du lịch nước ngoài, 100.000 baht cho du lịch nội địa, 50.000 baht cho du lịch nội địa và 10.000 baht cho du lịch trong các khu vực cụ thể.

Tính tới ngày 23/3, Bộ y tế Thái Lan báo cáo tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 721, trong đó 668 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, 52 người hồi phục đã xuất viện và 2 ca tử vong.

chọn